Twenty two

7.4K 249 23
                                    






SYDNEY's POV





















Five days na akong andito sa Mcdale. Today is weekend at mas nagiging worse dahil I dont have anything to do para makalimutan ang Blackwell. Nasa loob lang ako ng room namin ni Paige. Paige is not around pero noong hapon na ay pumasok sya kasama si Alexis.












"Good afternoon, Sydney." Says Alexis







I just nodded at her. "Kumain ka na ba?" Tanong ni Paige habang naupo silang dalawa sa kama.










"Aaaah---yep, tapos na." I lied.









"Very well, then." Alexis nodded










Few minutes after, they started ignoring me dahil busy sila sa kanilang phones. Bigla akong may naisip.










"Uhm, pwede ko bang mahiram ang phones nyo? Makiki-log in lang sana sa email??" I asked them







Nagtinginan si Alexis at Paige. "Aaah, sige. No problem, you can have mine." Sabi ni Alexis at iniabot nya sa akin ang phone.









Nag log in ako sa email accounts ko kaso walang new message galing sa mga kaibigan ko. Yung totoo?! Hinahanap ba nila ako?!









"Ah, pwede maki facebook?" Tanong ko  ulit habang napatingin ako kay Alexis. She just nodded with a smile kaya gora na dn ako. Kaso noong naka log in na ako ay biglang namatay ang wifi. Lechugas na kuryente oh!! Walang pakisama! Pucha!!






"Whoooops!" -Paige










"Tara, labas nalang tayo." Alexis suggested. Lumabas kami at naglalakad lakad sa street. "Gusto mo bang sumama na maglaro ng badminton?" tanong ni Alexis. Since bored naman ako sa bahay at sumangayon nalang ako. Pumunta kami sa sports center ng subdivision at naglaro ng badminton. Nabobored pa din ako. Nakakamiss sa Blackwell. Nakaka depressed dito.















Monday morning, same routine. Before heading to school ay naghanap ako ng ATM machine para mag withraw ng pera. Pumasok ako ng school kasama sila Alexis at Paige at ihinatid nila ako sa History class ko. 10 minutes na kaming nasa loob ng room at wala pa din yung professor namin na si Sir Canto. "Sydney Isabelle, may letter po para sainyo." Sabi nang isang student na lalaki na pumasok sa room. "Napagutusan lang po."




Lahat ng students sa room ay nakatingin sa akin. Awkward. Nag hesitate ako pero napatayo din ako sa huli para puntahan yung lalaki. May iniabot syang envelope. Pagkaupo ko sa room ay binuksan ko agad. Sino naman ang magbibigay sakin ng letter dito?? Eh bago palanh ako dito??









Pagbukas ko ay note lang pala.











"I dont get the idea of monthsaries kaya hindi kita igregreet. I love you. x Megan."



















Tila nabuhayan ako ng dugo. Hndi ko alam kung ano ang mararamdaman ko. Sa kaniya ba talaga galing tong note na 'to???









Paano? Hdi ko maiwasan mag hope na baka andito sya ngayon at sinundan ako. Pero paano nya malalaman? Kahit si Manang Bel ay hndi nya alam na dito ako dinala ni mommy.










Way back home (TBTIEH) On goingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon