Chapter 21
Shit happens even in your most convenient time, isa sa mga bagay na natutunan ni Alex nang araw na 'yon.
Right after she finally decided to explore the place nagkaroon ng malaking problema sa ilang Suites na nakalaan para sa kanila. It wasn't clear kung ano ang dahilan but they ended up looking for alternative place to stay in dahil wala ng available rooms sa dami ng bakasyonistang nandun.
She can still imagine how Mr. Katakutan abruptly turned into a beast. Well, the situation was kind of fucked up so she did not mind him whining.
Buti na lang at may tinatago pa lang malaking rest house si Miss Chu sa Cebu na kakasya sa kanilang lahat including all their unwanted guests.
Without hesitation, the head administrator offered the place for free kahit mas gusto ng mga estudyante nila na maghanap na lang ng hotel. What can she say? Rich kids won't settle for less, Alex thought.
After a long discussion the resort have decided to refund all their expenses to compensate what happened.
Everyone agreed to relocate kahit marami ang nanghihinayang dahil sa ganda ng lugar.
"Ano ba naman 'yan, ready na sana 'yong two piece ko," reklamo ni Bubbles.
"You can put it back inside your huge luggage, Robert. Huwag mo ng dagdagan ang init ng ulo ko," inis na sita ng propesor nila.
"Kung maka Robert ka naman, Sir. Please call me Bubbles," maarteng suhestyon nito.
"Umayos ka kung gusto mong maka-graduate ngayong taon."
Walang nagawa ang kaibigan niya kundi ang umirap at isumpa ang guro.
"Mamatay ka na.. Mamatay ka na.." paulit-ulit nitong bulong dahil sa sobrang yamot. Siniko naman ito ni Alex para tumigil.
With obvious disappointments, they all gathered their belongings habang mabibigat ang mga paang pumasok sa mga naka-abang na sasakyan.
Halos hindi naman maipinta ang mga mukha ng ilang estudyante na galing sa elite school dahil sa nangyari. Some of them even have the nerve to scowled their handlers. What do you expect from people who were born with silver spoons inside their precious mouths? She screeched.
Zach on the other hand was nowhere to be found. Pagkatapos nang nangyari kanina nawala na itong parang bula. Not that she care pero curious lang ang dalaga kung nasa'n na ito.
°°
After almost 2 hours they finally arrived.
Kulang ang salitang paradise kung ilalarawan niya ang kabuuan ng rest house.
Kahit kalat na ang dilim sa buong lugar hindi pa rin maikukubli ang ganda nito. Kumikislap ang mga mata niya habang sinisipat ang buong paligid.
Ayon kay Miss Chu, namana niya raw ito kamakailan lang sa magulang niya. Maraming investors ang nagpakita ng interes para gawin itong resort but she declined and chose to keep the place as private as possible for her family. A very good decision kung si Alex ang tatanungin.
It's a two storey mansion na napapalibutan ng naglalakihang puno ng niyog. May malaking pool sa likod with amazing structure of fountains at nasa pinakadulong bahagi naman ang malawak at nag-aanyayang dagat.
Kompleto ito sa water activities at amenities kaya mas lalo silang natuwa. With a short span of time, tila nakalimutan na nila ang resort.
She checked the place further. May nakita siyang malaking bonfire area sa may di kalayuan na saktong sakto para sa kanilang lahat.
BINABASA MO ANG
Bachelor's Night
RomanceBachelorsnight.com is a website compose of hot bachelor men that you wished you have as a boyfriend. Cold and insensitive Zachary is one of the hottest picks out of them. Alex, being the boyish type that she was, hated the site. She believes it's d...