Fake Job (chanbaek fanfic)
Storyline by DoKimKyungKai
©2015Date started: Nov. 3 ,2015
Date finished: Nov. 4 ,20151st Cover by FireLightus
Pairings:chanbaek, baekho, hunhan, kaisoo, taoris, xiuchen, sulay
pagpasensyahan niyo po yung mga grammatical errors at typos.. thanks!
~~~
Baekhyun's POV
Hindi lahat ng bagay sa mundo ay puro katotohanan, sa panahon ngayon wala nang mga taong nag-aastang santo.
Mas maraming peke kaysa sa katotohanan,
Mapa kaibigan,
O bagay man,
Sapatos, alahas, damit, gadgets, bag at iba pa..
Pati nga bigas ngayon napepeke na rin.
Hindi natin alam ang original sa fake at kung ano ang pinagkaiba nito..
Katulad ng sinabi ko maraming peke sa mundo, pero alam niyo ba na may kakaibang peke din sa mundong ginagalawan ko?
Oo na, alam ko hindi niyo alam. Bakit ko pa tinanong sa inyo? Tss.
"Woy, baek may bagong client tayo..kailangan daw niya ng fiancee na ipapakilala sa party na pupuntahan niya mamaya." Sabi ni sehun sa akin, ang bestfriend ko slash boss ko..
"Anong klaseng babae ba ang gusto niya?" Bored na tanong ko..
"Sabi niya kahit ano daw, basta maganda"
"Ok" tumayo na ako sa inuupuan ko at pumunta na sa walk-in-closet ng opisina ni sehun at nagbihis, paglabas ko ay bumungad sa harap ng pinto si sehun..
"Alam mo ba baek , kung babae ka lang talaga niligawan na kita" sabi niya at tinignan ako mula ulo hanggang paa. Ngumisi pa ang loko.
Ito ang Fake Job ko, magpanggap. Magpanggap kung ano ang gusto ng kliyente at magpanggap na babae talaga ako.
"P*tahamnida sehun. Gusto mong ihapkido kita?" Don't get me wrong guys, straight as stick ako at may nagugustuhan ako..
Ginagawa ko lang itong pagpapanggap ko dahil sa kapatid ko, Kailangan na kailangan ko ng pera para sa pagpapa-heart transplant niya.
Pero hindi lang naman ako umaasa sa fake job, may mga matino din akong part time job, nagtatrabaho rin ako sa isang cafe malapit sa ospital kung saan nakaconfine ang hyung ko.
Natawa lang si sehun sa akin at tinap ako..
"Joke lang, kamusta na si luhan-hyung?" Worried niyang tanong..
"As usual, mahina parin pero pinipilit niyang maging cheerful.. Hinahanap ka nga niya" ngumiti si sehun nang mabanggit ko yun.
"Haha, namiss niya ako masyado.. Bibisita ako sa kanya mamaya."sabi niya at bumalik sa swivel chair niya.
"Oo nga pala, information about the client? " tanong ko. Kinuha niya yung folder sa desk niya at binuklat ito.
"Kim Joonmyeon, isa sa mga influential na tao sa korea, owner ng Kim group of companies.. marami silang partnership all over the world. Kaya please baek be professional , don't do something stupid" I rolled my eyes on him..
"i won't "
~~~Nilibot ko ang buong paningin ko sa bahay--- No, Mansyon ni Mr. Kim. Hindi ko akalaing ganito kalaki ito. Feeling ko maliligaw ako.
"Please take a seat, palabas na po si sir Kim" sabi ng butler sa akin nang marating namin ang sala, nginitian ko siya at umupo sa sofa.
Ilang minuto ang nakalipas nang may lumapit sa aking gwapo, he extented his hand and introduced himself.
"Hi, Im Kim Joonmyeon, but you can call me Suho.. So i assume you're the one that i hired from Mr. Oh and He's right you're really are beautiful, Miss...?" Kinuha ko ang kamay niya at nakipagshake hands.
"Byun, Byun Yuuri. It's nice to meet you sir-- i mean suho." I said then smiled.
"Shall we?" Tumayo na ako at lumabas na kami papunta sa ferrari niya. Grabe dude! Nainlove ako sa kotse niya.
Binuksan niya para sa akin ang pinto ng ferrari at excited pa akong pumasok dito.
~~~
Tinignan ko lang si suho mula sa inuupuan ko, napansin kong pinapalapit niya ako kaya i went to him while holding a glass of wine, sosyal talaga ang mga tao dito, nakikisabay lang ako.
"This is my fiance, Yuuri.." pagpapakilala niya sa akin at nakipagshake hands sila sa akin.
"Hello, im byun yuuri, nice to meet you all" Kita sa mukha nila na na-amazed sila.
"Wow! Pre, your fiancee is so gorgeous!"
"Oh my! Ang ganda naman niya!"
"Ang swerte mo dude! Bukod sa maganda,ang bait pa!"
And the rest is puro complements.
Bigla na lang silang nagpatugtog ng music at niyaya ako ni suho na magslow dance kami..
Naiilang na talaga ako dahil titig na titig siya sa akin habang sumasayaw, i think i smell something weird right now, and im sure of it.
"Uhh, suho. Bakit ka nakatitig?" Nakatingin sa malayong tanong ko.
"Alam mo ba na sobrang ganda mo?"
"Uhhm, i k-know ilang beses mo nang nasabi yan"
"Alam mo bang bukod sa maganda ka, ay ang cute mo rin?"
"A-ah s-suho--"
"Alam mo bang nainlove ako sa iyo the first time i saw you?"
Wtf? What?! Sh*t im in danger now!
"S-suho you don't know who i a---" pero bago ko pa matapos ang sasabihin ko ay nahalikan na niya ako sa labi.
Nanlalaking ang mata ko na itinulak siya at sinuntok siya sa mukha..
Napatingin naman ang mga tao sa amin, wala akong paki kung mabayaran man niya ako o hindi, basta kailangang ko lang iganti ang pagkuha niya sa first kiss ko!
Sh*t! Promise ko pa naman sa sarili ko na kay taeyeon ko ibibigay ang first kiss ko pero ngayon.. arrrggghhh!!
"What the fvck did you do?! You fvcking bastard! You just stole my, you just.... Fvck! Im disgust!!" Sabi ko then i walked out to the venue..
"Yuuri! Wait yuuri!" Rinig kong tawag niya sa akin.
Fvck! ito ang mahirap sa trabaho ko eh! Mapagkakalamalan kang babae tapos magkakagusto sa iyo, like what the hell?!
Im Straight okay?! And i like taeyeon! Im not a fvcking gay!
BINABASA MO ANG
[Completed] Fake Job ▶▶ChanBaek
Fanfiction"Wake up! Hindi lahat ng bagay sa mundo permanente! May mga bagay din na nagbabago!! Wag mong pipigilan ang sarili mo! Wag mo paniwalaan yung pilit na pinaniniwalaan mo! You're inlove with park chanyeol ! you get that?!" -Do Kyungsoo to Byun Baekhyu...