Chapter 17: Part 2

9 1 0
                                    

Ken POV

Tumulong narin kami dito. Nakita kong papaluin si Sachiko pero mabilis ko sinuntok yung taong yun.

"Ayos ka lang sachiko?" Sabi ko sakanya.

"Oo ayos lang" sabi niya sakin. Sabay suntok nito sa kalaban.

"Marunong ka palang lumaban?" Sabi ko sakanya.

"Oo naman papasok ba ako sa gangster school kung hindi?" Sabi niya sakin. Sabay kindat.

"Hahaha *booogsshh " upak ko doon sa lumapit samin. Napatingin ako kila lance . Nakakuha sila ng gagamitin sa mga kalaban.

"Malapit ng maubos" sabi naman ni Ky. Habang ini slash niya ng sword ang kalaban. Walang pakundangan kung mamatay ang kalaban. Napaka brutal naman.

Nakita ko naman si Ms. Red Ridding Hood kasama yung isang assassin doon gitna. Ang lalakas nila. Magkapatid ba yun *booogsh*

"Ang kyut nilang tignan noh?" Sabi ni sachiko nakatingin rin pala siya doon.

*booogssssh* biglang may tumumba sa likod ni sachiko.

"Next time watch your back" sabi nung isang assassin sa likod namin. May kalaban pala hindi namin napansin. Pero thanks narin doon kay kuyang blue eyes.

Ilang minuto rin kaming nakipag laban. Naupo na ako sa mga bangkay dito. Ewan ko lang kung may buhay pa.

"Kuyang pogi na patay pahiga ah" sabi ni sachiko sabay ipinatong yung ulo niya doon sa patay. Patay na ba? Basta yun. Bakit doon pa siya hihiga. Kalagitnaan ng labanan.

Nakita kong okay na yung mga taga ibang school. Nakakapagod pala yun. Dumating narin yung mga cleaners.

"Hooo nakakapagod" sabi ni Sachiko

"Teka!" Sigaw nung assassin kay Ms. Ridding Hood.

"Ow?" Sabi naman niiya.

"Kakampi kaba o kalaban?" Tanong nung assassin sakanya.

"Don't know. Basta isa lang masasabi ko. Isa akong kasapi ng 4 raises" sabi naman niya saka umalis.

"Ang astig niya no! ... Wait lang ateng naka red!" Sigaw ni sachiko. Napalingon naman sakanya.

"Thank you" sabi niya. Dali daling tumalon doon sa may tuktok.

"Hoy babae halika maligo ka!" Sigaw ni Cyrelle kay Sachiko.

"Oo nandiyan na!" Sabi niya saka tumayo.

Bumalik na kami sa Ressort. Nakita pa namin si Dust doon natutulog sa may pool area. Seriously ... Wala ba siyang alam sa nangyari?

"Ganyan? Mamatay na kami doon natutulog ka lang dito" sigaw ni Sachiko. Yung ibang tao pinagtitinginan siya. Balot ba naman ng dugo.

"Pwede ba maligo ka muna. Tsaka sinabihan kasi ako na liligtas nila kayo." sabi ni dust.

"Ah maligo. " kinuha niya yung kamay ni Dust sabay silang nag dive doon sa Pool.

"Shit ka talaga sachiko" sabi niya. Tawa lang ng tawa si Sachiko. Hahahaha.

"Ayon nakiligo narin kami sakanya. Nakakagod naman . pero enjoy!"

Empire RoyaltiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon