"DRAG RACE"
CHAPTER 3: TheWalkoutEXT. TRACKRACE - CONTINUOUS
Hindi paman nila napupuntahan si Number 8....
LUCY: Oops, speaking of number 8
TAMZ: Huh? Asan? (tarantang pahayag ni Tamz)
LUCY: Ayan na, di mo na pala kaylangan puntahan, kusa ng lumalapit sayo.
ANDREI: Kaso nga lang bez, hindi niya pa tinatanggal ang helmet niya, hindi ba siya naiinitan diyan o baka naman tsaka lang ang peg?
LUCY: Oo nga, alam mo, lapitan mo kaya baka sakaling hubaran niya yung helmet niya pag nakita ka.
ANDREI: Tama! Total na andyan naman din siya, Go girl!
Bago lapitan ni tamz si number 8, pinagmasdan niya muna ito, hinintay niyang alisin ang helmet, pero hindi parin. She runs her finger to her hair at dahan dahan siyang lumapit kay number 8. Nang may kalapitan na, lumabas si Number eight sa kanyang kotse, suot suot parin ang helmet. Pumunta ito sa front hood at tiningnan ang makina ng kanyang kotse. Muli pang lumapit si tamz.
TAMZ: Hi, (bati ni tamz nang makalapit kay number eight). Congrats nga pala! Alam mu ang galing mu kanina! (dagdag ni tamz)
Hindi siya sinagot ni number eight. Inangat niya ang shield sa mata ng helmet at mata lang ang nakikita.TAMZ: Pasensya kana kung lumapit na ako ah, a-ako nga pala si tamz. "Anyways congrats ulit at just want you to know na ang galing mo". Dagdag niya.
Sinara ni number eight ang front hood, inaalis niya ang kanyang gloves at bumalik sa driver side at nilapag ang gloves sabay inunlocck ang helmet niya, si tamz naman ay pinagmamasdan lang lamang siya at inaantay na alisin ang suot na helmet. Samantala di kaluyan ay pinagmamasdan din ng dalawa si tamz, habang papalapit si Jasmine at erik.Dahan dahang inalis ni number eight ang helmet habang nakatalikod ito kay tamz, pagtanggal niya ng helmet, sabay inalis niya ang suot na bonet at bumagsak ang mahaba at straight na buhok ni number 8, na siya ring si Jamie. Napatingin si Tamz, kina Andrei at lucy...
TAMZ: babae! (mute sound)
LUCY: Oh dude! Not a dude, she's not a dud. (reaksyon ni Lucy)
ANDREI: Naku patay! babae si number eight. (gulat na pahayg ni Andrei)
LUCY: Naku wala ng bawian yan, wala ng atrasan yan, ginusto mo yan, push mo yan! (pabirong saad ni Lucy)
Pinalo namn agad ni Andrei si lucy sa braso...
ANDREI: ikaw talaga! And bad mu, napatrouble na nga yung bestfriend ko. (saad ni Andrei)
Nagulat si Tamz ng malaman niyang babae pala ang nakasakay sa number 8. "Oh," muli pang lumapit si Jamie sa kanya, "Thanks, and I'm Jamie," inabot ni Jamie ang kamay niya kay Tamz.
TAMZ: Naku, naku Ma'am sorry po talaga, hindi ko po alam na.. Hindi paman natatapos ni tamz ang kanyang sasabihin,
JAMIE: Ma'am?, napatawa si Jamie, "ginawa mo na kaagad ako ng matanda samantalang kanina, kung makapagflirt ka, hmmm?"
TAMZ: Naku, sorry talaga, akala ko kase lalake ka. Anyways po, nice to meet you, at ang galing-galing niyo po, dali daling umalis si Tamz, bahagyang kinagulat naman ni Jamie. Di kalayuan ay tinatawag na siya ng kanyang ama.
DADA LUIS: Nak! Congrats! Ang galing galing naman ng anak ko! (sabay yakap kay Jamie)
JAMIE: Thanks dada! Pero 3rd place lang po ako, (malungkot na pahayg ni Jamie)
JAMIE: It's ok, kaysa naman wala?, and ang laki na ng improvement sayo ah?, soon you'll be the champion.
JAMIE: Yan ang gusto ko sayo dada eh. (Muling tiningnan ni Jamie si Tamz, pabalik sa kanyang mga barkda at agad naman napansin ni dada luis,
DADA LUIS: do you know her?, tanung ni dada.
JAMIE: No, just some random crazy girl I guess. (sabi ni Jamie)
DADA LUSI: So let's go, let's celebrate!
Nang makabalik si Tamz kina Andrei at lucy puro makwekwelang kantsaw ang inabot niya.
LUCY: Ay labo ng usapan, akala ko ba regardless kung anung itsura? (biro ni lucy)
TAMZ: Hindi ko naman alam na may babaeng racer. (dismayadong Itsura ni Tamz)
TAMZ: Eh so anu na? Hindi mo na itutuloy ang pusta? Ang daya naman, kung maka cheer ka kanina sagad buto, nung nakita mung hot babe, nangarag yung buto mo! (dagdag na biro ni Lucy)
Tawang tawa si Lucy at Andrei sa naging reaksyon ni Tamz kay Jamie.
JASMINE: Hep, hep, hep, anung kaguluhan toh?
LUCY: Ito kasing si Tamz, yung manok niya, inahin pala. (pahayag ni lucy kay Jasmine)
JASMINE: Who? That girl? (tiningnan ni Jasmine si Jamie), do you know her babe? (Tanung niya kay Erik)
ERIk: Yeah, she's also a racer at ang galing niyan, her name is Jamie.
ANDREI: Anu ulit pangalan?
JASMINE: Jamie daw (paguulit ni jasmine)
ERIK: Mabait na tao yan at cool kasama.
LUCY: Oh cool naman palang kasama eh, what are you waiting for? (natatawang pahayg ni lucy)
TAMZ: Ikaw, tigil-tigilan mo ako, sapatusin na kita diyan.(asar na asar na si Tamz ay Lucy), Gusto mo pa akong maging tomboy. (dadag niya)
ANDREI: May boyfriend na ba siya? (tanung ni Andrei kay Erik)
ERIK: Ang pagkakaalam ko meron pero it didn't work, matagal ng racer si Jamie, sobrang mahal na mahal niya ang karera, kaya walng time sa boyfriend.
JASMINE: Mukhang kilalang mo siya babe?
ERIK: Because she's may trainor, siya ang nagtrain sa akin sa racing. That's why i know that's she's a great person.
JASMINE: Okay!
ANDREI: Naku bez, hindi kaya naoffend mu yung tao? Eh base sa mga sinasabi ni Erik, mukhang ok naman yung girl.
TAMZ: Bez, wag mung sabihin itutuloy ko pa rin yung pusta?
ANDREI: Sira! Hindi ko naman sinabing syotain mo. Kaibiganin mo nalang.
Napatingin ulit si Tamz kay Jamie habang pasakay na ito sa kotse, tila ba nakonsensya siya sa ginawa niyang pag walk out agad agad kay Jamie. Pagkatpos non, ay nagsiuwian na rin sila.
Itutuloy...
BINABASA MO ANG
''Drag Race (GxG)'' - Completed
RomanceBy: RastroForever A Drama-Romance Story It's hard to walk away from a winning streak. But it's harder to leave everything when you know you're on a losing one... How far are you willing to bet for love? Copyright © 2015. All Rights Reserved. Disclai...