Chapter 17 - The Hurt

2.2K 117 6
                                    

Lumipas ang isang lingo, hindi parin nagkausap sina Jamie at Tamz. Bagamt hindi parin napaptawad ni Jamie si Tamz hindi maiwasan nappaiyak nalang siya sa galit sa tuwing naaalala niya Tamz. Naging abala naman si Tamz sa preparasyon papuntang Paris, ngnit gaya ni Jamie, sa tuwing mag-isa na laman ito ay hindi niya maiwasang di isipin si Jamie.

INT. TAMZ'S HOUSE - AFTERNOON

Dinalaw ni Jasmine sa tamz nung mga araw na yon. Sa kanyang pagdating sa bahay ay naabutan niya si Tamz na nagmumukmok at tila malayo ang iniisip.

JASMINE: Tamz? (Lumingon si Tamz at nakita si Jasmine)

TAMZ: Jasmine ikaw pala, (malumay na sagot ni Tamz), maupo ka (dagdag ni Tamz)

JASMINE: Kamusta? (bungad ni Jasmine pagkaupo niiya)

TAMZ: Eto, malapit ng matapos yung OJT ko. (sagot ni Tamz)

JASMINE: Yeah, i heard about it from tito, he said you're still doing great! (ngiting pahayag ni Jasmine)

TAMZ: Salamat!

JASMINE: Anu kaba hindi mo naman kailangan magpsalamat. Sadyang magaling ka pagdating sa aspeto na yan. (Napagiti lamang si Tamz sa sinabi ni Jasmine), how about Jamie? (daling pagpalit ng topic ni Jasmine) nakausap mo nab a ulit siya? (napailing na lamang si Tamz ng ulo sat anon ni jasmine), Nakausap kop ala siya, (agad napatinging si Tamz kay Jasmine)

TAMZ: Anung sabi niya? Galit pa ba siya? (tanong ni Tamz)

JASMINE: Sino naman hindi magagalit sa ginawa natin sa kanya. (sambit ni Jasmine). I just said sorry, I apologize, it's all my fault.

TAMZ: Hindi mo kasalanan (saad ni Tamz kay Jasmine), ako yung, ako yung nanloko sa kanya.

JASMINE: But part of it, was because of me. I just want to help you in achieving your dreams, i just can't believe that it has to be this way.

TAMZ: Jasmine (hinawakan ni Tamz ang mga kamay ni Jasmine), sobrang nagpapasalamat ako sa mga naitulong mo, sa lahat lahat, kung nakasakit man ako ng tao para lang maabot yung pangarap nay un,hindi mo kasalanan yun. Kasalana ko. (pahayag ni tamz, habang naluluha ang kanyang mga mata).

JASMINE: Tamz, gusto mo bang kausapin ko siya ulit?

TAMZ: Hindi na, wag na.Kung meron man dapat kumausap sa kanya at humingi ng tawad (pause for second) ako yun.

JASMINE: Tamz? (tiningnan ni jasmine si Tamz sa mata), minahal mo ba siya? (seryosong tanong ni Jasmine)

TAMZ: Pati ba naman ikaw? Jasmine---

JASMINE: Tamz, nasaktan mo na yung tao, pati ba naman sarili mo sasaktan mo?

Agad tinakpan ni tamz ang kanyang mukha ng kanyang dalawang kamay, at napaiyak ito..

TAMZ: Hindi ko alam, ang hirap hirap nito, naguguluhan ako sa nararamdaman ko, nahihirapan ako, at habang tumatagal lalong mas nagiging mahirap,(patuloy ang pagdaloy ng luha sa mukha ni tamz), habang(pause for a second) habang tumatagal mas lalo kong gustong umalis at lumayo, dahil baka sakaling mawala itong nararamdaman ko, itong LAHAT-LAHAT na nararamdaman ko.

JASMINE: Tamz (pinahid ni jasmine ang mga luha ni Tamz), Tamz kahit anung gawin mo hindi mo malalabanan yan, bakit di mo sinabi? Bat hindi mo sabihin sa kanya, aminin mo yung nararadaman mo baka---

TAMZ: Hindi! (pagtutol ni Tamz sa ideya ni Jasmine), hindi niya malalaman kahit kaylan.

JASMINE: Tamz? (halos hindi makapaniwala si Jasmine sa narining niya kay tamz), she deserves to know the truth, lalo na't ang alam niya ay pinaglaruan mo siya.

''Drag Race (GxG)'' - CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon