"Ang buhay daw ay parang isang sugal, minsan ay panalo, minsan naman ay talo. Sa -pag-ibig kaya hanggang saan mo kayang sumugal?"
Lumaki si Jamie na ang pamilya ay mahilig sa drag race, Kung kaya ito narin ang naging kahiligan niya. Noon pa man ay pangarap niya na ang maging isa sa pinakamagaling na drag racer kung kaya panay ang pagsali niya sa mga drag racing contest. Pumapangalawa at nagiisang bababe si Jamie sa tatlong magkapatid.
Sa kasalukuyan si Jamie nalang at ang kanyang dada ang nanantili sa pinas, ang dalawang kapatid niya ay nasa ibang bansa na at may kanya-kanya na ring pamilya.
Samantala, ang mama niya naman ay namayapa na five (5) years ago.Kagagaling lamang ni Jamie sa practice
DADA LUIS: Kamusta ang practice
JAMIE: Ayos naman po da, (sagot ni Jamie at sabay nagmano sa kanyang ama)
DADA LUIS: Tumawag pala ang kuya Justine mo, nagngangamusta?, (dagdag ni dada luis)
JAMIE: Uhmmm, kamusta naman po sila?, (tanong ni Jaime)
DADA LUIS: Eh maayos naman sila, alam mo naman yung kuya mo di ba? Nangungulit na kung kaylan daw tayo hahabol sa kanila dun.
JAMIE: Eh dada, (lumapit si Jamie at niyakap ag kanyang dada), Sabi ko naman po sa inyo di ba? Kung ako lang, wala naman po kaso sa akin kung mauuna po kayo dun. I'm a big girl now, kaya ko na sarili ko, (dagdag niya)
DADA LUIS: I know, I know, I just can't leave you here, and besides, alam ko naman hinid mo maiwan ang racing mu dito, that's why I'm here to support you.
JAMIE: Sige, ganito na lang, why don't you take a visit there, para makita niyo na rin po si kuya at si Joseph, at yung mga apo niyo po, I'm sure gusto niyo rin naman po sila makita.
"Will you be ok here?, tanong ni dada luis kay Jamie."
JAMIE: Of course, I'll be fine, at saka hindi rin naman po kayo mawawala ng matagal di po ba? (sagot niya sa kanyang dada)
DADA LUIS: Aba siyempre, hindi kita matitis nuh, but if that's the case, sige i'll tell your kuya that I'll be there.
JAMIE: Pero dada, may circuit competition kame, dapat mapanuod niyo muna yun bago po kayo umalis., (pakiusap niya kay dada)
DADA LUIS: Oh siya siya, i'll make sure that I will be there, number 1 fan mo kaya ako.
JAMIE: Promise?
DADA LUIS: I promise.
INT. MALL - SUNDAY
Girls next door! Ang tawag sa grupo nina Tamz, Andrei, lucy at Jasmine. Bukod sa pare-parehas silang magaganda, pare-parehas din silang matatalino.
Sa highschool nagsimula ang kanilang pgkakaibigan. Si Andrei at tamz ay matalik ng magkaibigan noon pa man, bukod sa iisang village lang sila nakatira, Their families are also close friends.
Kilala si Andrei sa pagiging friendly at neutral sa barkada, si Tamz naman ang mahihin at sweetheart nilang apat, dahil sa sobrang pagkamalambing. Si lucy at si Jasmine naman ay naging kaybigan ni Andrei sa kursong kinuha na Business ad. Naging madali naman ang pagtanggap ni tamz kina Lucy at Jasmine kahit madalas hindi sila magtugma ni Jasmine.
Kilala si Jasmine sa pagiging Prangka, mataas ang confidence sa sarili at may pagkamasungit kung minsan. Pero kahit ganun, kilala rin siya sa pigiging matulungin at mapagbigay, bagay na kinasundo nila ni tamz. Si Lucy naman, ang boyish sa grupo, cowboy at on the go parati.Tuwing lingo ay kinaugalian na nina Tamz, Andrea, Lucy at Jasmine ang magsimba at mamasyal sa mall.
ANDREI: Guys, baka gusto niyo munang kumain? Kanina pa nagrereklamo tong tiyan ko sa misa palang."
BINABASA MO ANG
''Drag Race (GxG)'' - Completed
RomanceBy: RastroForever A Drama-Romance Story It's hard to walk away from a winning streak. But it's harder to leave everything when you know you're on a losing one... How far are you willing to bet for love? Copyright © 2015. All Rights Reserved. Disclai...