Taoris SS: Miss-tress (part 1)
'Kris was mistaken for having three mistresses'
°Tao°
"Good morning gege! Happy birthday! "
"Happy birthday BaBa!" Masayang bati namin sa sa asawa ko nang magising siya.
Wag na kayong mag taka kay sunny, baby pa lang 'yan, 'yan na ang tawag kay gege, nakasanayan na rin naman niya kaya ayos lang.
Dali dali siyang bumaba sa stairs at hinalikan sa cheeks si sunny na kumakain ng breakfast niya..
Lumapit din siya sa akin kasi nagluluto parin ako. Binack hug niya ako at hinalikan rin sa cheeks.
"Thank you babe, so what are we going to do this day? Hmm?" Tapos binigyan niya pa ako ng isang halik sa leeg..
Ene be yen! Nakekelete eke!
"Pumasyal kaya tayo ngayon? Mukhang gusto kasi ng princess natin?" Lumingon ako kay sunny na excited na tumango tango..
"Yes, baba! I want to go to an amusement park po!"
"Okay, we will go to the amusement park. Ready your things and take a bath ,princess. Maaga tayo aalis" sabi ni gege na ikinatuwa ni sunny, agad niyang inubos yung kinain niya at tumakbo sa kwarto niya.
"So naiwan tayo dito, gusto mo bang magkaroon na ng kapatid si sunny?" He whispered to my ear.. sht! Ang init!
"Baliw ka ba? Wala akong ovaries" pukpok ko sa kanya gamit yung sandok na hawak ko.
"Madali lang naman yang problema mo, Let's have 'Y' then afterwards mag ampon ulit tayo" he wiggled his eyebrows..
"Kadiri ka" yan lang ang nasabi ko, nag iinit na talaga ako. Baka mamaya marape ko na ang asawa ko sa sobrang kalandian niya.
He just laughed and eat his breakfast..
~~~
"Baba! I want to eat ice cream!" Sabi ng anak namin at hinila si yifan sa isang ice cream shop.
Naghanap kami ng bakanteng mesa, tumayo si gege at siya ang nag order. Tinitignan ko siya habang nag oorder.
Ang sarap sungalngalin nung babae sa cashier ,kung makapabebe kasi wagas, isaksak ko kaya sa kanya yung baba ng asawa ko nang malaman niyang dangerous siya. Tngna! Anong pinagsasabi ko!
Tinititigan ko parin sila nang may maisip ako..
"Anak, pakisabi sa baba mo, cookies and cream nalang ang order ko okay?"Tumango siya.
"Okay Papa!" Tumayo siya at lumapit kay yifan, sinabi niya rin kung anong pinapasabi ko at binuhat siya ni yifan.
Narinig ko pang nagtanong yung babae.
"A-anak niyo po sir?" Hindi makapaniwalang tanong niya..
"Ahh, yes. This is my daughter" sabi ni gege.
Kinuha na niya yung order namin at naiwan yung babae doon na nakanganga. Hmmp! Buti nga sa kanya! Pahiya ka no?
Nang makarating sila sa mesa namin ay masama ang tingin ko sa kanya..
"What?" Tanong niya.
"Nilalandi ka na nung babae, hinahayaan mo parin.. Nag enjoy ka ba?" Kunot noo lang siyang tumingin sa akin.
"Kaya nga hindi ko ineentertain kasi hindi ako interesado sa kanya. Besides i have my princess and ace.."i rolled my eyes, si ace na stuffed toy nagawa niyang banggitin pero ako hindi!
Mali pala ako kasi napatanga ako sa sumunod na sinabi niya.
"At wala akong ibang nilalandi kundi ang panda ko lang, sa kanya lang ako natuturn on"he winked then i fainted.
~~~Nandito ako ngayon sa bahay, ako lang mag isa..
Si gege kasi nasa cafe at si sunny naman nasa school. Naiwan ako dito kasi off ko ngayon.
Gusto ko silang isurprise mamaya.. magluluto ako ng maraming pagkain.. hindi ko alam kung bakit ko to ginagawa pero feel ko talagang magluto ng marami ngayon.
Ilang sandali pa lamang ay may nagdoor bell.
Nakakapagtaka? Mamaya pa ang uwi nila.. sino kaya 'to?
Pumunta ako sa pinto at binuksan ito, bumungad sa akin ang isang magandang babae na may dalang dalawang bata.
"Dito ba nakatira si wu kris? " tanong niya, tumango ako bilang sagot.
"Hi, im Mia. Nandito ba siya? Kailangan ko siyang makausap" bigla akong kinabahan.. Babae na may bitbit na bata tapos hinahanap ang asawa ko..
"A-ahh, wala siya . Nasa trabaho pa" nagtaas siya ng kilay. Sht! Taray! Tiklop ako dito ah.
"Hindi mo ba ako papapasukin? Bisita ako" napalunok lang ako at the same time nanggigigil. Sa kanya ba bahay 'to?! Kung makapag utos ha.
Nginitian ko siya at pinapasok sa bahay. Nang mag sara ang pinto ay bigla ulit itong nag door bell, napalingon din si mia sa pinto.
Nang buksan ko ay may isang babaeng nakangiti sa amin at may dala naman itong tatlong anak.. mukhang Kikay 'to.
"Hello! Im looking for baby kris. I'm kristal nga pala. Nandito ba siya?" Kumunot naman lalo ang noo ko ..
Baby Kris ha..
Fvck , hindi kaya?!
Magsasalita na sana ako nang may dumating nanamang babae, may buhat naman siyang baby na sa tingin ko nasa 3 years old na.
"Excuse me? Nandyan ba si yifan? Im zyra ako nga pala---" natigilan siya at Nakita ko pa silang nag katinginan tatlo, para bang nag uusap lang sila. Pero wala akong paki dahil buysit na buysit na ako..
"SANDALI LANG?! SINO BA KAYO?!" Nagkatinginan lang sila at nag salita na nagpataas ng blood pressure ko..
"Ako ang asawa ni kris/ako ang girlfriend ni baby kris/anak ni kris ang dala ko"
Fvck this sht!
Wu yifan you're dead!
~~~
Nang makarating si kris sa bahay hindi ko siya pinansin, binigyan ko siya ng cold treatment..
Noong kumain kami at noong nagready na kaming matulog.
Nagtataka na siya kaya pinaakyat ko na si sunny sa taas para matulog.
"Panda ko, may problema ba?" Nagcrossed arms lang ako.
"Problema ko? Ikaw! Ikaw ang problema ko"Nagtataka lang siyang tumingin sa akin.
"bakit? Anong ginawa ko?" Ah, pa-inosente ka pa ah!
"May tatlong babaeng pumunta dto kanina at sinasabi nilang anak mo ang mga bitbit nila! Walang hiya ka baba!! Yumuko kana nang mamatay ka na!!"
"Anong pinagsasabi mo?! Wala akong kabi---" natigilan siya at arang may narealize.
"Tatlong babae ba kamo?" Lalo lang akong naasar sa kanya kaya tinulak ko siya palabas ng bahay at ibinato ang susi ng kotse niya.
Ptangna niya! Buti sana kung isa lang ang pinatulan niya, pero tatlo?! Oh my god!
"Lumayas ka!! Puntahan mo yang mga kabit mo at wag kang babalik dito maliwanag?!! sasabihin ko nalang kay sunny na minurder mo ang sarili mo kaya wala na siyang tatay!!!"
"Wait tao! I can explain! Sila! Yung tatlong 'yon! Sila yung---" then sinara ko ng pagkalakas lakas yung pinto.
BINABASA MO ANG
[Completed] Fake Job ▶▶ChanBaek
Fanfiction"Wake up! Hindi lahat ng bagay sa mundo permanente! May mga bagay din na nagbabago!! Wag mong pipigilan ang sarili mo! Wag mo paniwalaan yung pilit na pinaniniwalaan mo! You're inlove with park chanyeol ! you get that?!" -Do Kyungsoo to Byun Baekhyu...