Ainah''s P.O.V.
Nasa loob ako nang condo ko ngayon. Ako lang mag isa si Chelo kasi may kinuha daw sa bahay nila. Maya pa ang balik. Si Anne at Jin naman nag aayos kasi mag eenroll kami sabay sabay na lahat. So ayun nga ako eto nag hihintay sa kanila. I wear a black shirt and a Short plus shoes.
Maya maya pa nag ring na yung phone ko. I grabbed my phone as soon as nakita ko ang pangalan ni Anne.
"Hello?"
[baba ka na. Were here]
"Okay"
Kinuha ko ang bag ko at bumaba na. Hindi naman nilalock nang padlock ang condo ko. Pinagawan ito ni dad nang LED passcode. Only me and chelo ang nakakaalam.
Pagkababa ko nadatnan ko silang nag kakape. Umagang umaga eh.
"Beb oh. Milk. I know you prefered milk than coffee" sabi niya.
Ngumiti ako sa kanya. Alam na alam niya talaga ang gusto ko.
"Tara na baka hindi tayo umabot sa form nang registration" sabi ni Anne.
Sumakay na kami sa kanya kanyang kotse. Ako kay Chelo sumabay. Yung apat alam na.
Nag kukwentuhan lang kami ni Chelo. Ewan ko ba parang ayoko ang araw na ito. I predict that something is going to happen.
"Tara na Beb." Sabi ni Chelo.
Bumaba na ako at binitbit naman ni Chelo ang bag ko.
Kumuha kami nang Form at nag fill up. Ewan ko ba haha. Nagtataka nga ako kasi sobrang nakakakaba.
"Hi. Ginagam-- Chelo??!!" Tinig nang babae yun. Hindi ako pwedeng mag kamali.
"Hi Chelo!! Miss me?" Tanong niya
Ano siya bear na kailangan paulit ulit na yakapin.
"Cindy?" Tanong ni Chelo.
"Absolutely yes!" Sabi niya.
Nanahimik ang apat dahil iba na ang aura ko. Good girl ako sa mga mababait sa akin. Pero makikita mo ang ayaw mong makita kapag ayaw ko sayo. Patuloy lang silang nag kwentuhan na para bang sila lang dalawa.
"Ehem!" Pasimple kong ubo.
Napatingin naman sa akin lahat. Nobody cares.
"You sick?" Tanong noong babae. Cindy ata pangalan.
"Yes i'am. So please get out before ka pa mahawa." Sagot ko.
"No not really malayo naman ako sayo" sagot niya.
"Is that so? Alam ko kasi ang virus can spread. At malay mo nasa kamay mo na pala yun" sagot ko.
Nakita kong nag arched siya nang eye brow niya.
"Chelo. Im going. Nice to meet you again. By the way Imissyou so much. Bye!" Sabi pa niya.
Arrgghh!! Bwisit!! Badtrip na talaga ako ngayon.
"Im done. Im going home" sagot ko.
"Teka! Akala ko mag mamall ta--" tinignan ko sa mata si Jin at natahimik siya
"I need to go. Maybe some other day." Sagot ko.
"Beb samahan na kita" sagot ni Chelo.
"Thanks but no thanks. Kaya ko ang sarili ko." Sagot ko.
Agad akong nag pasundo sa Driver ko.
"Beb! Teka lang!" Sigaw ni Chelo. Halatang hingal na hingal siya.
"Bakit?" I plastered a fake smile.
"May problema ba?" Tanong niya
Problema???? Tanong mo doon sa babae mo. Letche!!
"Nothing. Im just tired" sagot ko
"Alam kong may problema. Napapaenglish ka eh." Sabi niya.
"Wala nga. O ayan tagalog na" sagot ko.
"Then kung wala. Hayaan mong akong maghatid sayo." Kulit!!
"Fine!" Sigaw ko.
Pinauwi ko na yung Driver ko at sumabay kay Chelo. Napansin kong wala na rin yung apat. Siguro nag mall sila.
Nasa loob lang kami nang sasakyan. Walang nag sasalita. Tahimik lang.
"Beb" tawag niya.
Hindi ako sumagot sa halip nagkunwari akong tulog.
"Haayy! Sleepy head talaga. Alam kong di mo maririnig to dahil tulog ka. Alam mong ikaw lang mahal ko. At mamahalin ko. Si Cindy. Siya yung ex ko bago si Jas. natakot lang akong ipakilala siya dahil baka mamaya masama ang isipin mo. Ehh ayun mas lalong lumala. Promise beb ikaw lang! Mahal na mahal kita." Sabi niya.
Naluluha ako. Ewan ko ba ang babaw nang luha ko ngayon para bang nagmumuni muni ako at ang mga salita ni Chelo ang naririnig ko palagi.
Naramdaman ko nalang na may tumatapik sa balikat ko.
"Beb. Wake up. Were here" sabi ni Chelo.
Lumabas ako nang walang imik sa kotse niya. Alngan naman kausapin ko siya ehh galit nga ako.
"Beb. Are you mad?" Tanong niya.
"No. Infact im happy" sabi ko.
"Tss your lying. Sorry beb kung may nagawa man ako." Sbi niya.
Dirediretso lang ako sa kotse ko.
"Saan ka pupunta?" Tanong niya.
"May bibilhin lang ako." Sabi ko at umalis na.
Pumunta ako sa coffee shop malapit sa condo namin. Tapos bumalik ako sa condo namin nandoon pa rin siya. Hinihintay ako.
"Punta ka na sa kabila." Sagot ko nang mailapag ang kape.
"I know you prefered milk. May problema ka kapag nag kakape ka" sagot niya.
Yup! Stress reliever ko ang kape. Sa umaga lang talaga ako nag mimilk.
"Sorry." Sabi niya.
"Saan?" Tanong ko.
"Sa nangyari kanina. I know naman na nagselos ka" sabi niya habang nakayuko.
"Alam mo naman pala tapos mag tatanong ka pa if kung anong problema ko!. Sino ba yug Cindy na yun? At parang close na close kayo?" Tanong ko. Kahit alam ko naman na ang sagot.
"Ex ko bago si Jasmine. Please beb ikaw ang mahal ko. Maniwala ka sa akin." Sabi niya.
"Eh bakit kasi ganoon? Ex mo siya pero kung umasta siya parang kayo pa. Makayakap pa sayo parang mawawala ka. Papaslang ko kaya siya?" Promise naiinis ako! Kasi naman!! I feel like im cheated for so long.
"Sorry, ako na ang humihingi nang pasensiya. Please " sabi niya habang hinawakan ang kamay ko.
Kung hindi ko lang mahal to lagot sa akin to! Letche talaga!!
"Fine! Wag mo nang uulitin yun ha?" Sabi ko.
Tumango siya at hinalikan ang Noo ko. I feel liked im in heaven. I love this guy so much! At walang makakapigil sa amin. Never in their wildest dream.
************************************
Hi!! Sorry late update. Super busy and walang internet hehe. Babawi nalang po ako. Thankieeesss. :) may nag message sa akin. Bakit daw hindi ko palitan ang pangalan ko. Sabi ko may gusto akong pangalan pero hindi pa siguro ngayon yun pwede. Pero dahil makulit siya pinalitan ko na. Hi you can Call me. Ms. EK. Short name. :) thankieeeess lavlats.
BINABASA MO ANG
The Break Up (TRG: Book 2)
Teen FictionBook 2 of The Rich Girl Forever? Paano nila masasabi ng may forever kung sa simula lang bumabagsak na sila? Paano na yung Forever nila? Makatotohanan ba o isang salita lamang ito na wala naman patutunguhan. Mag karoon pa kaya sila ng "happy ever aft...