Seventeen

10.3K 241 42
                                    

(AN: I deleted my old notes here. Tagal na rin pala ng story na to. Salamat sa mga nag babasa pa rin until now kahit nag ccringe na ako sa mga pick up lines at use of words ko. Ilang taon na rin nakakalipas. HAHA!

Anyhow, pasupport naman ng vape lounge ng gf ko sa facebook. Palike lang pleeeease. Fb page name is Moonshot Vape Lounge. Salamat mga bakla!)









SYDNEY POV





"Bakit hindi ka na aalis?" I asked her






Nakapalibot pa din ang kaniyang mga braso sa aking mga bewang. I heard her sighed. "Kasi may pet ako dito na sobrang cute, ayaw ko syang iwan." She mumbled




Natawa ako. "Ineexpect ko pa naman dadalhin mo sya doon."






She shook her head. "Ayaw kong lumaki sya na di kasama ang new parents niya." She mumbled. Nakakatuwa naman at nagbiro pa sya. Sobra ko talaga syang namiss. For a few minutes, naghilom lahat ng sakit. Nawala ang mga pain na dinanas ko ng ilang gabi. Nawala yung nararamdaman kong bigat ng mga mata sa kakaiyak.





"What's inside your mind?" She whispered against my lips








"I am picturing myself nights ago, Megan. I am picturing myself inside my mind, I can still feel the pain of not having you beside me. Ang sakit pa din kahit andito ka na. Natatakot ako. Natatakot ako Megan na baka panaginip lang 'to. Sana hindi. Sana hindi panaginip ang lahat."








Her right hand held my jaw. I can feel her soft lips against my forehead. "Totoo ang lahat, Sydney. Hndi mo ba ramdam? Hndi mo ba ramdam ang hangin ng gabi?" She chuckled. "Hndi ka na iiyak, okay? Hndi na ako lalayo."









"Megan?" I held her face between my hands. I held her and looked deep into her eyes. I held her face, wanting her to hear me clearly. Halos maduling sya sa lapit ng aming mga mukha. Ang cute din nya kasi medyo nagmukha syang goldfish nang pahabain ko ang nguso nya, nasa magkabilang pisngi nya kasi ang mga kamay ko.




"Sydney, ikaw lang nakagawa sakin nyan ngayon. Ano sasabihin mo at ganyan ang hawak mo sa mukha ko? Di ako bata."







"Megan, hnding hindi na kita pakakawalan ha? Wag ka ng mawawala sakin."









Nakahiga kami ngayon ni Megan sa malamig na semento ng roof top. Tanging ang kanyang jacket lang ang inilapag nya sa floor para mahigaan namin.




"Aalis na din ako maya maya, Sydney." She mumbled.






"Babalik ka ba bukas? Magkikita ba tayo bukas?"






"Wag kang excited." Nagsungit nanaman sya -_____-






"Namiss kita eh."






"Magkikita tayo, Sydney. Enjoy your night, okay?"





"Kailangan mo na ba talagang umalis?" Hinigpitan ko ang yakap ko sa kaniya pero hdi ako nagwagi. Nakatayo na sya ngayon.






"Sydney, magkikita ulit tayo. Halika, ihatid na kita pabalik sa mga kaibigan mo at baka hinahanap ka na rin ng mommy mo."











Way back home (TBTIEH) On goingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon