Nailipat na sa private room si Jamie makalipas ang 24hrs na observation, ganon pa man ay nananatili pa rin siyang sa state of coma. Si tamz naman ay patuloy pa rin sa pagbabantay kay Jamie, halos hindi niya ito iniiwan.
INT: HOSPITAL ROOM - Morning
Nakaupo habang pinagmamasdan ni Tamz si Jamie, di katagalan ay lumuluha na ang mata nito habang tinitingnan si Jamie. Hinawakan niya ang mga kamay ni Jamie.
TAMZ: I'm so sorry Jamie(sambit ni tamz), please gumising kana diyan,please? (inilagay nio Tamz ang kamay ni Jamie sa kanyang mukha), hindi pa ako nakakahingi ng tawad sayo, kaya sana gumising kana please? Please? (dagdag ni Tamz habng hinalikan niya ang kamay ni Jamie)
Ilang sanadali lamang ay pumasok si Dada luis sa kwarto.
DADA LUIS: Tamz(bungad ni dada) magpahinga ka muna kagabi kappa walng tulog.
TAMZ: Ayoko siyang iwan, (agad na pianhid ni Tamz ang mga luha niya), gusto ko pag-gising niya andito ako sa tabi niya.
DADA LUIS: Pero kaylangan mong magpahinga, hindi gusgustuhin ni Jamie makita kang ganyan, Kaya sige na umuwi kana muna. And i hope you don't mind, kailangan ko rin ng oras sa anak ko.
TAMZ: Naiintindahn ko po kayo (lumapit si Dada kay Tamz at hinawakan ito sa braso)
DADA LUIS: Don't worry, pag nagising siya ikaw ang una kong tatawagan. Pahinga kana.
TAMZ: Salamat po.
Umuwi si Tamz ng mga sandaling iyon.
INT TAMZ'S HOUSE - CONTINUOUS
NANG MAKUWI SI Tamz sa bahay nila, agad itong humiga sa kama at umiiyak saby inaala ang mga panahong magkasama sila ni Jamie. Ilang sandal lamang ay nakatulog si Tamz ng hindi niya namamalayan. Nagising na lamang ito nang marining niya ang tatlo sa sala. Tiningnan niya ang oras, bandan 4pm na ng hapon. Puasok ang tatlo sa kwarto ni Tamz.
ANDREI: Bez? (Napatingin si Andrei kay Tamz na kakabangon lang ito sa kama), Kamusta? Okay ka lang ba? Kamusta si Jamie?
TAMZ: Ayun, ganon parin, pero naalis na siya sa observation room. (napabuntong hininga si Tamz)
LUCY: Babalik ka pa ba don ngayon?
TAMZ: Oo,umuwi lang ako para magpahinga.
JASMINE: Tama you should rest.
TAMZ: Magshoshower lang ako guys tapos didiretso na rin ako dun.
ANDREI: Sasamahan kana naming, gusto rin naming siyang makita.
ERIK: Hi guys, are you ready?
ANDREI: Ahhh mag shoshowe lang daw muna si Tamz, tapos sabay sabay na tayo pupunta ng hospital.
ERIK: Okay (sagot ni erik kay Andrei), Tamz (tinawag niya si tamz bago pumasok ito sa cr.), Im so sorry about Jamie, i didn't know, I'm sorry.
TAMZ: Hindi mo kasalanan.
ERIK: Still, i'm sorry (sambit ni erik), hey guys malapit na pala ang championhsip namin, i know this is not the right time but i hope you guys could come and watch.
TAMZ: Championship?
ERIK: Yeah, actually yun yung ginugugol na panahon at oras ni Jamie sa pagpraktis, matagal niya din itong inantay kaso, sayang.
Pumasok si Tamz sa loob ng cr, habang ang grupo naman ay inantay siya sa sala.
CUT TO:
INT. HOSPITAL - CONTINUOUS
BINABASA MO ANG
''Drag Race (GxG)'' - Completed
Roman d'amourBy: RastroForever A Drama-Romance Story It's hard to walk away from a winning streak. But it's harder to leave everything when you know you're on a losing one... How far are you willing to bet for love? Copyright © 2015. All Rights Reserved. Disclai...