chapter 7-at the basement(>_<)

1.7K 35 4
                                    

Mau’s pov..

            Alas siete na, kailangan ko ng lumabas para maglinis for the whole night, kasama ang mokong na iyon,,shit..

            Tumulo ang luha ko dahil sa galit sa dean, akalain ba naman na maglilinis ako sa skwelahan nato for the whole night, tskk, dahil wala daw ang janitor, he take a vacation because his daughter was critical in hospital, kasalanan ko ba iyon. Shit..naman oh

            Lumabas na ako sa kwarto at dumiretso na sa school, lukot ang mukha ko ng papasok sa storage room para kuhanin ang mop, naabutan ko din ang mokong na kasama ko sa paglilinis ngayon gabi, kumuha din sya ng mop.

            Nabigla ako dahil hinagis nya sa akin ang map.

            “ui..maglinis ka dahil kasalanan mo to?”sigaw nya sakin, sumulak ang dugo ko dahil sinigawan nya ako.

            “wui..baka nakakalimutan mo na tayong dalawa ang maglilinis dito”pinanlilisikan ko sya ng mata.

            Lumabas sya sa kwarto sabay sabing “aishh..ikaw lang!!at hindi ako..magdusa ka!”patawa tawa pa ang mokong na umalis.

            Nagpupuyos ako sa  galit dahil sa turan nya, dahil sa galit ko, nakakita ako ng balde sa gilid, kinuha ko ito at binato sa kanya.

Napatili sya sa sakit.”arayy..ano ba??ang sakit noon huh??”binalingan nya ako.

Lumapit ako sa kanya at nginitian ko sya!”masakit ba??iyan ang bagay sayo..”lumabas ako sa kwarto na iyon.

=================

Jim’s pov..

            “saan ka pupunta?”tanong ko sa kanya dahil lumabas sa kwarto ang bruha na hindi man lang nagdala ng mop.

            “pupuntahan ko si dean at sabihin ko na ayaw mong maglinis para ikulong ka sa basement.tskk!”natakot ako sa bantang iyon kaya nilapitan ko sya.

            “sige na tutulungan na kita..”sabi ko nalang.

            Ngumiti sya ng nakakaloko” iyan naman pala eh dami pang arte!”sabi nya sakin at pumasok ulit ng  storage room.

            Nanggigigil ako sa galit ng babaeng to, sarap suntukin.

            Kinuha nya ang balde at binato ulit nya sakin

            BOGSHH

            Sapol ako sa ulo,,T_T

            “arayyy…pangalawa na huh!”galit kong nilapitan sya, akma ko sanang susuntukin ang bruha ng may mga yabag  na paa ang paparating sa kinaruruonan namin.

            Nang mapagtantong apat na lalaking studyante ang papalapit sa amin, nakahinga ako, akala ko killer na.

            “wui..nag aaway ang magasawang janitor oh.hahaha” sabi noong isang lalaki.

            Nagpipigil ako sa galit dahil sa sinabi nya.

            Eww..nakakadiri, asawa..imagine.. asawa,,ayoko nga sa bruhang ito..arghhhh.

            “tama..na iyan Harvey, hwag muna silang guluhin baka madistorbo sila, away mag asawa iyan,,hindi na tayo nangingialam!”sabi noong isa sabay tawa.tinitigan ako.

            Pagkasabi nito,halakhak ang apat.

            Umalis na sila patungong rooftop.

school killer &lt;F.I.N.I.S.H.E.D&gt;Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon