Chapter 9

24 2 0
                                    

***KATHIE***

Narito kami ngayon sa field. Malapit na mag umpisa ang game namin sa crown. Nakita kong kumaway sakin si sachiko sa unahang umpuan ng field.

Standby muna ako kasi si Ate Jane muna ang lalaban. Kalaban niya si Gabrielle ng Crown.

"Hi Miss Jane" Pagbati ni Gab sakanya. Hindi naman ito pinansin ni Ate Jane.

Suminyas ang referee na mag start na ang laban kaya naman nag sipuntahan na sila sa kanya kanya nilang pwesto at inayos ang mga gagamitin.

"May the best man win Miss Garcia" Sabi ni Gab at pumunta na sa Pwesto niya. By meter ang labanan dito 5 meter muna hanggang 50 meter ang labanan dito. Naunang tumira si Gab

"Shoot!" Gab, sabay tingin kay Ate Jane, ano bang problema nito. Agad namang tumira si Ate Jane ng walang asinta asinta.

"Not bad Miss" Gab. Kumuha naman siya ng palaso para itira sa 10 meter.

"Another Bull...

Hindi pa nakakapagsalita si Gab ay itinira na niya agad ang palaso. Ang bilis.

"Shattap" Ate Jane

"Pikon kana ba Miss?" Sabi ni Gabrielle saka tumira sa 30 meter. Shoot naman. Lahat ng manunuod nakanganga sa laban na ito.

Agad din namang kumuha si Ate Jane ng palaso at tinira.

"Woah" sabi ng mga manunuod.

"Ang galing niya noh?" Sabi nung katabi ko. Isa rin to sa member ng Club.

"Uhm." Sabi ko nalang.

"Miss Jane last meter na ito, ikaw muna tumira." Gab

Agad namang tinira ni Miss yung palaso at shoot!

"Hahaha excited ka naman yata." Gab. Inayos na niya ang pwesto niya.

"Oo excited na excited. Tulad ng pag patay ko sa kuya mo" seryosong sabi niya. Nabitawan naman ni Gab yung palaso na hawak niya. Sa kasamaang palad di manlang umabot sa tira niya.

"Huwag kang mayabang Mr. Ford, hindi mo ako kilala" kasabay nun ay ang pag alis ni ate Jane sa field, naiwang nakatulala si Gab. Narinig ko lahat ng pinag usapan nila kasi ako ang malapit sakanila. Naiwan namang nakatulala si Gab doon.

"Next ang mag lalaban ay ang Sinclaire at Pristine" sabi nung announcer. Naghiyawan naman ang mga tao. Pumunta na ako sa gitna. Mayroon ring babaeng tumayo at pumunta sa Gitna.

"Ms. Lee at Ms. Wison ready na ba kayo?" Sabi ng referee. Nag sign naman kami ng okay sign.

"So?" Pag uumpisa niya habang inaasanta ang pana. Mabilis niya itong tinira.

"Woah! Ms. Wilson! 10 points for S.H"

"So? What?" Sabi ko naman sa kanya. Inasinta kong mabuti ang target.

"KATHIE MAY IPIS!" Sigaw ni Sachi kaya agad kong nabitawan ang palaso ko. Tumama ito sa poste ng dart. Mabilis itong bumalik... Shit sa pwesto ko pa!

"Kathieeee!" Narinig kong sigaw nila Cy.

Shit ang sakit. Tumama lang naman po sa braso ko yung pana. Pero daplis lang. Shit ka talaga sachi.

"Miss Lee kaya mo pa?" Sabi sakin nung referee.

"Opo. Pwede po bang humingi ng 10 minutes para dito" sabay turo ko sa sugat ko. Pumayag naman sila.
Pumunta naman kami sa locker para gamutin ito. Sumunod samin yung grupo ng Dark Knights.

Empire RoyaltiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon