Reyna’s pov..
Papasok na kaming tatlo sa auditorium , laking gulat namin walang tao dito.
Bakit walang tao dito..?
Tumingin ako sa wristwatch ko, pasado alas 8:00 na dapat sana late na kami dahil magsisimula ang orientation is 7:30.
“reyna baka tapos na ang orientation?”tanong sakin ni lester.
“hindi, sa tingin mo ba, matatapos ng 30 mins ang pagsasalita ng speaker?”balik tanong ko sa kanya.
Natigilan kami ng dumating ang mga estudyante, papalapit ito sa amin.
“ui..haha..may janitor agad tayo..hahaha” narinig naming sabi ng isang lalaki.
Naguguluhan ako, may janitor naman dito sa school dahil isa itong private school at isang sikat na skwelahan dito sa pinas.
Nagulat ako ng papalapit si mau at isang lalaki, nakayuko sila pareho at pinaliligiran sila ng mga estudyante at binubully.
“haha..janitor, our new janitor, goes by the two..hahah”ang yabang naman nito kung makapag angas, wagas.
Tinawanan si mau at ang lalaking kasama nito sa mga estudyanteng walang ginawa kundi pambubully ang inaatupag. Naawa ako kay mau, kaya nilapitan ko sya.
“mau..what happen??” takang tanong ko sa kanya.
Tinaas nya ang noo nya at tumingin sakin, alam kong umiiyak sya dahil nabasa ang mata nya.
Binalingan nya ang kasamang lalaki at pinaghahampas hampas ito, nashock ako sa ginawa ni mau.
“Walang hiya ka. This is your fault,.! “galit na galit si mau na hampasin ito sa mga hampas niya para hindi ito matamaan.
“Ouch…” napatili ako sa sakit dahil bumagsak ako sa lupa..HuhuT_T.walang hiya talaga tong si mau..nakakahiya
May lumapit saking lalaki para tulungan ako, isang gwapo na lalaki,. Oh..God..baka ito na ang hinahanap ko. . my man in my dream.
Hindi ako makagalaw dahil titig na titig sya sa akin, nag eye contact kami, Oh. . no parang macocolapse na ako dito, pwede mahimatay?haha XD . .
Biglang lumapit sina lester at shiela, panira na moment huh. .tinulungan ako ni lester makatayo habang ang lalaki naman inaalalayan din ako.
“Ok.. kah lang bhest!”nag aalalang tanong sakin si lester.