Labis labis ang saya ng bawat isa nang ibinalita ng doctor sa kanila na ligtas na si Jamie at nagising ana rin itofrom coma. Nailipat na rin nila ulit si Jamie sa kwarto nito. Masayang masaya ang bawat isa habang inaantay nila ang pagising si Jamie. Hindi katagalan ay tinawag ni dada luis si tamz.
DADA LUS: Tamz? Pwede ba kitang makausap?
TAMZ: Siyempre naman po. (sagot ni tamz)
Lumabas si Tamz at dada luis sa kwarto.
INT HOSPITAL HALLWAY
DADA LUIS: i just want to say thank you, (napatingin si Tazm kay dada luis), sa hindi mo pagsuko sa anak ko, sa hindi mo pag iwan sa kanya, at sa pagtupad mo sa kanyang pangarap. Salamat.
TAMZ: Wala po yun. Ang totoo niyan, mas malaking tulong ang naibigay sa akin ni Jamie. (sagot ni tamz), Kung hindi nangyari ito, hindi ko malalaman ang halaga ng totoong pangarap. Nakakahiya man sabihin na kinaylangan pang mangyari ito bago ko marealize ang lahat lahat.
DADA LUIS: Ganon pa man gusto ko parin magpasalamat. (saaby inabot ang maliit na sobre kay tamz)
TAMZ: Ano po yan?
DADA LUIS: Buksan mo. Bilang pasasalamat namin yan sayo.
Binuksan ni tamz ang sobre at bumungad sa kanya ang isang ticket patungong Paris.
DADA LUIS: Balita ko pangarap mong pumunta ng Paris, magaling na designer ka daw. Kaya lang hindi ito natuloy nung naaksidente si Jamie. Kaya naisip kong bilang pasasalamat, ibigay yan sayo para mapagpatuloy mo na rin ang pangarap mo.
TAMZ: Sir, hindi ko po ito matatangap. Kung anu man po ang naging desisyon ko, ginusto ko po yun. Kaya i'm sorry hindi ko po ito matatangap.(pagtatanggi ni tamz)
DADA LUIS: Tamz, malaking bagay ang isinuko mo para sa anak ko. Hayaan mong tulungan ka rin namin maitupad ang pangarap mo.
Nung mga sandaling iyon ay lumapit sina Justine at Joseph sakanilang ama at kay tamz.
JUSTINE: Oo nga tamz, hayaan mong kami naman ang tumulong sayo para abutin ang pangarap mo.
JOSEPH: Saka okay naman na si Jamie, huwag ka mag-alala hindi namin siya pababayaan. Maraming salamat pala sa tulong mo. (dagdag ni Joseph)
DADA LUIS: Huwag mo sanang isipin na ayaw ko sayo kaya pinapaalis kita, I almost lost my daughter twice, hindi ko na kakayanin pang maulit yun. We want to spend time with her.
TAMZ: Anu pong ibig niyong sabihin?
JOSEPH: We're planning to bring her with us sa U.S at doon na magpapatuloy ng recovery niya.
JUSTINE: Matagal na namin siyang pipapunta doon, kaso lagi niya kaming inaayawan. This time wala na siyang magagawa para ayawin pa kame, she needs us for her recovery. At the same time panahon na rin para makasama din namin siya.
DADA LUIS: We decided na ipagpatuloy ang kanyang recovery sa US along with us, ang her family. We're leaving a week after.
TAMZ: Ilalayo niyo si Jamie? Mahal ni Jamie ang racing.
JUSTINE: In time she'll understand kung bakit namin siya inilayo muna dito. I hope you understand tamz. We almost lost her, and we don't want that to happen again without even spending much time with her.
DADA LUIS: That's why i want you to take our offer, habang nagpapagaling si Jamie sa US, pinagpapatuloy mo rin ang pangarap mo. And who knows, someday you'll meet again.
JOSEPH: Pagisipan mo ng mabuti tamz. It's a great opportunity, matutuwa si Jamie pag nalaman niyang tinuloy mo parin yung pangarap mo.
TAMZ: Mukhang wala narin naman akong choice kase aalis na rin naman po kayo agad agad.
BINABASA MO ANG
''Drag Race (GxG)'' - Completed
RomanceBy: RastroForever A Drama-Romance Story It's hard to walk away from a winning streak. But it's harder to leave everything when you know you're on a losing one... How far are you willing to bet for love? Copyright © 2015. All Rights Reserved. Disclai...