Chapter 3.
Putik! late akong nagising! naman kasi tong si Dilan eh! kinuha yung phone ko! di ko narinig yung alarm clock T_T
nagmamadali akong tumakbo papuntang sakayan ng jeep. Buti na lang at hindi traffic at malapit lang yung school sa bahay, kai kung hindi! malelate na talaga ako nito!
"Manong para ho"
agad-agad naman akong bumaba sa jeep, tatawid na sana ako ng
*beeeeeeeeeeeeep*
"Putik!"
"Hoy miss T! ano ba! may plano ka ba talagang magpakamatay ha! at kung may plano kang magpakamatay wag kang dadamay ng ibang tao."
ako? O_O
SI JOSHUA NA NAMAN! ANO BA NAMAN TO OH!
"Ano ba! aalis ka ba diyan o hindi! malelate na ako! ano ba!"
Oo nga pala! malelate na kami! Pahamak na utak naman kasi to oh! bigla na lang nabablanko pagnasa harap ko tong si Joshua.
Nagmamadali akong tumakbo nang
waaaaaah! close na yung gate! ibig sabihin late na yung hindi nakapasok! waaaah! first late ko ever! kung hindi lang sana umepal tong si Joshua sa daan makakahabol pa sana ako eh! naman kasi eh!
Pagkatapos ng flag ceremony, pinapasok na rin yung mga late. Fall in line sa field. Nakakahiya to ah!
Sa school paglate, di na makakapasok sa first subject at kailangang magcomply sa sanction.
Nasa line ng kami. Pero teka-teka, si Joshua? Late din? Patay ako neto. waaaah T.T
Nagsimula ng magsalita yung POD namin about our area assignment. Yah our punishment is, we have to clean our area for 1 hour.
"Ok, Mr. Gevero and Ms. Caluza, sa Mini-forest kayo maglilinis."
Woooot??? kasama ko si Joshua? Omaygas Omaygas. Crush ko kasi tong mokong na to kaya nakaka-awkard, baka bigla na naman akong tumunganga sa harap niya.
Pumunta na kami ni Joshua sa assigned area namin, and Omaygas ulit, nakakatakot ang aura ng sang to, tumigil siya sa paglalakad at
"Ayan!"
"h... h... ha?"
"Di ka ba marunong magsalita ng maayos at palagi kang nauutal ha?!"
"so... so... sorry!"
"Paki ko sa pananalita mo! at eto! maglinis ka na!"
"Te... te... teka, sabi tayo daw dalawa maglinis?"
"Linisin mo yang mag-isa! ikaw ang dahilan kung bakit ako late, kaya maglinis ka na! Bilis!"
"O... O... Ok"
naglinis na lang ako, nakakatakot naman tong isang to, at oo nga! bakit ba ako nauutal ha? madaldal naman ako ah! pero bakit pagsiya yung kausap di ako makapagsalita ng maayos? Isa pa din kasi tong puso ko eh! ang lakas ng kabog!
"Akin na nga yan!"
bigla na lang niyang hinablot yung walis mula sa kamay ko kaya nasugatan ako kaya bigla akong nasugatan sa may palad dahil ata sa tingting na bumaon sa mga palad ko.
BINABASA MO ANG
Valley of Lost Love (On-going)
Novela JuvenilTransferee, that's what she is, lumipat ng school and met there his ultimate crush, which is super turned off sa kanya, but we don't know what will happened to the two of them. :)