Chapter 19: Good Boy

11 1 0
                                    

JADE'S POV

Nahanap nanamin si Alecxis. Saan namin nahanap? Sa bahay lang naman nila. Sleeping. Sleeping like wala kaming gagawin ngayon. Spell N.A.K.A.K.A.H.I.Y.A. -.-

Nandito na kami ulit sa booth ngayon. Ako muna nagbabantay, sa mga bibili. I look at may cellphone.. Wala pa ring text si Red. -3-

"Wow. Ang gwapo talaga ni Sehun at Chanyeol." Sabi nung babae, I think she's a Freshman. She's looking at the Pins.

[AlvieNicole23: Yeaaah! Tama ka! ♥.♥]

"Miss, magkano po dito sa Pins?" She asked. I looked at her. "20 pesos." And I smiled.

Nakita kong kumuha siya ng tig limang pins na mukha ni Sehun at Chanyeol.

"Ultimate Bias mo siya no?" I asked.

"Sobra po. Hehe." And then she gave me her payment.

Yung iba naman niyang kaibigan nagpunta sa mga posters. Ang lamang naman namin sa mga KPOP merchandise out there. MAS updated yung pictures namin sa lahat ng pictures ng tinda namin.

Medyo marami na ring tao dito sa Booth namin ngayon, kaya busy kaming lahat.

"First day palang ng Intrams ang dami na natin agad benta." I said.

"Oo nga. Hahaha. Look at the other booths around us, mas nalalamang tayo, though madami na sila nabenta, MAS marami pa rin ang satin."

Nag apir naman kaming lima.

"Mukhang nagkakasiyahan kayo ngayon ah." Napatingin naman kami sa pinaggalingan ng boses na yon.

"R!" I smiled at him.

"Hi C!"

"Oh, diba may celebration kayo ngayon?"

"Oo. Tapos na. Game 1 palang naman kaya lumabas na lang muna kami. Hindi pa naman finals e. Kaya hindi pa dapat kami magsaya ng sobra."

"Sabagay." Pag sang-ayon ko.

"Hmm. Pwede bang mahiram ko muna si Cza sainyo?"

"Why?" Alecxis.

"Mag de-date kami." Red.

"Ahh." Nakangiting sagot ni Alecxis. Pero yung labi lang ang nakangiti, But her eyes still emotionless.

Hihilahin na sana ako ni Red paalis ng booth, nag nagsalita si Alecxis. "No."

"Why?" Red asked.

"'Cause, I said so."

"But, you're not her parents."

"Yes, but we are her bestfriends. Nagpapaalam ka diba? So, Hindi kami payag."

Red rolled his arms while pouting. I looked at him. "Ang cute mo." I pinched his cheeks. Hindi naman ako aangal kasi, alam kong sinusubukan lang nila si Red, masyado silang protective, okay lang naman sakin yon. ∩__∩

"Ano ba yan!" Saway ni Kylie. Tinawanan ko lang siya.

"Gusto mo ba talagang makasama si Cza?" Alecxis asked.

"Oo!" Red exclaimed. "Good. So kelangan mong mang-akit."

Mang-akit?

Nanlaki naman yung mata ni Red at niyakap yung katawan na parang huhubaran siya. Hahahaha.

"Hindi ka namin paghuhubarin diyan. Mang-aakit ka lang naman ng customers para maubos na tong tinitinda namin at makapag pahinga na kami."

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 07, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Tame A BadGirl | ON-GOING | EDITING |Where stories live. Discover now