Joke! I'm just over reacting haha.
The door leads to a pitch black pathway at wala talaga akong makita dahil madilim pero ramdam kong hindi ako nag iisa at hindi ito multo.
Lalakad na sana ako ng may naramdaman papuntang bagay sa aking pisngi kaya medyo tinagilid ko yung ulo ko para iwasan but I was a bit late and because of that ay nasugatan ang kaliwa kong pisngi at naramdaman kong tumulo ang dugo ko.
Shit! That's surely gonna leave a mark.
As if on cue ay bigla kong hinugot ang dagger ko na nasa hidden pocket ko ng parang lumiwanag ang silid and I spotted a pare of deep brown eyes looking at me intently.
"Who are you?" he said calmly and for a moment mukhang pamilyar sa akin ang boses na iyon.
"I'm no one, don't mind me for intruding, I'm gonna head back" I said at aalis na sana nang magsalita siya muli.
"Bakit ka nandito?"muling tanong nito.
"Naligaw lang ako" sabi ko
"You're new here right? " sabi niya, matabil to ah.
"Yeah, some bitch led me here and locked me up, so if you'll excuse me I'll keep going" sabi ko at nagtangkang umalis.
"Are you brave, or are you just plain dumb, you do know there's a sign written there in the door, right?" he said casually
"Yeah, so what?" I said plainly
"It means you went inside, I will kill you!" simple nitong sabi na para bang isang langgam lang na papatayin ang kausap.
"Cool, can't wait" sabi ko in a boring tone.
"If I were you, luluhod ka sa harap ko at magmamakaawa. "
"Lucky I'm not you then, asa ka namang gagawin ko iyon" I said while rolling my eyes
Biglang nagdilim ang mukha niya at may hinablot ang bagay na nasa bulsa niya at ibinato sa akin.
Tsk, Im not gonna be dumb and cut my skin the same way twice
I catched the dagger with my two fingers and aimed it back at him pero nailagan niya ito.
A side of my lips lifted up.
This is exciting!
He was gonna charge unto me when someone came from the door at his back.
"Dude wha---anong nangyayari dito?"
"Venz, not right now, I got to take care of some business" he said while looking at me.
Napalingon naman yong Venz sa akin and I see flash of recognition on his eyes
"Dude chicks yan, how could you hurt a harmless chick, man? Tsaka iyan yung transferee na sinasabi ko, wag mo namang takutin, baka naligaw lang. Wala ka ba talagang konsensiya?" sabi nito sa lalaki habang mahinang hinampas ito sa balikat.
While they were having a conversation ay mabilis akong kumilos at tumakas.
I went to where I entered and kicked the door open, walang nakapansin kasi wala namang tao.
Umalis na ako sa lugar, I still have some revenge to do at kung sasayangin ko ang oras sa pakikipaglaro dito ay wala akong mapapala.
Angelo's POV
Kararating ko lang sa hideout namin ng maramdaman kong may ibang tao pa sa building maliban sa akin. Impossibleng si Claude ito dahil hindi siya pumasok sa eskwelahan ngayon at hindi din iyon si Venz dahil maingay iyon kung pumasok.
It must be those pesky delinquents again planning to take revenge for beating them to a pulp last time.
Tsk those hard-headed idiots, I told them that if they come I'll surely kill them, and I'm not joking, they really are stubborn, they are now dead meat.
Kinuha ko iyong dagger ko and I waited at the entrance of the hideout's door where its dark.
Mahinang bumukas ang pinto at pagkaraan ng ilang segundo. I quickly sent daggers to the person's direction. Ni hindi man lang ako nakarinig nang hiyaw
Mabilis kong binuksan ang ilaw para makita ang nangyari at bumungad sa akin ang isang babaeng may sugat sa pisngi at mukhang ako ang dahilan nun.
Nakakamanghang isipin na naiwasan nito ang ibinato kong punyal kahit sa dilim.
From then on I knew that this girl is not ordinary o sinwerte lang siya at naiwasan ang punyal.
"Who are you?" I said calmly while examining her.
"I'm no one,don't mind me for intruding, I'm gonna head back" Sabi niya at akmang aalis.
"Anong ginagawa mo dito?"sabi ko pa nang macurious ako. Pamilyar sa akin ang boses niya, it reminds me of the woman I met at the dark alley a few days ago hindi ko nga lang nakita ang mukha nang babae dahil madilim.
"Naligaw lang ako"
"You're new here, right? " tanong ko pa since I wasn't contented in her answer.
"Yeah, some bitch led me here and lock me up, so if you'll excuse me I'll keep going"
"Are you brave, or are you just plain dumb, you do know there's a sign written there in the door, right?" I said casually.
"Yeah, so what?" she said plainly
"It means, you went inside, I will kill you!" I said getting more of my daggers. Wala naman talaga akong balak patayin siya, I don't just kill women, may konsensya pa ako.
"Cool, can't wait" tugon nito sa sinabi ko na para bang hindi siya natatakot.
" If I were you, luluhod ka sa harap ko at magmamakaawa. " I expected her to do that but I dont even see her flinch for a second
" Lucky I'm not you then, asa ka namang gagawin ko iyon." she said while rolling your eyes
This girl is getting on my nerves, I reached for another dagger in my pocket and threw it at her, just close enough to pierce her ear.
I was shocked when she effortlessly caught the dagger with two fingers and aimed at me.
Agad naman akong kumilos para ilagan ang binato niya. Hindi ko mapigilang mapangiti sa sitwasyon, I'm having fun.
I was gonna charge unto her when someone came from the door at my back.
"Dude wha---anong nangyayari dito?" si Venz lang pala.
"Venz, not right now, I got to take care of some business" I said while looking at her intently.
Napalingon naman si Venz sa tinitingnan ko at nagulat siya.
"Dude chicks yan, how could you hurt a harmless chick, man? Tsaka iyan iyong transferee na sinasabi ko sa iyo. Wala ka ba talagang konsenya ha?!" sabi niya habang mahinang tinampal ang balikat ko.
This guy is really annoying, ni hindi ko alam bakit naging kaibigan ko ito.
"Tingnan mo naman, walang kalaban laban iyong babae tapos tatakutin mo pa."
"How do you know?"
"Dude naman, just look at her face, do you think she could---" i cut him off nang malaman kong nawala na siya.
"You were saying? "sabi ko.
Then again he started talking nonsense things, this guy is really talkative
I'll just let her be, marami pang pagkakataong magkaharap kami, besides we're studying in one school.
"Lets go to the Underground Society, trip kong mangbugbog ngayon" sabi ko.
"Yahoo! Miss ko na pumunta doon, tatawagan ko lang si Claude para kumpleto. " sabi niya at pumunta sa kung saan.
BINABASA MO ANG
The Legendary Dark Demon
ActionIsa ang Otokawa mafia sa kinatatakutang organisasyon sa mundo ng sindikato lalo na sa Japan. Bukod sa marahas nitong pamamaraan ay may nakatago itong alas, isang taong maikukumpara sa isang demonyo. She kills with no remorse, no mercy and no emotion...