CHAPTER 2 : CLUMSY

99 5 0
                                    

Cza's POV :

Mabilis lumipas ang mga Araw at ngaun ay Friday na.

Time : 5:00 am

Nagising ako ng maaga dahil sumakit nanaman ang ulo ko. Di ko alam kung bakit ako ganto. Tsk. Well, ininom ko nanaman ang Gamot na laging binibigay sakin nila Alexcis.

Nag asikaso na ako. Ginawa ko na ang daily routine ko. At pagkatapos bumaba na ako para kumain. Nandun na si Kuya at si Yaya.

"GoodMorning" Masayang bati ko.

^_____^

"GoodMorning din iha, pumarine ka na at mag agahan sabayan muna ang kuya mo" nakangiting sabi sakin ni Yaya.

"Kamusta pakiramdam mo?" Tanong ni Kuya.

"Ayos naman, pero kaninang madaling araw biglang sumakit ulo ko. Tsk."

"Uminom kba ng gamot mo?" Seryosong tanong sakin ni Kuya.

"O-oo."

>_<

"Ku--"

Magtatanong pa sana ako ng bigla na siyang tumayo.

"Mauuna na ako Ya! Mag iingat ka pagpasok Jade." Seryoso ulit sabi niya pero bahagya din siyang ngumiti.

Napabuntong hininga nalang ako at tinapos ang pagkain ko at tumayo na rin. Para pumasok. At pinaandar ko na ang Kotse ko.

*SCHOOL*

Mabilis akong naglakad papunta sa Room.

"GoodMorning Guys!" Masayang bati ko sa mga Bestfriends ko.

\^______^/

"GoodMorning din Jade, Mukhang maganda yata Mood mo ngayon ahh? Eto parin ba ung nangyari kahapon?" Kaye.

"Hindi naman, Masaya naman ako Araw-Araw eh. Haha, pero kanina sumakit nanaman yung ulo ko"

Natigilan naman sila sa kanilang ginagawa, kaya natigilan din ako. Nakikisabay lang, Mwehehe. (--,) at SABAY-SABAY nilang Liningon ako.
O.o

"Ininom mo ba ung gamot na binigay namin sayo?" Alecxis.

"Oo." Ako.

"Good." Malamig na tugon sakin ni Alexcis, hayy bat ba ang cold ng babaeng 'to!?

Maya - maya. Ay inayos na namin ang mga upuan dahil dumating na ang Adviser namin.

PHYSICS…

"IV-SAPPHIRE, i want you all to know that We Have a Group Activity. Maximum Member is 10 and the minimum is 5.

"Ahhhhhh, Ma'am naman ehh! Ang aga niyo naman mag Pa Activity, 1st week plng naman Ma'am," Kylie na ngumuso pa.

"Oo nga po Ma'am grabe naman po!" Pag sang ayon ni Hannah.

Sumangayon din naman ang iba pa naming kaklase.

"Hahaha. Ano ba kayo, hindi pa naman ngayon pag may binigay na akong Module sainyo" Ma'am.

"Hayyyyy! Salamat Ma'am akala namin mapapaaga ang Pag Dugo ng mga ulo namin. Hehe." Ako.

Malamang sa malamang nanahimik nanaman po si Alecxis. -

=_______= <----- Alecxis.

"Okay, dumaan ako dito para lang diyan. May meeting kami. Please stay inside the room bawal lumabas! Understand?"

"Yes Ma'am" All.

"Yehey! Walang teacher!" Ako.

"Oy! Ano? Plano mo bukas? Yieeeee. Magdadate sila ni Red :3" Kylie.

"Ewan ko nga ee. Kinakabahan ako na parang ewan! First time ko to diba! Tska natatakot ako >.<"

Totoo naman talaga natatakot ako! Hoy. Hindi ako pakipot nuh! -.-

"Bat naman?" Kaye.

"I dunno. Hays. Basta ganto na lang. Tulungan niyo ko mag ayos ng sarili ko bukas^^, puntahan niyo ko sa bahay"

"Anong oras?" Alecxis.

"Salamat! Nagsalita ka rin! Akala ko hindi kna iimik diyan! Buti hindi napapanis yang laway mo!" Hannah.

"Tss. So? Ano nga? Dami pang sinasabi =____=" Alecxis.

"Ewan ko hindi ko alam eh! Hindi niya naman ako tinxt simula nung lunes basta niya na lang hiningi number ko! *pout*"

"Ayun lang nman sa likod! Bat hindi mo tanungin?" Kylie.

"Tanga! Pag nagtanong si Cza bka isipin ni Red na patay na patay si Cza sakanya! =____=" Hannah.

Mga readers alam niyo po kasi mag kaklase PALA po kami ni Red. ^^v

"Oo nga nuh? Basta Cza? Text mo nlng kami kung anong oras bukas hah?" Kaye.

*fastforward*

Eto ang time na Gusto ko! Ang uwian ^______^

"Guys. Basta text ko nlng kayo! Kung anong oras bukas hah? Bbye! :)"

"Bbye Cza! Ingat ka!" Kaye.

Yung tatlo naman kumaway nlng! =_____= madapa sana si Kylie at Hannah! Text ng text! Tss.

Palakad na ko papasok sa Kotse ko ng.......

"Ahhhhhhhh! Put*ngna!" Nadapa si Hannah. As in dapang dapa! Hahahaha.

Tinawanan siya ni Kylie.

"WAHAHAHAHAHA!" Kylie.

Hindi pala tawa yun Halakhak na =______=

"WAHAHAHAHA! DI KASI TUMTINGIN SA DINADAANAN KAYA NADADAPA! WAHAHAHA-- Ahhhhhh! Tangna!" Kylie.

"HAHAHAHAHA!" Kaming dalawa ni Kaye! Kasi naman napatid si Kylie may bato kasi dun! Tapos gumulong pa! XD

"Wahahaha! Bleh :P karma yan" si Hannah na nakatayo na!

"Hahahaha! Oh tama na! Pfft! hahaha u-uuwi pfft-- hahahahahaha! Ang sakit na ng tiyan ko wahahahaha! GRABE! AHAHAHAHA ang OA niyo talaga madapa. Hahaha pfft-- hahaha uuwi na hahaha talaga ako pfft hahaha"

Hawak hawak ko ang tiyan ko ng tumatawa paatras hindi ako nakatingin sa inaatrasan ko kaya... papalapit ulit dun sa kotse ko ng....

OhMy!!!!!!!!!

"CZARENAAAAA!!!!!!!!" sigaw ni Alecxis. O.o

Natisod ako dun sa hums (tama ba? XD yung parang nakaumbok sa kalsada basta yun XD) matutumba na sana ako .. pero ........

O______O

"Tsk! Di ka nag iingat! Clumsy Girl"

Si Red. Sinalo ako ni Red.

Dugdugdugdug.

Anyare? Dejavu? Parang nangyari na to sa akin noon. Sumakit nanaman yung ulo ko at .. nawalan na ako ng malay.

---

Ano kaya nangyari kay Cza?

Baguhan plang po ako sa pagsusulat. Sana nagustuhan niyo po. ^_____^

COMMENT AND VOTE PLEASEEE. :)
/KAMSA! :*

Thanks ^^.

@AlvieeeeeNicoleeeee♥

Tame A BadGirl | ON-GOING | EDITING |Where stories live. Discover now