Chapter 2 - Deals on Wheels

3.7K 137 2
                                    

INT. JAMIE'S HOUSE- SOFA - NIGHT

Gabi ng sabado, excited na excited si Jamie sa kanyang Circuit emanation contest kinabukasn. Halos hindi siya mapalagay sa kakaisip sa racing.

DADA LUIS: Anak, abay baka gusto mong maupo? Para kanga song mangnganak diyan.

JAMIE: dada naman eh.

DADA LUIS: Anak, just believe in yourself okay? (Payo ni dada luis kay Jamie)

JAMIE: Dada, bakit ganun? I've been with different competition, but I never felt this way before.

DADA LUIS: Magrelaks ka lang okay? Baka mamaya niyan mahimatay kana dyan, mas lalo kang di makapag race bukas!

On the other side, pinuntahan ni Andrei si Tamz sa kanilang bahay para mag sleep over.

INT. TAMZ BEDROOM - NIGHT

ANDREI: Bez, wala na ba tayong ibang mamapnuod na movies?

TAMZ: Bez, maaga pa tayo bukas, kaya magpahinga na tayo.

ANDREI: Anu naman kase gagawin natin dun sa racing na yun?, sa totoo lang wala naman tayong gagawin dun, boyfriend niya lang naman ang nanduon, eh siya na lang magcheer.

TAMZ: Aywa mo ba nun? At least para maiba naman. Malling nalang kase tayo lagi. Saka malay mo daming gwapo dun.

ANDREI: Gwapo agad??, hmmm anu yan??

TAMZ: Anung anu ka dyan? Sira!

ANDREI: Ay, ikaw ha? Mukhang nakamove on kana ahhh, at ready to mingle.Ayiiii

TAMZ: Sira, sira ulo ka talaga.

ANDREI: Uyyy, nagbablush siya. (pabirong saad ni Andrei)

TAMZ: Baliw!

ANDREI: Anung baliw? Bakit namumula yang pisngi mu, kita mo na, in love ka nuh?

TAMZ: Anung inlove ka dyan?! Sira! Matulog kana nga, (humiga si Tamz, subalit agad itong sinilipan ni Andrei)

ANDREI: uyyyyy, inlove daw siya..

TAMZ: Anu, anu kaba, matulog na tayo (natatawa si tamz sa mga pinagsasabi ni Andrei sabay tumalikod at natulog)

Maagang nagkita-kita ang grupo sa lugar na gaganapin ang car racing. Dahil kay Erik, sa harapan nakaupo ang mga girls. Excited at mukhang mag e-enjoy ang grupo sa bagong gimik nila.

Sa kabila naman, abala si Jamie sa pag che-heck sa kanyang sasakyan. Na andun din ang kanyang ama at very supportive.

JASMINE: Da, we're about to start. (bungad ni Jamie)

DADA LUIS: Goodluck! And just believe in yourself okay?

JAMIE: Thanks, (niyakap ni Jamie ang kanyang ama, at pagkatapos ay sinuot niya ang kanyang helmet sabay umalis.)

Samantala ang magbabarkada ay excited pa rin lalo na't malapit ng mag-umpisa ang racing. Si jasmine naman ay tutok na tutok kay erik.

LUCY: Drei, anung problema niyan? (Tanung ni lucy habang yung nguso niya ay na kay Tamz)

TAMZ: Abah, anu yan? May pa nguso nguso ka pa!

LUCY: Ayos aura natin ngayon ah? )pabirong pahayg ni lucy kay tamz.

TAMZ: Huh? Kayo ha, magsitigil kayo.

LUCY: ang totoo teh? In love ka ba?

ANDREI: Kagabi ko pa nga yan napapansin sa kanya. (dagdag naman ni andrie)

TAMZ: Anu? Anu bang pinagsasabi niyo diyan?

JASMINE: Tigil-tigilan niyo na nga yan si Tamz, eh anu ngayon kung in love yan, masama ba?

''Drag Race (GxG)'' - CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon