Three

12.8K 292 54
                                    

(AN: Dedicated to Msmarie1826 thankyou :)))

Sana nageenjoy kayo sa secondbook readers hahaha!

XMyWholeOthaworld







HAVEN POV

(Hello, readers! Alam ko may mga maiinis sakin o naiinis sakin at napasok ako sa story ni Megan at Sydney. Si author po ang lumikha sakin kaya sya po ang sisihin! Hahaha! :) wag na kayo mainis, cute/pogi/maganda po ako :))

Ang tanga ko naman. Hindi ako aware na may blade pala doon! Nasugat tuloy si bebe Sydney! Sira ang diskarte, Haven!

Agad akong naghanap ng betadine at cotton. Naghanap dn ako ng alcohol. Buti nalang at lagi akong may first aid kit sa sasakyan. I turned on the lights to check the wound. Oh damn. I looked at her and smiled apologetically.

Agad akong bumaba mula sa sasakyan para lumipat sa kabila. Binuksan ko ang pinto ng passenger seat at lumuhod sa harapan nya para ayusin ang sugat nya.

Hinugasan ko muna yung sugat. Naririnig kong napapa aray si Sydney sa hapdi. Wala akong magawa kundi ngitian nalang siya.

"Im so sorry, Sydney. Sorry talaga." Sabi ko saka ako nagbuntong hininga.

"It's okay, Haven."

Maya maya ay may nilabas akong tape at gauze. "Masakit pa ba?" I looked up at her and she was biting her lip.

She gazed at me. Ang ganda talaga ng eyes ni Sydney. Haysss "Hindi na sya masyadong masakit." She smiled at me like she's trying to ease my anxiousness

Napangiti nalang din ako. Ibinalik ko ang atensyon ko sa daliri ko at inikot ang gauze sa forefinger nya. Medyo natagalan ako dahil tanga tanga ako sa pag ikot nito. Maya maya ay idinikit ko na ang tape. "There!" I smiled saka ko hinalikan ang kamay niya.

Tumayo ako at tumingin sakanya. Nakatingin din sya sakin pero tila walang emosyon ang mukha nya. Okay lang ba sya???


"Sydney, are you okay?"

Napatingin ako sa right side ko. May babaeng nakatayo sa di kalayuan...




Megan Delafuente.

She was looking at me with an unreadable face. Hindi ko alam kung bakit ganun ang tingin nya sakin. Is she mad? Bakit? Dahil ba kasama ko si Sydney? Break naman na sila diba?

Gusto kong bumalik sa sasakyan ng makapag drive ako palayo sa lugar na ito. Gusto ko din ilayo si Sydney.


"Haven, let's go? Gutom na ako eh." Sabi ni Sydney.

Tumayo kami at dumaan kami sa tabi ng sasakyan ni Megan Delafuente. Pumasok kami sa restaurant. Hinanap ko ang table namin at agad kong pinaupo si Sydney doon. Nagorder ako ng food.

At ice cream.


Bakit ko alam na mahilig siya sa ice cream? Naaalala ko kasi noong nag outing kami sa island ni Aliyah. Para kay Sydney lahat yung ice cream na inorder ni Ali bago dumating si Megan.

Pag dating ko sa table ay nagkwkwento si Jana. Tumabi ako kay Sydney at nahuli siyang napangiti nang makita niya yung ice cream sa harapan niya.

Way back home (TBTIEH) On goingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon