Hello loves! Etong chapter na ito dinededicate ko kay Baebae55 sabi niya she's my #1 fan. Thanks for inspiring me. Sa mga silent readers po sana po magustuhan niyo yung chapter na ito. Sa mga online readers naman po, don't forget to vote. I love you all!
___________________________________________________________________________________________________________________________
~The Punishment
(DAWN'S POV)Maaga akong nagising. Hindi dahil sa hindi ako makatulog kundi nag-isip ako ng game plan. Kailangan ko makaalis dito. I can't stuck here with that jerk Zeus, kaya by hook or by crook kailangan ko umalis dito.
Pero paano?
Sabi ng isang banda ng isip ko. First, lahat nang ito ay plano ng Parker na yun, pangalawa may basbas ni daddy ang pagstay ko dito, pangatlo ang sabi 1 week daw ako dito and last but not the least, napakalayo nito sa siyudad. I can't even rent a car, wala pang kuryente, drained na yung battery ko. Masahol pa ako sa nastuck sa isla eh. Haaay! I am so lack of resources right now! I hate it!
Poor daddy, kung alam niya lang na ganito kung pahirapan ang unica hija niya. Pero wala rin namang pakialam yun, pumayag nga siya na dalhin ako dito ng BUTLER ng magaling kong FIANCEE kuno. At isa pa, napakastupid talaga ng Parker na yun, imagine pinapabayaan niya lang ako sa butler niya? Hello? Dinaig ko pa kaya ang may royal blood. Psh. Half witted, booby bird, stupid, cuckoo brain, stupid, foolish, featherhead, jackass, lahat na ng definition ng kabobohan nasa kanya na. Psh. Argh!
Binagsak ko yung katawan ko sa kama ni nanay Zeny. Tabi kaming natulog pero hindi ko makakalimutan yung prank na ginawa sakin noong Zeus na yun. Gago ba siya? Buti nga hindi ako inatake ng sakit ko sa puso eh.
Biglang may kumatok sa room ko. Bigla ako nagtakip ng kumot at nagtulog-tulugan. Si nanay Zeny kasi lumabas na dito at nagluto ng breakfast. Sino naman kaya yung kumakatok.
"Dawn.. Bubuksan ko na ha."
Si Zeus! Psh. Pakshet oh. Pinikit ko yung mata ko. Naramdaman ko naman yung mga yapak niya papunta sakin. Umupo siya sa tabi ng kama at hinihintay ko lang na gisingin niya ako. Pero 10 minutes na ang lumilipas hindi pa rin niya ako ginigising. Anobayan! Dilat na dilat na ako eh! Hindi na ako nakatiis dinilat ko yung isang mata ko. (^.-)
Gosh! Bakit nakatitig siya sakin?! Caught in the act! HUWAAH! Ang lapit pa ng mukha niya sakin mga 3inches lang. HUWAAAH! WHAT TO DO? WHAT TO DO? Dahil sa gulat ko nalaglag tuloy ako sa kama.
*boogsh*
Ouch! Ang sakit nun ah.
Lumapit naman si Zeus sakin and he offer me a hand. Pero ayoko nga. We're not friends. Hindi ko pa nakakalimutan yung ginawa niya sakin. Instead of accepting his hand, tumayo ako with my own at umupo ako sa kama. Hmp. Sino ba siya. Wala akong balak kausapin siya.
"Yung sa kagabi Dawn, hindi ko sina-"
"What are you doing here?" I cut him off. Ano yun? Magsosorry siya? Sorry his face! I don't wanna hear his explanations, everything's clear to me.
"Uhh. Magbebreakfast na daw kasi sabi ni nanay."
"I can go to the kitchen on my own. Kakain ko kapag nagutom ako."
"Pero kasi-"
"You heard me right? Pagod ako butler of Parker. I just wanted to rest, ayoko pating lumabas, baka kasi may mahawakan ako or masira. Kailangan ko ilugar yung sarili ko diba?" I said sarcasticly with a cold tone. Hindi ko rin siya tinawag sa pangalan niya.
BINABASA MO ANG
Breaking His Dark Secrets
RomanceFanfiction of Zeus Collins and Dawn Chang. Enjoy reading guys. :) And oh BTW it's Fifty Shades Of Grey inspired din pala guys. Full of mysteries 'tong story na 'to.