CZA'S POV
"Thank you, Ms. De Vera." Tinanguan ko na lamang ang Teacher na 'to inutusan ako na dalhin ang mga MAKAKAPAL NA LIBRONG to. Ts. Mga Algebra books. Badtrip. Bat hindi na lang kaya sa lalake nalang to padalhin? Papunta ako ngayon sa Faculty Office. Doon ko daw dadalhin to. -_- Narinig ko na rin ang School bell. Kaya minadali ko pa lalo ang paglalakad ko. Ayokong malate ng dahil lang dito.
Malapit ko ng marating anf Faculty Office, pero may kung sino ang bumanga saken at nahulog ang mga librong dala ko. Pta.
"Ano ba?! Hindi ka ba tumi--" naputol ang pagsasalita ko ng nakita ko ang isang pamilyar na mukha at parang biglang uminit ang mukha ko.
Si Red.
"Sorry, hindi kita makita. Mag-ingat ka kase sa susunod." Aniya.
"Okay lang. Sorry din." sabi ko
"Ts." Yun lang ang sinabi niya at tuluyang umalis. Di man lang ako tinulungan. Since na nagtransfer siya dito. Naging crush ko na siya at Classmate pero hindi ko magawang sabihin sakanya na crush ko siya. May pumipigil eh!
Narating ko na pala ang Faculty Office at inilagay sa isang lamesa ang mga librong dala ko.
I'm Czarena Jade De Vera. 18 years old. And I'm studying at Czapphire Jazz International School. At etong school na 'to ay pagmamay-ari namen. Pero this is a BIG secret of mine. No one know about this secret at ang mga bestfriends ko pa pala. Alam din nila ang tungkol dito.
Nandito na ako ngayon sa classroom. Buti na lang, hindi pa naman din kase nagsisimula ang klase. Puro pagpapakilala pa lang ang ginagawa ngayon.
Natapos na ang klase namin at nandito kami ngayon sa canteen.
"Oh? Anong nangyari sayo Cza? Ba't parang ang lungkot mo
"Wala." Ako.
"Hmmm. Si Red no?" Hannah."H-ha? Hindi kaya."
"Oh? Bat nauutal ka?" Sabi ni Alecxis.
"H-hindi kaya."
"Sus! Hindi daw." Kaye.
"Heh! Manahimik na nga lang jao diyan! Ts."
Hindi naman na sila umimik ng biglang umingay sa Canteen.
"Oh my! Look! Papunta si Red dito sa table naten." Kylie.
"Tss." Alecxis.
Hindi ko na sila pinansin dahil tintingnan ko na lang si Red habang naglalakad papunta sa Table namin ng nakatingin sakin?
"H-hi." Ani Red. Saken ba siya nakatingin?
"H-hello?"
"Pwede ba tayong mag-usap?"
-___- nag uusap na nga kami. Tss.
"Nag-uusap na tayo ah?" ako.
"Yung tayong dalawa lang." siya. Seryoso siya at hindi na nauutal. Halatang naiinis.
Hala. >___< Tahimik lang ang Canteen habang nag uusap kami.
"S-sige." ako.
Bigla niya akong hinila palabas ng canteen. At nung makalabas na kami bigla silang nagbulongan pero wala na akong pakialam dahil ang MAS INIINTINDI ko kung san ako dadalhin ng lalaking to! Hihihi. Hawak niya ang kamay ko. Sheeeet!
"San mo ba ako dadalhin?" Ako. Di ko napigilan ang sarili kong magtanong.
Pero hindi nya ako sinagot. Patuloy lang siya sa Paghila sakin kaya nainis naman ako.
"Red?! Ano ba?!" Pilit kong inaalis ang pagkakahawak nya sa kamay ko pero mahigpit ang pagkakahawak niya.
Hinila ko ng malakas ang kamay ko, at naalis ang pagkakahawak niya dito.
"S-sorry." sabi niya na hindi ako tiningnan sinabi niya yun habang nakatalikod sakin. Tss!
Sinundan ko na lang syang maglakad dahil di ko naman alam kung papano siya kakausapin. Napansin ko nlang nandito kami sa Garden ng School.
Umupo naman siya sa Bench. Dian lang nangalok -_-
Kaya umupo na rin din ako may kalayuan nga lang. Binasag ko rin ang katahimikan.
"Ano bang kelangan mo saken?" Ang bilis ng tibok mg puso ko. Hindi ko alam kung bakit to ganto.
"May gusto akong sabihin sayo." sabi niya ng hindi nanaman nakatingin sakin. Tsk.
"Ano yon?" Sabi ko at liningon niya naman ako. Sa wakas.
Huminga muna siya ng malalim.
"Pwede ba tayong lumabas sa sabado?" siya.
Lalabas? Kame? GOD! Ang ganda naman ho ata ng simula ng pasukan ngayon.
"Lalabas? Okay." Ako.
"Baket nga pala tayo lalabas? Saka ngayon mo palang ako kinausap ng ganyan bukod kanina tas lalaba tayo? Okay ka lang?" Ako. Ngaun lang ako kinausap ng taong to tapos biglang mag yaya lumabas ang aga naman ata. -_-
"Please?" tumingin naman siya sakin eyes to eyes. Tinitigan ko naman siya pero siya rin ang unang humiwalay sa pagkatitig.
"Ge. Saan ba? At anong oras?" Ako.
"Number mo?" bigla naman niyang inabot ang Cellphone niya, nakita ko yung wallpaper. Sht. Naka topless siya at kita ang 6 pack abs niya. Napakagat labi ako dahil pinipigilan kong ngumiti. Jusko. Nakita ko naman siyang ngumisi sa peripheral vision ko, kaya dali-dali ko ng nilagay ang number ko.
"Ge. Una na ako ah, sa Sabado." At kumindat siya saken. Ang pogi.
-//////-
Tapos na ang Lunch Break at dumiretso na ako sa Room. Buti na lang at wala pa si Ma'am. Sana wag na siyang Dumating! :3
"Hoy! Cza? San kayo galing?!" Kylie.
"Sssh. 'Wag kang maingay." Ako. Nilibot ko ang mata ko sa Loob ng Classroom at tiningnan si Red kung nandun na. Haaay buti nlng wala pa ^___^
"Nagpunta kame sa Garden ni Red." Ako. Habang kinikilig na magkwento.
At kinuwento ko naman sakanila ang buong nangyari.
"Talaga?! Dapat Cza blinuetooth mo yong picture niya."Kylie.
"Tss. Oo nga!" pagsang ayon naman Kayelyn.
"And? Lalabas pala kayo? So Date na ren yon, kame ng bahala sayo Cza."At siniko naman ni Hannah sila Kaye at Kylie. Sabay namang tumango ang dalawa.
"Tss." Alecxis.
"Napaka KJ mo talaga Lex!"sabi ko na ngumuso pa.
Hindi na siya nagsalita dahil dumating na si Ma'am.
Mabilis natapos ang hapong ito. At Nandito na ko sa kwarto ko.
Iniisip ko yung nangyari kanina dahil hindi parin ako maka move on sa ginawang pagkausap niya sakin. Hanggang ngaun kinikilig parin ako.
^_____^ hihihi. Saka yung ABS niya. hoho.
Ano kayang mangyayari sa Date namin? Hindi ko alam. Parang kinakabahan ako. Hayst. Ganto siguro ang first time..
---
♚TO BE CONTINUED..♚
KAMSARANGHAE! SA MGA NAGBABASA NA NG KWENTONG TO!
VOTE AND COMMENTS! :*
@AlvieNicole23
YOU ARE READING
Tame A BadGirl | ON-GOING | EDITING |
Teen FictionA Simple girl, that have a simple life. Her Simple life has changed when he met Tristan Red Chavez. But what if this person is a Bad person? and her past came back? what will happen to his Simple life? She will changed.. because of him.. Whose him...