Chapter 8

21 2 0
                                    

***LANCE***
Nagising ako sa sinag ng araw na tumatama sa mukha ko. Nasaan ba ako? Bakit ako nasa damuhan? Tumingin tingin ako nakita ko sila kai na unti onting gumagalaw sa pwesto nila.

"That person named blue? Sino siya?" Kai. Naalala ko na, tinutulungan pala kami nung taong yun.

"Sino ba yun?" Ken

"Diko alam" sabi ko nalang. Bigla naman nag ring ang cp ni kai sinagot niya ito. Napatingin ako sa binti ko, nagagalaw ko na siya. Dapat sa puntong to nag papagaling kami sa hospital eh, pero dahil sa taong yun heto magaling kami. Humanda talaga yang thunder na yan pag nagkita kami.

"Guys be prepared. I give you 10 minutes To do your rituals" sabi ni kai na nag mamadali.

"Teka ano bang meron?" Tanong ko sakanya at bigla siyang nag madali.

"May laban tayo. You forget the match. Kaya better hurry" kai

"Aii oo nga. Pero you think we can do it. Kahit pinagaling tayo nung blue hindi parin to fully recovered." Levi, may point siya nanginginig parin ang mga binti ko.

"Kailangan nating mag represent kundi ma didisqualified tayo. Kaya dalian niyo" sabi niya saka dali daling pumunta sa kotse. Saka ko lang na realize na nasa labas na pala kami nung building. Doon na kami dumiritso sa school malapit lang yun at doon narin kami nag shower tutal nandon naman ang mga panlaro namin sa locker.

"Mamaya pa raw 1:00 pm laban natin. Nood muna tayo ng archery" yaya ni Ken. Mahilig kasi si ken sa nga long rage na gamit like pana and baril.

"Sige, wala rin naman tayong gagawin" Kai

So pumunta kami doon sa Field kung saan ginaganap ang Archery. Nakita namin ang ilang members ng Archery team isa na dito sin Jane. Leader ng Archery Club. Napansin ko rin si Kathie ata yun basta yung transferri. Marunong pala siya nan.

Kalaban ng P.H ang St. Joseph ang ibang school like St. Dolor basta yun. After ng laban nanalo ang Pristine at mamayang 11 makakalaban naman nila ang C.A(Crown Academy)

"Lance tara na sa Gym" sumunod naman ako sakanila. Nakita ko ang player ng St. Joseph. Hindi na nila kami kailangan dito. Mabuti pa mag paalam nalang kami na doon nalang kami lalaban sa C.A

"Kai, sabihin mo kay sir na sa Sinclaire nalang tayo lalaban. Baka hindi kayanin ng binti natin pag sunod sunod ang laro natin." ako

Agad namang sinunod ni Kai ang sinabi ko at nag punta nalang kami sa basketball girls sa kabilang gym.

Hmmmm. Interesting , walang representative ang ibang schoool ng basketball for girls. Kaya ang nag lalaban ngayon ay Crown Academy At Pristine High.

"Arisse" sabi nung babae sa likod namin. Napatingin kami at nakita namin sila Kathie na tahimik nanunuod.

"Kilala niyo sila?" Levi

"Yeah! School mate dati" kylie

"Campus Queen ng Crown" Sachiko

Napa ah nalang kami. Sila pala ang C.Q ng Crown. Mukhang malalakas sila. Kesa dito kila nichole. Nag end ang 2nd Quarter 38/56 ang score favor ng C.A pagod na ang mga player ng Pristine.

"You think kaya nilang talunin ang Queen's" sachiko

"Don't know" Dust

"I want to help them" Cyrelle

"Mamaya nalang" Kathie

"4th Quarter" kylie

"Really? Wow exciting" sachiko

Empire RoyaltiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon