Chapter 14 - Slip of the Tongue

1.9K 112 0
                                    

Muling naglaban si Jamie sa head to head competition where one opponent one objective -win.
Sa laban na ito ay natalo ni Jamie ang kanyang kalaban. Fuul support si Tamz sa laban n Jamie na kasalukuyan ay kanyang girlfriend. Wala man ang ibang barkada pero todo supporta parin siya, matapos ang laban agad lumapit si Tamz kay Jamie at niyakap sa sobrang tuwa.

TAMZ: Wow (sabay pumapalakpak) Congratz! Ang ga (pause for a second ng biglang ibinaba ni Jamie ang zipper ng kanyang racing uniform), wow! Ang sexy! mukhang ako ang nainitan diyan sa suot mo ah? ay este ang galing galing naman ng girlfriend ko. (ngiting dagdag ni Tamz)

JAMIE: Sira, chamba lang yun ikaw talaga!

TAMZ: Chamba ba yun? Halos bugahin mo na nga ng alikabok yung kalaban mo ehh..

JAMIE: By the way asan sina..

TAMZ: Ay, hindi sila makakarating kase defense nila tomorrow.

JAMIE: Hmmmmm, ay samahan mo ako, susunduin ko si dada nagyon.

TAMZ: Huh (gulat na reactin ni Tamz), akala ko ba next..

JAMIE: Napaaga ang uwi niya eh. Magpapalit lang ako ah then airport na tayo

TAMZ: Gusto mo samahan na kita? Mukhang ang dami kaseng lalake dun?

JAMIE: Sira! (ngiting pahayag ni Jamie) Dumito ka lang okay, i'll be back.

TAMZ: Okay. (sabay napakamot ng ulo si tamz), patay ka ngayon tamz (sabi niya sa kanyang sarili)

Umalis si Jamie at nagtungo sa locker. On her way to locker nagkasalubong naman sina erik at Jamie.

ERIK: Hi Jamie! (bungad ni Erik)
JAMIE: Hi!
ERIK: Cogratz nga pala! Ang galing mo talaga!
JAMIE: Salamat, ikaw din naman!
ERIK: Buti naman nakapunta si Tamz ngayon,
JAMIE: Oo nga eh, busy daw yung tatlo sa thesis nila.
ERIK: On nga eh,(paused for a second), eh si jasmine naman halos busy din last week, sinamahan ko pa nga yun sa titio niya, may inaasekaso kaseng papeles papuntang Paris.

JASMINE: Paris? Si Jasmine pupunta ng Paris?

ERIK: Hindi si Jasmine eh, but im not so sure kung sino sa tatlo. By the way i have to go, congratz ulit.

JAMIE: Sige, salamat ulit

CUT TO:

INT: AIRPORT - AFTERNOON

Pagkadating nina Jamie at tamz sa airport, tumungo agad sila sa arrival, nagkataon naman palabas na rin si Dada Luis..

JAMIE: Tamz, nagkita pala kami ni Erik kanina, may nabanggit siya sa akin (sambit ni Jamie)

TAMZ: Hmmmm, anu naman yun? (sagot ni tamz)

JAMIE: May pupunta daw ng Paris? Sinong pupunta ng Paris? (Biglang nanlaki ang mga mata ni Tamz sa gulat at napahinto ito sa paglakad, habang si Jamie naman ay napunan niya ng lumalabas si dada luis kaya biglang naputol ang knailang usapan)

JAMIE: Da! (agad na tumakbo di Jamie patungo kay dada at niyakap ng mahigpit), sobrang na miss kop o kayo.

DADA LUIS: I miss you too baby, kay umuwi na nga ako kase sobrang namimiss na rin kita, (sabay yakap ng mahigpit kay Jamie), ikaw lang ba mag-isa ang nagpunta dito? (dagdag ni dada)

JAMIE: Oh, by the way I'm with a friend.

DADA LUIS: hmmmm, and who is that friend?

JAMIE: later, you'll get to see her. ( nagpatuloy sina Jamie at dada luis sa paglalakad patungo kay Tamz.

JAMIE: Da? This is Tamz, my special friend. (ngiting sambit ni Jamie kay dada)

TAMZ: Hello po sir, Tamz po (sabay inabot ni tamz ang kanyang kamay kay Dada)

DADA LUIS: Tamz? (sabi ni dada habang kinamay si tamz) FINALLY! Alam mo bang ang daming ikwinikwento sa akin tong anak ko tungkol sayo. (napakamot ng ulot si tamz), She said you're a sort of random crazy girl!

TAMZ: Poh?! (gulat na reaction ni tamz)

JAMIE: Da----!

DADA LUIS: Eh yun ang sinabi mu sa aking nung una kayong nagkita eh? (birong saad ni dada)

JAMIE: Da matagal na yun.

DADA LUIS: Hey tamz, i'm just kidding, she said you're a very interesting person. Pero sa bahay na natin itutuloy itong paguusap na to. Let's go.

JAMIE: Let's go?

CUT TO:

INT. JAMIE'S BEDROOM - LATER

Katatapos lang magdinner sina tamz, Jamie at dada luis. Dahil sa pagod ng biyahe agad nagpahinga si dada luis, samantalang si Tamz naman ay muling nagpalaipas ng gabi kina Jamie.

Naghihilamos si tamz sa cr, habang si Jamie naman ay nagaayos ng kanilang higaan.

JAMIE: Tamz? Hindi ka pa ba tapos diyan?

TAMZ: malapit na (habang nakatinging sa salamin, di katataglan ay napahinga nga malali si Tamz), Kaya mo ito, matapos ma rin ito. (sambit niya sa kanyang sarili bago lumabas sa cr)

JAMIE: O, bat ganyan ang mukha mo? Parang maya nakaaway ka diyan sa cr. (sabi ni Jamie nung makita niya ang mukha ni tamz pagkalabas nito sa cr)

TAMZ: Huh? Hindi, napagod lang siguro, tara tulog na tayo. (agad humiga si tamz sa kama patalikod sa kanya, na kinagulat naman ni Jamie)

JAMIE: Good night! (ngiting sambit ni Jamie bago humiga)

TAMZ: GoodNight lang? (sagot naman ni tamz)

JAMIE: Huh? (napatingin si Jamie kay Tamz)

TAMZ: Wala man lang (habang nginungusuan ni Tamz si Jamie, bahagyang humihingi ng good night kiss)

JAMIE: Tigilan mo ako Tammy ha, yang mga iniisip, (pabirong pahayag ni Jamie)
TAMZ: Ay teka lang wala naman akong iniisip ah? Ikaw itong?(sagot ni tamz kay Jamie), Para goodnight kiss nga lang ehh (dagdag saad ni tamz ng pabulong), O siya, siya matulog kana at (biglang nanlaki ang mga mata ni Tamz when Jamie grab her head and kiss her lips.)

JAMIE: Good night! (after she kisses tamz), andami mong sinasabi, tara a matulog na tayo, (dagdag ni Jamie sabay humiga ito at pinikit ang kanyang mga mata samantalang si Tamz naman ay nagulat parin sa nangyari).

Maya-maya lamang ay pinapakiramdam ni Tamz si Jamie.

TAMZ: Jamie? (mahinahong sambit ni tamz), Jamie natutulog ka na ba?

JAMIE: Hmmmmm (sagot niya kay tamz)

Lumingon si tamz at tiningnan si Jamie na nakatalikod pa sa kanya sa pagtulog. Nagpalit ng posisyon si tamz. Inangat niya ang kanyang unan at sumandal ito sa kama tila malalim ang iniisip. Kasabay nun ang pagtutugtog ng kantang "i think i love you", pinagmasdan niya lamang si jamie at maya maya lamang ay tinabihan niya ito at niyakap.

"I think i love you, I knew it right now cause I miss you
You're all that i have babe, you're all that i want, all that i need
Tell my why am i feeling all this?
I'm falling for you, i knew it somehow, now i need you
Losing you now and giving you up, leaving like that
Is the one thing i really can't do
Can't lose you."

Itutuloy...

''Drag Race (GxG)'' - CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon