Chapter 15: Supression

24 1 0
                                    

JADE'S POV

"Next! Ms. De Vera." Sabi ng isang Nurse na mukhang secretary ng Doctor.

Nasa isang Ospital ako ngayon. May gusto akong malaman kaya ako nagpunta dito.

Pagpasok ko sa Opisina ni Dr. Medina ay umupo naman ako at humarap sakanya.

"Anong mga nararamdaman mo ngayon lately?" Biglang tanong niya saken.

"Ahm. 'Pag may nangyayari ho saken, tas biglang nakirot yung ulo ko at parang naulit na po saken yung pangyayaring 'yon. Minsan naman ho, sobrang saket. Kaya may iniinom akong gamot." Paliwanag ko.

"Sinong nagbibigay sayo ng mga gamot na yon?"

"Mga kaibigan ko ho."

"I see. So, Ms. De Vera meron kang Supression."

"Ano ho 'yon?"

"Isa iyong Ego Defense Mechanism na may blinock kang memory dahil gusto mo iyong kalimutan."

"Ano naman po ang iyong nakalimutan kong 'yon?" Kunot noong tanong ko.

"Isang masamang pangyayari sa iyong nakaraan na sa sobrang saket ay kinalimutan mo ito. At hindi mo na gustong maalala pa."

"Masamang pangyayari?" Pagtatakang tanong ko.

"Maaari pa po bang ibalik yung blinock kong memory?"

"Yes. Dahil ang Supression ay hindi naman isang trauma. May balak ka bang alalahanin iyon muli?"

Tumango ako.

"Sigurado ka ba diyan? Kaya nga blinock mo dahil sobrang saket ng pangyayaring iyon."

Napaisip ako.

"Kaya ko naman na ho ata ngayon labanan kung ano man iyon. Naduwag lang ho siguro ako non." Paliwanag ko. "Ano ho bang dapat kong gawin para maalala ulit yon?"

"Stop taking that medicines na galing sa mga kaibigan mo. I think ayaw ka nilang gumaling."

"Baket niyo naman ho yan nasabi?" Kumunoot bigla ang noo ko.

"They're protecting you." At ngumiti si Dr. Medina

"Ms. De Vera. May mga bagay sa nakaraan na dapat mong malaman, lahat ng nawala ay maaaring bumalik."

"Ho? Hindi ko po kayo maiintindihan." Naguguluhang tanong ko.

"Malalaman mo iyon iha sa tamang panahon. Basta tandaan mo lang ang mga sinabi ko kung gusto mo pa talagang maibalik ang mga ala-alang nawala sa'yo."

Nakauwi na ako ngayon dito sa bahay. Hindi ko pa rin maintindihan kung ano bakit niya yon sinasabi. Pumunta ako sa side table ko at kinuha yung gamot na binibigay saken nila Alecxis. Kinuha ko ito at itinago sa damitan ko.

Wala naman sigurong masama kung hindi ko na iinom 'yon.

Masamang pangyayari sa nakaraan?

SOMEONE'S POV

"Hoy! Tapos na yung pinapagawa mo saken! Ang hirap ah!" Aniya ko sa kanya.

"Well, nakaya mo naman kaya okay na. Good job dre! And thank you." Ngumiti naman siya saken.

"Ginagawa ko lang din 'to para maayos na ang lahat at siyempre kame." Aniya ko.

"It will never be happen because of that fucking guy! Before I'll get my revenge to him, I will get her first by hooked or by crooked."

Our comeback is near..

♥TO BE CONTINUED..♥

HI READERS! SORRY LONG TIME NO UPDATE. PERO BABAWI AKO NGAYON. ^___^

Weee! Congratulations to EXO♥~ Oha! Galing tologo nilaa.♥ And BIGBANG♥

Advanced Merry Christmas Everyone! ♥♥

VOTE AND COMMENTS!
@AlvieNicole23

Tame A BadGirl | ON-GOING | EDITING |Where stories live. Discover now