---JARRY'S POV---
nagising nalang ako sa isang magandang silid, puros puti ang kulay. bakit bako nakadating dito? pilit kong nirerecall ang lahat ng nangyari.nakidnap ako?biglang uminit ang ulo ko nang maalala kong may kahalikan si jake!napaluha ako ng wala sa oras. hindi pa pala siya nagbabago!kinapa kapa ko ang aking bulsa para tingnan ang cellphone ko't tinawagan si jake habang umiiyak! sa pagtawag ko'y nagulat ako nang tumunog ang cellphone ni jake sa labas ng silid nato! hindi ko pinatay habang tumatango doon sa kinaroroonan ng cellphone hanggang sa makalabas ako't nadatnan si jake na may nakapatong na natutulog sa kanya!gusto niya ba akong saktan ng paulit ulit?hinablot ko ang nakapatong sa kanya't nakita ang mukha tsaka ko naalala na ito pala ang kahalikan niya kagabi! mas lalong uminit ang ulo ko. sino paba ang gusto niyang tikman? kung hindi si mark , itong gagong to! sino ang susunod? hinablot ko siya ng hinablot hanggang sa magising! puteek! lasing na lasing siya! amoy alak! "jarry" sambit niya sakin na parang lasing na hindi pa nahimasmasan. "ano? akala ko nagbabago ka na! akala ko ba totoo na yong pinapakita mo sakin? akala ko ba ako lang!" pag iiyak kong sambit sa kanya. pilit naman niyang inabot ang kanyang kamay sakin na parang hinang hina! tinakwil ko lang ito ng mahawakan niya ako! "napakaputa mo jake! putang puta ka! talagang hindi moko iniisip! bwesiitt!" pagwawala ko't sinipa ko siya sa panggigil! sa 4 na taon namin? bakit ngayon niya lang ako sinasakyan ng paulit ulit? hindi ba sya naawa sakin? kahit konti man lang! napaluha ako ng todo dahil sa sakit na aking nadarama! bwessit! gumapang siya sakin at hinawakan ang paa ko! "please jarry! pakinggan mo muna ako!please! makinig ka!"pagmamakaawa niya sakin at ngayon? wala na akong awa!pangalawang beses na niya to ginawa't sinasagad ang kabaitan ko! no more chances will be granted! sikip na sikip ang aking dibdib na parang hindi na ako makahinga! para narin akong pinatay ng pangalawang beses! "ANONG PAKINGGAN ANG SINASABI MO?? JAKE NAMAN! BINIGYAN NA KITA NG CHANCE NA AKALA KOY MAGBABAGO KA! NA AKALA KOY TITINO KA PA! GAGONG GAGO MO PARA SAKTAN MOKO NG GANITO!" sinipa ko ulit siya sa tiyan at napahawak naman ito at namimilipit sa sakit. hindi ako martyr para ganyanin niya. para lokohin ng paulit ulit. puno ng mga tubig ang mga mata ko't patuloy na dumadadloy sa magkabilang pisnge ko! "ano naba ang nangyari sayo jake? hindi na kita maintindihan! hinding hindi na!!"pagtatalak ko't patuloy parin sa pag iiyak.
"jarry please. pakinggan mo muna ang sasabihin ko, ang mga paliwa--"hindi ko na siya pinatapos "PARA SAAN PA JAKE? PUTA! ANO NAMAN ANG SASABIHIN MO? SORRY? SAGAD NA SAGAD NA AKO!! PALAGI NAMAN SORRY EEH!"pagtatalak ko sa kanya't pilit naman siyang tumayo kahit parang nahihilo pa siya't tumango malapit sakin. hinagkan niya ako ng napakahigpit. ramdam ko ang kanyang basang damit! basa dahil sa pagpapasarap nitong gago! basa dahil sa pawis ng paghagud niya! basa dahil ginalingan at pinasarapan niya! putteekk! init na init natong ulo ko! wala akong makipagkatiwalaan ni sariling boyfriend ko. patuloy na niloloko ako! tinulak ko siya ng napakalakas at napabanda sa may pader at dumapa sa sahig! bagay lang sa kanya yan! siya lasing na lasing at ako nama'y namimilipit sa sakit ng aking pakiramdam. ganyan ba siya ka manhid para hindi niya maramdaman ang nararamdaman ko? ganyan ba siya ka manhid sa mga bagay bagay? para namang hindi siya tao! para namang wala siyang puso! wala siyang pakialam sakin. tumayo parin siya na hinang hina't lumapit sakin! "jarry! please! makinig ka!" pagmamakaawa niya pero hindi na tinatablan ang puso ko. namanhud na ito sa dahil paulit ulit niyang pasakit sakin. lumapit siya sakin at aakmang hahagkan ulit. sinunggaban ko siya sa mukha't napadapa na naman sa sahig! kahit masakit man ang aking kamao sa pagkakasuntok sa kanya pero bagay lang yan!tiningnan ko lang siya ng namimilipit sa sakit. puno na ng galit ang aking dibdib na hindi ko alam kung kailan ito gagaling! "KUNG SAAN KA MASAYA! DOON KA! HINDI KITA PIPIGILAN! AKO NALANG ANG MAGPAPARAYA PARA SA KALIGAYAHAN MO!" galit kong tugon sa kanya. hindi na mababago ang galit ko. napapngitan na ako sa mukha niya. napapangitan na ako sa ugali niya. hindi na siya yung jake na nakilala ko, hindi na siya si jake na dating sweet at caring! hindi na siya yung dating jake na hindi ako sinasaktan! hinding hindi na siya!!
naagaw ang pansin ko nang biglang may tumakbo't napalingon ako. "marko?" pagtatawag ko. "jarry okay kalang? anong nangyari sayo?" biglang talak niya sakin at napayakap sa kanya't humagolgol! "si jake. m--a--y i--b--a n-a naman!" pag iiyak ko sa kanya't pagsusumbong! "tama na yan! ang importante makaalis tayo dito!" nabigla ako sa kanyang talak. anong makaalis.? "saan ba tayo?" bigla kong paghinahon at tanong sa kanya. "hindi ko alam pero ang naalala ko lang ay may tumakip sa bibig ko't paggising ay nandito na!" pagsusumbong niya sakin! "akala niyo makakaalis kayo?" pagtatalak ng isang familiar na mukha hindi ko nga lang alam kung saan ko siya nakita.tinutukan kami ng baril at napatugon naman ang aming tingin doon!! "oh kay sarap ng inyong pag iibigan at masisira lang sa isang pangloloko? kaya nga galit ako sa dahil niloko din ako!niloko din ako ng taong mahal mo!"nagulat ako sa pinagsasabi niya na parang hindi ko maintindihan. naghugis question mark ang aking mukha. ano ba ang ibig niyang sabihin. "ex ako ni jake" mas lalo akong napanganga. pilit ko siyang tinatandaan pero wala talagang lumalabas kung saan ko siya nakita. "tulala ka jan! hindi mo na ba ako kilala? dali mo namang makalimut. ako to si jim! remember? sa tagaytay?"pagpapaalala niya sakin! at gayun din ay naalala ko na siya. siya si jim nung pinagseselosan ko kay jake dati nung hindi pa kami. nung nakita ko sa tagaytay! napakunot noo naman ako. "mahal na mahal ko si jake kaso pinalit niya ako sayo, yun pala pinaglalaruan lang pala ako! pinaglalaruan lang pala ang feelings ko!ang pakiramdam ko!" mas tinutok pa niya ang kanyang baril sakin! "JIM! TAMA NA! HUWAG MONG SAKTAN SI JARRY!"pagmamakaawa ni jake sa kanya. "awa? pweee! walang awa mo nga akong iniwan! walang awa mo nga akong sinaktan! at gayun din! inulit mo din sa kanya!"pagtatalak ni jim at tumingin sakin "nakakaawa ka jarry! pinaglalaruan kalang niya, pinaglalaruan lang ang feelings mo!" pangungulit niya sakin.sumikip na bumigat na kinabahan ang pakiramdam ko ngayon. .
lalapitan niya ako pero napaatras ako kay marko! "ihagis mo yan sakin!" pagtatalak ni jim. . napalingon naman ako sa tinitingnan niya. ."sorry sir!" at tinulak ako ni marko papalapit sa kanyat binihag ang dalawa kong kamay! "JIIIIIMMM!! huwag mong saktan si jarry! please!"pagmamakaawa ulit ni jarry!pilit siyang tumayo at tumango sa kinaroroonan ko! sinuntok at sinipa naman siya ni marko! "akala mo jake ikaw lang ang marunong manakit! ako din! ginawa kong tagabantay si marko para maging distruction sainyo, yung natutulog siya sa kwarto ni jarry nung nasakit siya? ako ang nagsabi na yayakapin niya dahil alam kong dadalaw ka't mag away kayo!"nagulat ako nang matuklasan ko iyon lahat. hinagis niya ako sa may pader at tinututukan ng baril! "alam mo rin ba na si marko ang nagsagasa sayo? nakakagulat ano!"napatawa siya ng napakademonyo! hindi ako makapagsalita dahil tulo ng tulo ang aking luha! "masakit na ba jarry? at ito pang isa! alam mo bang kasabwat si jake sa pagsagasa sayo? nakakalungkot lang dahil kasali siya sa planong iyon!" mas napabilis ang luha ko't napahagolgol! hindi ako makapaniwala sa sinabi ni jim! pati ba naman ang mahal ko? pati ba naman siya kasabwat. sa dahil hindi ko nakayanan ang sarili't sumugod sa kinaroroonan niya! sinipa't binugbug ko siya. "ikaw pala ang may pakana!ikaw pala ang may pakanang sagasaan ako. at alam mo na pala yun! putang ina mo!wala ka talagang puso!" binugbug ko siya hanggang sa may lumabas na dugo sa kanyang bibig! hanggang sa maramdaman ko ang paghina ng aking katawan. "wala ka talagang puso jake!wala!" paghihikbi't iyak ko sa galit! pinatabi naman ako ni marko't hinayaang duguan si jake! "tama na yan! jarry! gusto mong padali ang kanyang buhay!?" pagtatanong niya sakin na hindi ako makasagot. tinutok niya ito kay jake! "say goodbye! to your boyfriend" sa pagkasabi niya nun ay agad niyang pinaputukan ng baril si jake na siyang nakapag gulat sakin!
napatakbo naman ako kaagad sa kinaroroonan ni jake! bumilis na parang may kumirot sa dibdib ko. kaya ko siyang saktan pero hindi ko naman siya kayang patayin! dumanag ang dugo sa sahig at naghahabol ng hangin si jake! napahagulgul ako ulit! "hey jim! wala naman sating usapan na babarilin mo si jake! ang usapan lang natin na sasaktan siya't mapapasakin si jarry!" pagrereklamo ni marko! nabingi naman ako sa pinagsasabi ni marko! ito ba yung gusto mong maangkin? mas lalo akong napalaki ang mata nang itutuk niya sakin. ."ito ba yung gusto mong maangkin!?"pagsasalita niya't tinutuk ang baril sakin. nang aakmang paputukin ang baril ni jim ay biglang gumalaw si jake at sinalo ang bala't natamaan siya sa likod na dapat ay saakin.
"JAAAKKKKKEEE??"
BINABASA MO ANG
HE'S INTO HIM 2: LET ME BE THE ONE (BOYxBOY)
Romancewill you hold on me still? or letting my hand apart from you. Will you do have the consistency of the thing called love? How long will it be ? Will you cheat? Will you fight for us? Will you fight for me? Will your love be my protection? Or... Will...