(A/N below)
ELISE's POV
Nagyaya si Mark na kumain kaya nagpunta kami sa food section.
Sabi sa last letter ng admirer ko, ngayon sya magpapakilala sakin.. kaya hinahanap ko kung may 'unusual someone' dito kasi baka sya yun.
"Elise.." tawag ni Mark sakin.
"Bakit?"
"Sino hinahanap mo?"
"Yung ano ko.." sabi ko habang naghahanap padin.
"Ano?"
"Secret Admirer ko." sabi ko tapos tumawa sya ng mahina, kaya napatingin ako sa kanya.
"Bakit moko tinatawanan?" tanong ko, tapos tumigil sya sa pagtawa pero nakangiti sya.
"Ano kasi.." sabi nya tapos nilagay nya yung kamay nya sa batok nya.
"Ako yun." sabi nya.
"Ikaw yung alin?" sabi ko..
Ewan ko kung bakit pero ang bilis ng tibok ng puso ko!
"Ako yung ano mo.."
"Wha.. Ikaw si Secret Admirer?!" tanong ko tapos parang nanginginig pako...
"Ayaw mo ba?" tanong nya, tapos parang nalungkot yung expression nya.
"HINDI!! Ano eh.. Kasi ikaw!! Grabe, di mo nalang sinabi ng personal dati! Grabe.. ang tagal ko pa naghintay.." sabi ko, tapos bigla nyako niyakap.
"Sorry, Elise pero gusto na talaga kita yakapin." sabi nya habang yakap lang ako, then I hugged him back.
"Sige lang. Libre lang yan exclusively for you." sabi ko, tapos lumapit si Edward. He got off nung nasa harap na nya si Edward.
"Hoy, ingatan mo yang kambal ko ah. Kung hindi, patay ka sakin." sabi ni Edward. Natawa ako sa sinabi nya, pero atleast thoughtful talaga tong kambal ko.
"Wag ka mag-alala bro.. Di pa nga ako sinasagot eh." sabi ni Mark.
"Ligaw muna! Grabe, di porket crush kita, tayo na kagad ah." sabi ko.
"Ligaw.. Ligaw ka jan! Magka-holding hands na kayo, ligaw pa?" sabi ni Edward tapos tumawa.
Ngayon ko lang narealize na magkaholding hands na kami...
"Ang bilis mo din eh, no? Holding hands agad?" sabi ko kay Mark.
"Ayaw mo ba?" tanong nya.
"Ha?! May sinabi bako na ayaw ko? Ikaw talaga.." sabi ko, then I pinched his cheek.
MAICA's POV
Nakita ko si Sherwin na nakaupo mag-isa kaya umupo ako sa harap nya.. since si JM naman yung kumukuha ng pagkain namin.
"Hey.." tawag ko sa kanya.
"Hey, Maica." sabi nya tapos ngumiti.. pero obviously, it was hard for him to smile.
"I'm sorry Sherwin.." sabi ko sa kanya tapos tumingin lang sya sakin. I can see in his eyes na malungkot sya.
"Don't be sorry, Maics. It was nobody's fault when the one you like is inlove with someone else.." sabi nya, then forced a smile.
"We both know that you'll meet the one for you." sabi ko.
"Sana nga Maics.." sabi nya, tapos tumabi samin si JM.
"Bro, kain tayo." sabi nya tapos ngumiti kay Sherwin.
"Sige lang bro." sabi nya tapos tumayo after he excused himself.
BINABASA MO ANG
Mission: Pretend As The Campus Couple (For SoEulmates)
Teen FictionHER scholarship in exchange of a FAKE RELATIONSHIP with HIM. HIS plan is to make HIS and HER EXes jealous. Pano kung mangyari ang plano nila? What if HE falls in love with HER? Basahin mona kasi to! Maku-curious ka lang nyan.. XD