7th Job

3.5K 157 30
                                    

7

°Baekhyun°

Nagthumbs up siya sa akin...

"Ikaw?" Tanong niya, umupo ako sa harapan niya at nilaro yung mga daliri ko.

"Ok lang, i guess?"

"Uhh, nagresign ka na sa trabaho mo hindi ba? May pag-aaplyan ka pa ba?" Umiling ako sa kanya.

"Sinabi na sa iyo ni chanyeol yung nangyari no?" Tumango siya.

"I bet he hates me now right?" Then i chuckled.

"No, hindi niya daw sinasadya yung sinabi niya, hindi ka daw niya hate . Na-upset lang siya at nagulat sa mga nangyari." Ngumiti lang ako at hindi na inungkat yung topic..

"Oo nga pala, salamat nga pala sa pag hatid sa akin pauwi.. at bilang thank you gift ko sa iyo., wait lang" tumayo ako at pumunta sa kusina, ginawan ko siya ng capuccino with rillakuma design on the top.

Bumalik ako sa mesa namin at binigay sa kaniya iyon.

"Yan, take a sip. Ako ang gumawa nyan" sabi ko at ngumiti.kinuha naman niya yung cup at uminom.

"So?" I know kahit balot na balot yung mukha niya, nakangiti siya sa akin.

"masarap.. sana ito nalang ang inoorder ko"

"Aba, kung yan lagi ang irerequest mo.. gagawa ako lagi para sa iyo.. malakas ka sa akin eh. "sabi ko at tumawa, napailing siya sa akin na para bang sumusuko.

"Uhh, kuma?"

"Hmm?"

"Pwedeng paki abot kay chanyeol yung message ko, promise ko sa iyo, matino na ito, hindi katulad ng kagabi.. uhh, kung may nasabi man ako." Natigilan siya sa pag inom at dahan dahang tumingin sa akin.

"Sabihin mo, hindi ko naman intensyon na lokohin siya. Kailangan ko lang gawin yun dahil importante, pero ang totoo kasi mahal ko siya.. Narealize ko lang nang linawin sa akin ni kyungsoo ang lahat, pinipilit ko sa sarili ko na wala akong gusto sa kanya pero itong puso ko ayaw talagang tumigil. I know kadiri para sa kanya kasi straight siya and gusto niya babae.. wala naman akong magagawa eh. Hinding hindi na ako magpapakita sa kanya, pero don't worry susuportahan ko pa rin siya sa malayo.." my tears started to fall, pinupunas ko ng pinupunas pero ayaw parin tumigil sa kakaagos, kainis!

Nag aalala si kuma sa akin, kita ko sa expression ng kilay niya, pinunas niya ang mga luha ko gamit ang mga daliri niya at napangit ako sa ginawa niyang iyon.

Tumayo na ako at tumayo na rin siya.

"Pasensya kana kung ang drama ko ngayon ha, pero salamat at nandyan ka para damayan ako, thank you kuma.." then i hugged him, hihiwalay na sana ako nang yakapin niya ako ng mahigpit. Doon lumakas ang tibok ng puso ko, naririnig ko rin ang puso niya, ang bilis rin ng tibok. Weird, parang nagkakaintindihan ang mga puso namin.

Kumalas siya sa pagkakayakap at ginulo ang buhok ko..

"Magtrabaho ka na baka mafired ka nanaman, ako pa ang may kasalanan" sabi niya na ikinatawa ko..

"Hindi, kaibigan ko ang boss namin kaya ayos lang. Ingat ka sa pag uwi ha. Salamat nga pala ulit." Then i kissed his cheeks, nakita ko pa siyang namula..

"Hahaha, namula! Crush mo ako no?"

"Shut up baek!"

~~~
Hapon na nang makarating kami sa room ni luhan hyung.. katabi ko ngayon si kyung na kumakain ng apple..

Teka, Snow White istatue? XD

"Nakatingin ka sa akin?" Mataray na tanong niya..

Aba't! May dalaw ata 'to eh? Sino nanaman ang kaaway nito?

[Completed] Fake Job ▶▶ChanBaekTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon