Muling sumabak si Tamz sa racing, for the first time nag 2nd palce si tamz sa elimination round. Consistent naman siya pagiging number 1 sa may pinakamabilis na oras para isang lap. Dahil dito hindi naging mahirap kay tamz ang makapasok sa championship.
Dumating na ang araw ng Head to Head Championship for vios cup. Handang handa man pero kita parin sa mukha ni tamz ang kaba nung mga araw na yun. Sina Jasmine, Lucy at Andrei ay naman ay pinakita ang kanilang suporta sa kanilang kaibigan, Pinanuod nila ang championship day na iyon. Si Justine naman ang pumunta at manuod kay tamz habnag si Joseph at si Dada Luis ay nasa hospital at binabantayan ang condition ni Tamz.
Bago pumunta siTamz sa track race ay dumaan muna ito sa hospital para makita si Jamie.
INT HOSPITAL - Morning
TAMZ: Dumating na yung araw na inaantay mo Sambit ni Tamz kay Jamie), Alam mo bang kasama ako sa maglalaban? Sayang nga eh wala, Lakas na hiyaw mo ang gusto kong marinig dun. Di bale, gagalingan ko, papanalunin ko tong laban na to, sisiguraduhin kong pag balik ko dito bitbit ko yung trophy at medalya mo, wag kang bibitaw ha?(sabay hinawak nni Tamz ang kamya ni Jamie), antayin mo ang pagbalik ko. Pangako Jamie, pagkatapos nito, hinding hindi na ako aalis sa tabi mo. Hinding hindi na ako aalis. Alam mo bang ang dami mung itinuro sa akin, ang dami kong natutunan na sayo. Kaya sana gumising kana sa pagbalik ko kase gustong gusto ko sabihin sayo kung gagano ako nagpapsalamat na dumating ka sa buhay ko, gusto kong ipadama sayo kung gano ka kaimportante sa akin. Gusto kong marinig mo yung sasabihin ko. Kaya please wag mo akong sukuan, kase..kase..kase andito lang ako lagi para sayo.
Palabas na si tamz sa kwarto nang muli itong lumingo kay Jamie,
Then music plays
"Kay sarap damhin, ang tunay na pagmamahal
Katulad nitong pagibig ko sayo....."Agad bumalik si tamz at niyakap si Jamie ng mahigpit, hinwakan niya mukha ni Jamie sabay hinalikan ang labi nito
TAMZ: Antayin mo ako.
Palabas na si tamz sa kwarto ng dumating si dada luis.
DADA LUIS: Tamz? Galingan mo para kay Jamie. (sambit ni Dada Luis)
TAMZ: Opo, para kay Jamie. (tuluyang umalis si tamz at nagtunog sa trackrace)
CUT TO:
EXT TRACK RACE:
Handang handa na si Tamz para kanyang huling laban. Desidong desido siyang panalunin ang race na yun. Bago pa man magumpisa ang race pinuntahan niya muna sina Andrei, Lucy at Jasmine..
LUCY: yehey! Finally! (masayang bungad ni Lucy), racer na racer na dating natin ahh, ang laki ng transformation eh from designer to racer hahaha.
TAMZ: Sira! (patawang sagot ni Tamz)
ANDREI: Oo nga bez, bagay din pala sayo maging racer. Pero mas bagay parin sayo maging designer.
TAMZ: Ahhhhhh (sabay yakap sa kanyang bestfriend at tiningnan ni)
JASMINE: Good luck! You know were always here for you (ngiting sambit ni jasmine)
TAMZ: Thank you!
JUSTINE: Ingat ka, matitinik yung mga kalaban mo, kaya galingan mo, para sa bunso namin. (sambit ni Justine kay Tamz)
TAMZ: Para kay Jamie. (ngiting sgaot ni tamz bago ito tumungo sa kotse).
Nagsimula na ang racing kung saan 20 na opponents ang maglalaban para sa vios cup championship. It's a four (4) laps round to win the race. Matindi ang labanan at halos lahat ng katungali ni Tamz ay pawing mga pro racers na. Kabado man sa umpisa pero nanatiling kalmado si Tamz sa laban.
BINABASA MO ANG
''Drag Race (GxG)'' - Completed
RomanceBy: RastroForever A Drama-Romance Story It's hard to walk away from a winning streak. But it's harder to leave everything when you know you're on a losing one... How far are you willing to bet for love? Copyright © 2015. All Rights Reserved. Disclai...