Chapter 8: The Start of the Plan

46 4 0
                                    


Ace's POV

Hindi ako makapaniwalang nagbalik na si Chubs at okay na kami.

Hindi ko akalaing mayayakap ko pa uli yung kaisa isang babaeng minahal ko.

Akala ko nawala na sya. Akala ko nagbago na sya. Pero buti na lang, hindi pa pala.

At pinapangako ko...

This time, di ko na sya pakakawalan.

----------

Pie's POV

Nagstart na ang plano ko. Okay na kami ni Ace. FRIENDS na uli kami.

Kelangan ko na lang siguraduhing mainlove sya sakin ng sobra sobra. Then tyaka ko sya gagantihan when he least expect it para mas masakit. Tulad ng ginawa nya sakin...

Pero habang ginagawa ko yun, uunahin ko muna yung ibang may kasalanan sakin. Tulad na lang ni Dianne. Yung naging girlfriend dati ni Ace na bruha. Dito din nga pala sya sa school na to nag aaral. Pero iba nga lang ang course nya samin ni Ace.

Naglalakad ako sa hallway ng may bigla akong nabasang poster.

-----
University Acquaintance Party!
Who will be the Queen and King of the night?
-----

Haha. For sure, dahil for two years ay si Dianne ang queen of the night ay minimithi niyang sya nanaman ang manalo sa gabing yun. Tulad na lang ng pagkakakwento sakin ni Iya.

Kaya may naisip nanaman akong magandang idea. Ipapadanas ko sa bruhang yun kung paano mapahiya at maging talunan.

Humanda sya sakin.

Read. Vote. Comment. Thanks. :)

Reyna ng HugotTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon