Chapter 22-date come true

14.4K 247 2
                                    

*Yuna's POV

Dumating na kame sa park mejo hindi to public place kasi within our property kasi tong park na pinili kong puntahan super nice ng view dito kasi tanaw din yung dagat..i can feel the sea breeze hmm sarap ng hangin..

I immediately sat down on the grass sabay unat ng kamay..

"Yuna!wag ka munang umupo!its so dirty!mamaya mangati ka niyan eh, stand up first ill gonna put the blanket muna!tssk! dirty na ang baby!"sabi ni xin sabay pagpag sa legs ko, nakakatawa talaga si xin di ko alam na may pagkadominant din siya daddy ko lang ang peg!haha!

"wow!!hindi ka nman masyadong prepared ah!haha pinaghandaan mo talaga tong date natin, xin lee IKAW NA!! hahaha"asar ko habang nilalatag niya ang blanket, si xin ba to naging boyfriend ko o si dora?haha grabe lang may unan pa kasing kasama!lol..

"kontrabida ka talaga honey kahit kelan hehe.of course i really care for you"he winks at me, lumingon ako para tumawa haha di ko na mapigilan yung kilig ko ng bigla niya akong hinila, napahiga kami under the shade of the tree..

nakaakbay siya sakin,i dont know but i feel secured when im in his arms..

"honey, i never thought that i will have you in my life, destiny is so playful talaga ang binigay sakin kamukha pa ng late husband ko.."napansin ko na naging malungkot siya after i said those words, he's so moody talaga

"hon, can i ask you something hope you wont get mad:(" he faced me, naku kinakabahan naman ako sa tanong niya seryosong seryoso..

"okay i wont get mad i promise;))"i hold his face eye to eye kame now ano ba kasi tong tanong niya grr..

"Minahal mo ba ako dahil kamukha ko si xander?dahil nakikita mo siya sakin?:(("

ohh my..nawindang ako sa tanong niya, pano ba naman kasi yuna dapat di mo na binanggit pa si xander..huhu nalungkot tuloy si xin..

"Xin, i loved you not because you look like him, dahil iba ka, you make me happy in different ways.ikaw lang yun nagpabalik ng saya ko nung dating ako na nawala, all i can say is you bring back the Life in me,minahal kita bilang si xin hindi as xander;))"i gently kissed his lips after saying my sincere words..

after we break the kiss he hugged me tight..

"Thank you honey.You really made me happy too, i cant afford to loose you, i love you so much" gosh, ano ba to, feeling koo maiiyak na ako,tears of joy kumbaga, we are getting so emotional right now..

"Hon, kung matapos na yung contract ko next year, i think i wanna bring us to the next level what do you think?:))"

"Hon, what do you mean?"hay naku nagmamaang maangan ka pa yuna.haha i think yayayain niya na ako magpakasal..

"i mean settle down, get married, madami naman akong naipon eh, kaya ko ng suportahan ang high maintainance kong honey:)"kahit alam ko na yung point niya,but still dont know what to say..

"nakakatouch ka naman honey.haha, masyado na tayong serious ah!"kiniliti ko siya sa tagiliran niya haha

"kaw talaga!im being serious!:))"kiniliti niya din ako..para kaming mga bata n naglalaro s grass..

after the long hours of talking and planning for the future, andito na kami ngayon malapit sa shore malapit na din magsunset..

naaupo lang kami sa isang big rock while holding hands..

i lie my head on his shoulders.

"Ang ganda ng sunset noh?"sabi ko..

"Parang ikaw lang:))"aish!namula naman ako sa sinabi niya..

Where's my daddy?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon