Chapter 10 - Gay or What?

2K 110 0
                                    

Lumipas ang dalawang araw, hindi parin kinausap o kahit nagparamdam si Tamz kay Jamie. Naging abala naman din siya sa OJT niya at ganun din si Jamie sa racing. Subalit sa kabila ng pagiging busy may mga oras parin na hindi maalis ni tamz sa ang isipin si Jamie, lalo na't naguiguilty siya sa nagawa niya nung huling nagkita sila. Nakaupo si tamz at nagkakape sa isang cafeteria habang patuloy parin niyang naiisip si Jamie at nagflaflash back ang mga nagyari sa kanila sa love drive at sa bahay. (with background music ng "I think i love you"). Maya-maya lamang agad siyang tumayo at pinuntahan si Jamie sa bahay. (kasabay nun ay pagtugtog ng chorus ng i think i love you) habang tumatakbo siya at naghahanap ng masasakyan.

"I think i love you, I knew it right now cause I miss you
You're all that i have babe, you're all that i want, all that i need
Tell my why am i feeling all this?
I'm falling for you, i knew it somehow, now i need you
Losing you now and giving you up, leaving like that
Is the one thing i really can't do
Can't lose you." (note: composed by yours truly)

Sa wakas nakarating rin si Tamz sa bahay ni Jamie na nagkataon paalis din siya sa bahay.

JAMIE: Tamz? Anung ginagawa mo dito?

TAMZ: Gusto ko lang sana magsorry.

JAMIE: Sorry saan? Yung sa simbahan? (inis na tanong ni Jamie).

TAMZ: Oo sana, gusto ko sanag magexplain.

JAMIE: Yeah right you really have to explain (sambit ni Jamie at halos hindi magawang tingnan ni Jamie si tamz)

TAMZ: Kahit naman siguro magexplain ako hindi mo rin maintindihan.

JAMIE: Ang anung hindi ko maintindihan? Wala ka pang neexplain kaya wag mong akong ijudge sa kung anung pwede kong isipin.

TAMZ: Okay look, i was really really messed up nung time na yun. Pati yung grupo nainis din sila sa akin pero believe me kung ganon lang sana kadaling sabihin i will pero...

JAMIE: Pero anu??? (saad ni Jamie)

Halos hindi malaman ni Tamz kung papano niya ipaliwanag kay Jamie, kaya mas lalong nainis si Jamie at tuluyang gusting umalis subalit pinigilan parin siya ni Tamz.

TAMZ: Napanaginipan kase kita! (Sambit ni Tamz nung tumalikod si Jamie, kaya muli itong lumingon)

JAMIE: What? (Gulat na reaction ni Jamie), Tams naman wala ka bang maisip na magandang alibi?

TAMZ: Hindi ako naga-alibi!

JAMIE: So gusto mong maniwala ako sa...

TAMZ: Gusto kita! (dagdag ni Tamz na siyang ikinatahimik ni jamei), nagkagusto daw ako sayo (napabuntong hininga si Tamz), yu-yung panaginip ko.

Hindi nakasagot si Jamie sa mga sinabi ni Tamz.

TAMZ: Hindi ko sinasabing paniwalaan mo ako, pero sa yun talaga ang totoong nangyari. I'm really so sorry kung, kung naoffend kita o kung nasaktan man kita. Hindi ko sinasadya. I'm so sorry.

Umalis agad si Tamz pagkatapos niyang aminin kay Jamie ang nangyari. Si Jamie naman halos hndi parin makaimik nung marinig niya ang sinabi ni Tamz. Pinagmasdan lamng niya si tamz habang lumalakad palayo.

Muli nanaman nagkaroon ng racing competition si jamie para sa time trial, at gaya ng dati nanood parin ang magbabarkada. Datapwat hindi pa man ulit nagkausap si Tamz at Jamie, but she's hoping n asana sa muli nilang pagkikita ay okay na silang dalawa. nang natapos ang Racing competition, sobrang tuwang tuwa ang magbabarkad dahil this nag second place si Jamie. Lumapit ang magbabarkada kay Jamie.

LUCY: Ayun oh! (habang sumasalubong si Jamie sa kanila), ang galing! Congrats! (sabay nag high five)

ANDREI: Congrats! (Sabay niyakap si Jamie)

JASMINE: You're really doing great girl! (sabay niyakap din Jamie)

JAMIE: Wow! Whate else can i say? Thank you, thank you so much guys, for the support for everything!

ANDREI: Anu kaba? Ayo slang yun nuh, saka natural naman yun sa magkakaibigan na nagsusuportahan.

LUCY: Oo nga! Alam mo girl noted na yan pag mga ganyang bagay!

JAMIE: Noted talaga ah. (napatingin si Jamie kay tamz)

TAMZ: Congrats! (ilang ilang parin si Tamz at nahihiya pa rink ay Jamie)

Lumapit si Jamie kay tamz..

JAMIE: Thank you. (sabay niyakap ni Jamie si Tamz), I miss you.

Napingiti si Tamz ng bigla siyang niyakap ni Jamie,

LUCY: Ayun oh! Bati na silang dalawa, group hug naman! (Nag-group naman ang magbabarkada)

Tuwang tuwa si Tamz nung naging ok na sila ni Jamie, kasabay nun ay nagcelebrate din sila pagka 2nd place ni Jamie. Masayang nagbobonding ang lima, nagbibiruan at nagtatawanan. Ilang sandal lang ay tumayo si Jamie nang makatanggap ng tawag sa kanyang ama, hindi rin nagtagal ay hinanap siya ni tamz lalo na't ilang minuto na ang lumipas hindi parin siya Jamie nakabalik samantala ang ilan may masaya parin nagkwe-kwentuhan. Di kalayuan ay nakita niya na rin si Jamie na nakasandal sa harapan ng mismong kotse. Patapos narin ang pag-uusap ni Jamie at ng kanyang dada nang datnan siya ni tamz.

JAMIE: I miss you too da and ilove you so much, bye!

TAMZ: Dito lang pala kita makikita( bungad ni Tamz, agad naman lumingon si Jamie)
JAMIE: Ayy sorry, mukhang natagalan at ako sa pagbalik, tumawag kase si dada, (ngiting pahayag ni Jamie)

TAMZ: Okay lang yun. Hinanap rin naman talaga kita kase gusto rin kitang makausap.

JAMIE: Hmmmm? (sabay tinitgan ni Jamie si tamz), tungkol naman saan?

TAMZ: Yung----

JAMIE: Tamz (ngumitiu si Jamie kay tamz), tapos na yun can we just let it go? Besides I'm happy to see you, I'm happy na ok na rin tayo.

TAMZ: Sobrang happy din ako kase ok na rin tayo sa wakas! (Abot tenga ang ngiti ni tamz ng sabihin niya iyo kay Jamie, sabay nagyakapan ang dalawa.)

JAMIE: I miss you (sambit ni Jamie pagkatapos nilang magyakapan), I miss you! (sabay na isinandal ni Jamie ang ulo sa shoulder ni Tamz), Sana lagi lang tayong ganito, masaya!(dagdag ni Jamie)

Sabay nilang pinagmamasdan ang mga bituin sa langit...

TAMZ: May gagawin ka ba bukas? (tanong ni tamz habang patuloy parin silang nakatingala sa langit)

JAMIE: Bakit? Idedate mu nanaman ba ako? (malambing na saad ni Jamie)

TAMZ: Bakit? Pag dinate ba kita bukas sasagutin mu na ba ako? (lambing sagot at tanong Tamz)

JAMIE: Bakit? Pag sinagot ba kita magiging tayo na?

TAMZ: Bakit? Hindi Ba?

Nagtinginan ang dalawa sabay biglang ngumiti si Jamie.

JAMIE: Mukhang naparami na at ang ininum mo?

TAMZ: Ako? Hindi ahh.

JAMIE: Halika na nga, bumalik na tayo dun baka hinahanap na nila tayo. (agad pinutol ni Jamie ang moment na yun at binalikan ang tatlo na nag-aantay na rin sa kanila)

Itutuloy..

''Drag Race (GxG)'' - CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon