Chapter 6

652 28 6
                                    

Chapter 6

Alex could not believe her eyes. Every corner of the house shows how wealthy the family is. If only her sister was with her, tiyak hindi na ito uuwi.

"Don't worry about your chaperons, Alex. One of our drivers will send you home," Shannon assured her.

Tumango lang siya bilang tugon. Kanina pa niya iniisip ang bagay na yun. Akala niya sasamahan siya ng mga ito but something came up and they had to leave.

Mayamaya pa'y naramdaman niyang huminto ito sa pinakadulong bahagi ng eleganteng hallway. She noticed a gold plated board hanging at the front door.

Zachary Montenegro, basa niya sa mga letrang naka engraved dito.

Hindi niya alam pero bigla na lang syang kinabahan just by reading the name.

Bakit kailangan pang sa secluded na lugar ang setting? nagtatakang tanong niya sa sarili.

"Here's the room. Come in when you're ready," anyaya nito, "I know you're wondering why in hell you're here, it's my brother's request. I hope you will enjoy your date, Alex. So, I'll just leave you here, alright?"

Isang ngiti ang iniwan nito bago tumalikod at nagsimulang maglakad palayo.

She was about to make a turn when Shannon remembered something.

"By the way, just be patient with him, will you? Bye," anito at tuluyan ng umalis.

Walang nagawa si Alex kundi pagmasdan ito habang lito ang isip sa mga sinabi nito.

°°

Magulo. Sobrang gulo ng paligid. I needed to blink and check myself kung hindi lang ba ako namamalikmata. Mukhang hindi ito ang tamang silid na dapat pagdalhan ni Miss Montenegro sa'kin.

Everything was messed up. Nagkalat ang mga bulaklak, kubyertos, ilang pagkain at isang bote ng champagne sa sahig. The elegant table was broken gayun din ang dalawang upuan na nakatumba ilang metro mula sa'kin.

What the hell happened? Kanina ko pa gustong itanong sa lalaking naka upo sa isang sulok habang nakayuko at tila wala sa sarili.

Kahit kinakabahan, nakuha ko pa rin itong pagmasdan.

He was only wearing a pair of gray jogging pants and a black hoodie na bakat sa katawan nito. At kahit nakaupo ito alam kong kasing tangkad nito ang mga basketball player na madalas kong nakikita sa tv.

Damn. Stop checking him out, Alex! You need to get out!

Tama. I was being stupid! Everything that was stated on the email was a lie.

I was expecting of a normal-boring kind of date but I got the otherwise.

Higit sa lahat, hindi gangster ang ini-expect kong ka date. Baliw ba sila!? Ngayon ko mas pinagsisihan kung bakit pumunta pa'ko. I shouldn't have come in the first place.

Kusang gumalaw ang mga paa ko. I was ready to walk out of the room nang maramdaman kong may mabibigat na kamay na biglang humatak sa braso ko.

The next thing I knew, the stranger already pinned me on the wall while guarding his hands on both sides dahilan para hindi ako makaalis.

Kinailangan kong tumingala para magtagpo ang mga mata namin. And I can see his flaming eyes glaring at me. Those almond-shaped eyes that shows nothing but danger.

Hiling ko na sana'y makalabas pa'ko ng buhay.

Bachelor's NightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon