Yuna's POV
Patuloy parin ang pagiyak ko ng umalis siya, napakasakit para sakin pero kelangan ko munang mapagisa.
Bigla kong naalala si andrew, kelangan ko munang kalimutan ang pride ko, dahil mababaliw na ako dito;(
Buti nalang at di ko tinapon ang binigyan niyang calling card..
*dial
*dial
"Hello A-a-ndrew.."nangangatog ang boses ko dahil sa pagiyak..
"Yuna?.What happened are you okay?"nagaalala ang tunog ng boses niya, at least concern parin siya sakin kahit na nasaktan ko siya ng sobra.
"Im here at Tokyo Medical Center, room 208, please puntahan mo ako dito andrew"
"okay yuna, pupuntahan kita jan, wait"he ended the call
after ilang minutes ay dumating na siya sa dito,
nagulat ako when i see his worried face, agad niya akong niyakap, nakakaloka!
"what happened yuna?okay ka lang?"he put his hand on my forehead to check if my fever ako or something, daig pa din niya ang inspector sa pagccheck kung napano ba ako.
"intake lang ako ng ulcer ko drew:("sabi ko naman sakanya, sabay pahid sa mga luha ko
"hindi ako naniniwala, tell me the truth yuna, ginago kana ba ng lalakeng yun?!"galit na galit ang boses niya.
"No, hindi niya sinsadya na nabuntis niya yung ex gilfriend niya,nauna naman talaga siya sakin, walang kasalanan si xin huhu"
"kasalanan niya yun yuna!sinsabi ko na sayo dati pa that he's a good for nothing playboy!,simula ngayon wag ka munang magpapakita sakanya!he doesnt know your worth yuna, kung gaano ka na deserving pahalagahan."he held my hand, i didnt protested on his words, kahit na ayokong makarinig ng trash talk para kay xin, pero i dont have the strenght to defend him.
after sa ilang oras naming heart to heart talk ni andrew, dinalaw na ako ng antok..
"Andrew, thanks for comforting me during these times, im sorry sa mga nagawa ko sayo, pwede mo na akong iwan, inaantok na din ako, gusto ko ng magpahinga"tulala parin ako at di makapagmove on sa mga pangyayari, gusto ko ng matulog at isipin na this is all a nightmare.
"No, yuna, ill stay here by your side, now sleep na"inayos niya ang comforter ko at hinawakan ang kamay ko habang unti unti na akong napapapikit.
Andrew's POV
Eto na nga ang araw na pinakahahintay ko, yuna is back to my arms again!hahaha!
sabihin niyo na na baliw na ako!but i dont care!
While watching yuna sleep, gumawa na ako ng mga business proposals sa laptop.
Biglang tumawag sakin si Dennisse, tssk.not now dennise, i cancelled her call,ayoko muna ng distorbo ngayon,lalo na kasama ko si yuna.
Ano pa ba kelangan niya dinalaw ko na siya kagabi, completo na din yung mga needs niya, haist.
1 message received
from dennise:
sweetheart, sumasakit na ang tiyan ko, feeling ko manganganak na ata ako.come here please.
i replied to her.
to dennise:
wag ka muna magdrama ngayon dennise im busy!
BINABASA MO ANG
Where's my daddy?
Fiksi PenggemarBeing a single mother is twice the work, twice the stress and twice the tears but also twice the hugs, twice the love and twice the pride." - unknown