5
°Baekhyun°
"Oh, anong meron at naparito ka sa aking pamamahay?" Sabi ni soo, naasar akong tumingin sa kanya, aba sabihin lang niya sa akin kung ayaw niyang nandito ako.
"I need some advice, you need to answer all of my questions, don't complain kung hindi, alam mo na ang mangyayari." Sabi ko naman with a warning tone in my voice.
"Sige, anong problema?" Napabunong hininga lang ako bago magsalita.
"Park chanyeol, confessed to me. Sabi niya gusto daw niya ako" i looked at him, mukhang di pa naniwala ang loko.
"Weh? Jinojongdae mo lang yata ako eh." I glared at him.
"At syempre nag jojoke lang ako.. so anong sabi mo?"
"Hindi ko siya sinagot" nagtataka siya tumingin sa akin.
"Why?"
"I don't even know.. nalilito na ako.. hindi ko alam kung ano yung nararamdaman ko. Feeling ko magkakasakit ako.." he rolled his eyes then tinitigan ako.
"Sabihin mo, anong nararamdaman mo sa tuwing kasama mo siya?"
"pinagpapawisan ako, kinakabahan, namumula tapos nawawala ako sa sarili k--"
"Inlove ka baek" pagpuputol niya sa sinasabi ko.. nagulat ako sa sinabi niya at napalayo sa kanya
"Fvck! Kyungsoo isipin mo nga yang sinasabi mo! Im straight okay! I'm not inlove with him!" Napagroan lang siya at umiling..
"Baek! Will you stop that! Babain mo nga yung pride mo! Bakit hindi mo maamin sa sarili mo na nagkakagusto ka sa lalaki?!"
"No! Si taeyeon ang gusto ko soo! I want her to be my girlfriend! She's a girl while chanyeol is a guy!" Hinawakan niya ang dalawang braso ko at inalog alog ito..
"Wake up! Hindi lahat ng bagay sa mundo permanente! May mga bagay din na nagbabago!! Wag mong pipigilan ang sarili mo! Wag mo paniwalaan yung pilit na pinaniniwalaan mo! You're inlove with park chanyeol ! you get that?!" Natahimik ako sa sinabi niya, paano nga kung inlove ako sa kanya?
"Paano kung inlove nga ako sa kanya? Ang tanong, magustuhan niya ba ako pagnalaman niyang lalaki ako?" Yumuko ako at napaiyak. Hindi ko na talaga alam ang gagawin ko. Masyado na akong naiistress sa problema ko kay chanyeol..
"Alam mo, mas mabuti pang umamin ka na sa kanya habang maaga pa, baka masaktan mo pa siya kapag ipinagpatuloy mo pa ito. Mag resign ka nalang at maghanap ng ibang trabaho. That's the best choice you have for now"
~~~
Agad akong pumasok sa trabaho para makausap si chanyeol, aamin na ako sa kanya, i need to do this..
Malapit na ako sa dressing room niya nang may humila sa akin at dinala ako sa side ng elevator medyo malayo layo sa room ni chanyeol.
Nang tignan ko kung sinong humila sa akin ay nagulat ako sa nakita ko..
Si suho..
"Let me go! Who are you anyway?!" Pilit akong kumakawala sa kanya pero malakas siya.
"i know it's you, alam kong ikaw yan kahit ano pang isuot mo.Please, baek talk to me, sandali lang" sht! Baka mabuking ako!
"What do you want?!" I ask, lumuwag ang kapit niya sa akin at hinayaan siyang mag salita..
"Please, be with me baek, gagawin ko ang lahat para mapasaakin ka."
"Alam mo naman kung ano ako hindi ba?!".
"I know! But i love you! I don't care kung lalaki ka man.. basta please be my boyfriend" nagmamakaawa na siya sa harap ko pero hinayaan ko siya.
"No suho, sorry but i can't love you the way you want and besides i love... someone" then after that nakarinig ako ng pagbagsak. Nang lingunin ko iyon ay nagulat ako..
Si chanyeol...
Chanyeol heard us.
Lumapit ako sa kanya, hinawakan ko siya pero inalis niya ang mga kamay ko..
"Chanyeol, please let me explain" sabi ko habang pilit na lumalapit sa kanya..
"No, i don't want to hear anything from you! You Fvcking lied to me! So you're Byun baekhyun right?! Are you really desperate para makuha si taeyeon?! Kailangan pa bang gamitin mo ako?! are you happy now that im broken?!!" Sigaw niya sa akin, napaiyak na ako sa sinasabi niya, ang sakit.
"No chanyeol, it's not what you think! I--"
"SHUT UP! I DON'T WANT TO SEE YOU AGAIN! YOU'RE FIRED!" then he walked away, napatingin ako sa sahig at nakita ko yung sira sirang roses sa sahig. This is all my fault.
~~~
I dressed myself to byun baekhyun again, i called kim jongin. Alam din kasi niya na nagpapanggap ako, sehun told him.
Niyaya ko siyang magbar , pumayag naman siya at nagkita kami sa ****bar .
Pagdating doon ay lumapit ako sa kanya sa may counter..
"Oh, nandito ka na pala? Bakit ka nga pala nagyaya? May problema ka ba?" I sighed as i ordered a one bottle of beer
"Alam na ni chanyeol, and now he hates me" sabi ko at tinungga yung beer.
"Oh, kaya pala pinagsuklaban ka ng langit at lupa, ."Sabi niya at nailing
"Alam mo, parang ikaw ang bestfriend ko kung makapagsalita."
"Talaga? Anong pangalan niya?"
"Uhh, si kyungsoo.. idol na idol ka nga nun eh.. ay di pala, crush ka pala niya . Ang sexy mo daw kasi sumayaw." Natawa si kai at ininom ang hawak niyang whiskey , wow, mayaman eh.
"Ipakilala mo naman ako oh, gusto kong ma meet yung fan ko.." aniya at tumawa ulit.
Nakailang inom na ako nang maramdaman kong may tama na ako, tapos hindi ko na alam ang ginagawa ko.
~~~
°Kai°
Pambihira 'tong lalaking to, pagtripan daw ba ako, hay di ko naman masisisi yan eh. Lasing eh, broken hearted.
Tinatanong ako kung bakit ang malas ko? Aksidente lang naman na nabasag ko yung baso e at saka yung plate at saka uhmm... natapon yung pagkain. Aaaaaa! Basta!
Hindi ko na talaga siya matagalan kaya tinawagan ko na si chanyeol hyung.
[Hello? Kai bakit napatawag ka?]
Halata sa boses niya na pagod siya, pero kailangan na talaga niyang pumunta dito dahil nagwawala ang tuta niya.
"Hyung si baek kasi.."
[Bakit... Anong nangyari sa kanya...]
"Please hyung pumunta ka na dito, nagwawala siya, iyak ng iyak hinahanap ka" i heard him sighed..
[Okay, wait for me... i'll be there in a minute]
Finally!
BINABASA MO ANG
[Completed] Fake Job ▶▶ChanBaek
Fanfiction"Wake up! Hindi lahat ng bagay sa mundo permanente! May mga bagay din na nagbabago!! Wag mong pipigilan ang sarili mo! Wag mo paniwalaan yung pilit na pinaniniwalaan mo! You're inlove with park chanyeol ! you get that?!" -Do Kyungsoo to Byun Baekhyu...