Chapter 20-long distance relationship

13.7K 259 2
                                    

*Dennisse POV

its been 2 months na since iniwan ko si xin sa japan, may kapalit naman din ako bilang manager niya panandalian.Pero ang pinagtataka ko is parang wala lang kay xin ang pagalis ko, tumawag siya maybe twice or thrice para kumustahin lang ako pero besides that wala na, ganun ba talaga ako ka hindi importante sakanya;[

at eto pa ang pinoproblema ko ngayon Im pregnant with andrew's baby, hindi pa to alam ng parents ko kasi for sure it will be an endless interrogation, di naman kasi sila boto kay xin kasi ako pa daw ang bumubuhay sakanya datii simula ng mapulot ko siya, nagmukha daw tuloy akong sugar mommy, haiiss..

i know na hindi ko siya mahal talga, naobsess lang ako sakanya dati, sino ba naman di mahuhumaling sakanya?with his good looks and oh soo hot body diba..tssk.

here iam again, trying to contact andrew..

*dial

*dial

"Hello,this is andrew speaking, hu's this?"goshh..sumagot na siya!!first time in my life na nauutal na yata ako.

"andrew, im dennisse, still remember me?"nauutal kong sagot sakanya, how am i supposed to say this..

"oh yeah, xin's manager right?what do you need?"straight to the point niyang tanong sakin..

actually ang pagiging straight to the point is a quality i like sa isang guy..

slap slap..this is not the time kiligin, this is serious..

"andrew, im pregnant and the baby is yours"straight na sagot ko din sakanya..

"what??are you serious??"napasigaw si andrew sa kabilang line..sino ba naman ang di magugulat sa ganitong news diba?

"yes, do you remember that night in japan?.."nauutal n naman ako.

"oo, aishh i dont wanna remember it, the night nagtaksil ako sa mahal ko..what do you need supporta ba?"ang sakit sa tenga sumigaw netoo,obvious na galit nga.;[

"i want your presence, kahit pakitang tao nalang, stay from my side please,till manganak lang ako"gosh, ako ba to, humihingi na ako ng awa..

"i cant promise that, pero i can guarantee you financial support, maguusap tayo ng personal,are you in japan now?"tanong niya, hay buti naman tinanggap niya, its okay na rin for me..

"no, im in paris right now, i want to handle this situation privately na muna"sabi ko naman..

"thats good, matatapos na ang venture ko dito sa thailand, ill go straigt to paris na, cge im busy, bye"

*sigh

napahinga ako ng malalim..

its a good feeling na he accepted, he's a descent man talaga, kakainlove♥

haha!

*Yuna's POV

yey!2nd monthsary namin ngayon ni xin, im so happy na umabot kame ng 2 months ang aming impossible na relasyon, tss..LDR+EX BF ko na hindi pa ex talaga, gosh naman..hehe.busy si xin now dahil may panibago naman siyang tour, and hopefully we can secretly date one day..

pero now kuntento na ako sa video calling sessions namin.;))

finally, the moment that ive been waiting for..

naks pathrilling pa.haha..

ngayon ang dating ni andrew and makikipagbreak na ako sakanya..

ayoko maging unfair for him, kasi hindi ko siya mahal, ayokong umasa siya sakin,i know masakit tong gagawin ko sakanya.pero ako nman kasi ang inuusig ng konsensya ko!haish!

after 48 hours, finally natapos na rin ang work ko sa office, bakit wala pa si andrew..i checked my phone baka may text na or call..

*1 message received

"babe, di ako makakauwi now, im still busy pa kasi.iloveyou"

nireply ko naman siya agad

"its okay, i understand"ano ba naman yan patagal ng patagal papatayin na ako ng konsensya ko.grr..pero pahint na wala na kong babe at i loveyou too sakanya..come on yuna, how can you be soo cruel?

sinundo ko na si fluff sa school then went straight to the mansion, magluluto ako now adobo fave ni xin, monthsary namin eh!hehe

after ko magluto i took a picture of the adobo and the cake na ay nakasulat na happy monthsary,haha korny lang noh, sesend ko kasi to sakanya.,how i wish matitikman niya ito personally.

no greetings parin, busy pa siguro siya sa taping, kawawa naman ang honey ko puyat na naman.;(

andito na ako sa may terrace now, mejo antok na at nagpapahangin..hinihintay ko ang tawag niya, kasi di pa siya nagrereply after isent the pictures.huhu

*xin video calling...

oh shoot!eto na..waaaah!! do i look okay?Gosh gosh..inayos ko agad ang sarili ko..

i answer the call..

"Honey happy monthsary!!!!:))"abot tenga na naman ang ngiti ni xin with his dimples pa..kinikilig akoo!hahaha

"Happy monthsary too honey, nareceive mo ba yung sinend ko na pics?sana nga andito ka para nakain mo yung adobo;(("sabi ko naman with my sad facial expression i miss him soo much na kasi.huhu

"Oo honey ang sarap nga..yum yum..:))"nagiimagine siya na kinakain niya .haha parang ulol lang si xin.haha

"honey naman i miss you na.huhu, i wanna cry"sabi ko, teary eyed na ako..huhu panu ba naman gusto ko na siyang makasama..

"honey,,husshh..dont cry na..konting tiis nalang we will be together soon, i have a surprise for you naman smile na come on:))"napangiti na rin ako sa sinabi niya, hehe i feel assured na rin,.

"wow, talaga you have a surprise for me??";))"pangungulit ko naman..i love surprises..

"para ka talagang bata..haha secret di ko sasabihin..kiss muna:))"ngumuso na siya sa cam.haha ang cutee lang grabe!!

ngumuso na din ako at hinalikan yung screen.haha parang tanga lng kaming dalawa.puno n ng laway tuloy ang screen ko..haha!

*Xin's POV

Damn, i miss thiss girl soo much already, feeling ko nga malolovesick na ako hay,,

bagong buhay n ako ngayon faithful na ako sakanya, at kahit malayo na kami, wala na akong hinaharot na mga chix...boys na.haha jokeXD

eew!! ambading!!

pwe!haha!

magiging bading na talaga ako kapag di ko pa nakasama si yuna.huhu

yakapin ko nlang ang pillow ko..:((

may hinanda akong surprise sakanya ngayon.hehe, nung christmas kasi binigyan niya ako ng bracelet..everyday kong ginagamit yun ah pati na rin yung couple ring pendant namin.hehe

madami n nga din ang umuusisa kung bakit lage ko itong gamit gamit, siyempre deny muna, ayokong idamay si yuna sa napakagulo kong buhay..i want privacy for her asi isa siyang very private and fragile person thats why i want to take are of her..

grabe..text ng text si yuna, unli ba to?haha send ng send ng emoticons ang kulit.haha..

finally di na siya nagreply, tulog n yata.hehe, i have to take a nap na rin kasi maaga pa ako sa taping bukas..no rest talaga..haish >.

i kissed her picture before fallin a sleep such an angel;))

Where's my daddy?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon