Sachiko P.O.V
Kanina ko pa napapansin tong si Lancy Boi pagkatapos ng laban nila ang sama makatingin :3
"Hi Sachi" bati sakin ni Rogue. Omigasshhh! Crush ko na talaga sha *_*
"Hi ^__^ " Sabi ko sakanya. Tumabi siya sakin. Ambango bango naman niya. Kahit pawisin.
"Pst" tinignan ko kung sino yung sumitsit sakin si Cy pala. Tinignan niya ako ng *sino yan look" pero sinagot ko siya ng *mamaya paliwang ko look" mukhang nagets niya naman kaya tumahimik narin siya.
"Let's hear the One of the 4 Raises." Sabi nung di ko kilala.
"Ano ba yung 4 raises?" Tanong ko kay rogue mukhang alam niya.
"Ah yun ba? Isang Institution yun" sabi naman ni Rogue
"Huh?" Tanong ko sakanya.
"Ganito kasi yun :3... Diba dati may roong war. Ah mamaya nalang mag sasalita na si Ma'am Korine" sabi niya sakin.
" Good Morning students" panimula niya.
"Alam kong maraming nagtataka at nagugluhan kong ano ang 4 Raises... Alam kong naguguluhan kayo kung bakit nag sama sama ang Apat na Paaralan para sa araw na ito... Napag disisyunan naming sabihin sa inyo ang bagay na ito. Para sa kabutihan ng isat isa"
"Hanudaw?" Sabi ko
"Mag kakaroon tayo ng Alliance" sabi niya. nagkaroon ng bulung bulungan. Maging kami ay naguguluhan kung anong nangyayari.
"Alam kong hindi mag kakasundo ang bawat School pero, ang paniniwala niyo ay mali. Hindi dapat tayo mag away away. Mahirap man tanggapin pero. Kailangan niyong sundin ang utos ng nakatataas"
"Kaya nagkaroon tayo ng Exchange Student, Alam kong nag taka kayo sa desisyon ng school, may purpose yun kung bakit namin ginawa ang bagay na yun. Ito ay Para malaman niyo na hindi kayo mag kakaaway" Sabi nung galing sa P.Y university.
"MAY PATAY!!!!" Sigaw nung lalaking sumulpot bigla sa Field.
"MAY PATAY!" agad naman siyang nilapitan ng ibang Council
"Saan ang patay?" Sabi ni Flaire
"May patay doon" turo niya sa building natataranta nitong sabi. Agad naman pinuntahan ng council ang tinuro ng lalaki.
"Saan ka pupunta sachiko" Rogue
"Doon" sabi ko sakanya
"Huwag, delikado ka doon" sabi ni Fafa Rogue emegesh kenekeleg ako concern siya.
"Hindi yan" sabi ko sakanya. Tumakbo naman ako doon sumunod rin naman sila syempre curious rin sila bwahahaha.
Nadatnan namin ang mabaho at masangsang na amoy. ano yun?
"Anong meron?" Sabi naman ni Cy
Napapikit kami sa nakita namin. Limang sunog na bangkay. At putol putol ang parte ng katawan.
"Ano to?" Bunot ni Ate Flaire doon sa Palaso na naka turok sa ulo nung isang bangkay.
"Kakaiba ang pana na ito. At may marka" Flaire
Gintong palaso na may nakaukit na Royalties 2.
"EMPIRE ROYALTIES!" bigkas ni Flaire.
"Pakiligpit na ito. Pakidala ito sa laboratory." sabi ni Flaire sabay abot kay ate Jane ng pana.
"Let's go, umuwe na tayo" Sabi ni Kathie
"Sumama kayo sakin" Dust.
"Hoy san kayo punta. Sama kami" ken