Jason’s pov..
“ang tagal naman ni chan??”narinig kong sabi ni nilo.
“tskk..ano pa nga ba,,lage nga iyong late noong high school pa tayo!hindi ka na sanay!” pailing iling na sagot ni harvey.
Nagyosi kami ngayon sa rooftop, high school pa lang kami, ginagawa na namin to,,heheheh..
Nagtago kasi itong si Harvey ng yosi at inilagay sa bulsa ng pantalon nya, kaya iyon hindi nacheck ng guard kanina..heehehe
Napansin ko si angelo sa tabi na parang may iniisip at may pangiti ngiti pa,
Hmmm..ano kaya ang iniisip ng gagong to’ ma distorbo nga..
“hui..anong mino moment moment mo jan?”gulat ko sa kanya.
“huh..wala,,naalala ko lang yong babae kanina, cute nya no?”alam ko na ang ibig sabihin ni angelo iyong babae kanina sa orientation.
“hahaha..pare,natamaan ka yata nun?”ako, niyupyup ko ang sigarilyo.
“tama ka..jason..”sabi nito na may kinang sa mga mata.
“tsk..tsk..tsk..iba na talaga pag love..hahai..”ako, at nagiisip ng kung ano ano.
“aish..tagal naman ni chan? Oh..malapit ng maubos ang yosi,,”nagmamaktol na sabi ni nilo.
“ubusin nalang natin yan..”atat na atat si Harvey,,,
Tsk..tsk..tsk..ito talaga si Harvey, hahai..
“hwag..magagalit iyon!”nilo.
“puntahan mo kaya Jason?”utos sa kin ni nilo.
“ha..a-ako??”(?_?)
“oo..sige na!”-nilo.
“ba-bakit ako???”-ako,
“sige na ikaw na??”parang nagungutya na sabi ni Harvey sakin.
“ayoko nga..natatakot ako!”plz..parang awa nyo na,,hwag,, natatakot ako maglakad sa hallway baka totoo ang balita na may pinapatay ang mga guro dito..huhuhuT_T
“duwag ka tlaga..tsk!”si nilo na may ngiti sa labi.
“hindi..no!”nagyayabang yabangan nalang ako, kahit takot ako, baka ako na naman ang pagtripan ng mga hayop nato,,hahai.
“sige na..ikaw na?”itong si nilo talaga oh.aish sige na nga.
“oo..na..oo na..ako na?”aish ito talaga,,nakakatakot naman oh.
Bumaba na ako, para puntuhan si chan.
Hahai,,chan,,bakit ba kasi ang tagal mo,,
Nanginginig na ako sa takot habang pababa ng hagdan,aish, nasa ground floor pa iyong boarding school.
Pababa na ako ng hagdan, nagpalinga linga ako sa paligid, napakadilim kasi gabi, na..hehehe
Pagdating ko sa baba, may naaninag akong pustura ng tao na nakatalikod
“si..chan kaya,,to..o si mr.janitor??” bulong ko sa sarili,