Artemis POV
"Copy"sagot ko nang sabihin nyang wala ng tao sa office ng taong kailangan kong hanapan ng impormasyon...
[Artemis. Be careful]sabi nya...
Si Hera... sya ang nasa kabilang linya. She's in Japan right now and I asked her to find the powerful and Leading Mafia Boss in the Underground Society... And I asked her to send me the Details and infos about him..About their Mafia..The Rivera Mafia...which is currently lead by ....Mr. Kurt Jullian Rivera... according from the source he had his parents but unfortunately they died, same thing with her sister and its family in U. S who also died...
Nasabi rin dun na may asawa sya.. but sadly she died from a car accident, and also according from that, he has 2 children who are a fraternal twins.. but when his wife died, he suddenly became cold to everyone.. hmmm.... is that because of his stupid love for his wife?? Pathetic..... Well I don't mind though..For now, my mission is to gather informations about him..
"Hera how's it?? Hindi na ba sya babalik dito??"paninigurado ko..ayokong masira ang plano ko.. My plan is to get some important documents concerning to him.. it'll be a great help if I could have it all.. but I know its impossible....
Pumasok ako sa loob ng office nya... carefully... and silently. I know may CCTV cameras dito thats why hindi ako tanga para magpadalus dalos sa misyon ko....
Madilim masyado dito sa office nya.... only the moon enlightens the part of the room.. I quickly searched for the secret cabinets.. vaults.... alam ko nandun ang mga hinahanap ko...Masyadong modern at hightech ang mga gamit dito sa office.....mamahalin tong mga to.. for sure.. rich persons be like..
Enough for that......kinapa ko lahat ng pwedeng makapa sa mga dingding..
Nang may makapa ako... its a secret cabinet..sinuot ko ang night vision glasses.. so that I might see the cabinet.. hindi ako pwedeng gumamit ng flashlight.. its dangerous...
Sh*t may password. Badtrip...
"Hera. Password"sabi ko
[K12J05F97R]sagot nya kaya ininsert ko na ang password.. it immediately opened... kinuha ko na ang lahat ng documents na kailangan ko... next I went to the paintings.. kinapa ko ang likod nun nang mapagtantong wala na akong may makukuha dun.... sunod kong pinuntahan ang mga cabinets nya... nothing suspiscious though kaya pinabayaan ko na lang... next is the table... inisa isa ko lahat ng mga drawers dun...Nothing is heplful kaya sinarado ko na lang...
I think I should go now.. nakuha ko naman ang mga details na kailangan ko... aalis na sana ako pero nahagip ng mata ko ang isang picture frame sa ibabaw ng lamesa nya...Because of the curiosity that I feel... hinawakan ko ito at tiningnan....it was a picture of a happy family to be exact....
It was him...his children.... and what caught my attention is that his w-----
"Put that thing down before I blow your f*ck*ng head off"parang nanigas ako dahil sa narinig kong napakalamig na boses... sh*t.. nahuli na... pahamak na picture frame....I felt a cold thing that is pushed against my back... sh*t he's here...
Ibinaba ko ang picture frame...Even though I'm a skilled Mafia Reaper.... I still have fear to those who have a higher rank than me... they can kill in just a snap... Pero hindi ako dapat pangunahan ng takot... My life is atstake....Tinaas ko ang dalawa kong kamay as a sign of defeat....
Naramdaman kong ibinaba nya ang baril pero nagsalita sya...
"Who the f*ck sent you here??"malamig nyang tanong...
"You don'T effin care.."sabi ko sabay harap sa kanya at inagaw sa kanya ang baril.... mabuti na lang nakablack suit ako at nakamask.. he could not see my face afterall..Nagpalitan kami ng suntok at sipa.. I can say he's good at it.. after all he's a Mafia Boss...pero hindi ako magpapatalo....
"Sh*t"reklamo ko nang tamaan nya ng suntok ang mukha ko.. sh*t magkakapasa na naman yan...takte..Napaupo ako dahil sa lakas ng suntok nya... what the h*ll.. ano nga bang laban ng isang babae sa isang lalaki diba??
Hinimas ko ang labi ko.. suddenly I taste the metallic taste of blood on my mouth... pinahid ko lang ang dugo at tumayo...
"I can see that You're a girl.. am I right??"tanong nya at nakasmirk pa ang loko...hindi na ako nagsalita pa.. I don't f*ck*ng care If I'm a girl...all I care is to get out of this hell...
"But I'm sorry I couldn't let this pass, even if youre a girl, you still keep your feet inside my territory..."sambit nya....
I smirk... before he could react mabilis ko syang sinunggaban..Papalit palit lang.. at alam kong natatamaan din sya but he keep his confidence..
Naalarma ako ng akma na sana nyang tatanggalin ang mask na nakatakip sa mukha ko kaya umilag ako...
"Just let me see that face of yours and I will let you pass."sambit nya
"Hmp..In your dreams"sambit ko at tinutukan ko sya ng baril... tinutukan nya rin ako ng baril...nagtutukan na kami.. walang may nangahas na magsalita o ano.. tanging paghinga lang ang naririnig ko...
"Why don't you pull the trigger??"tanong nya... ngumisi lang ako kahit alam kong hindi nya makikita....I need to get out this before everything is too late.. ayoko nang pumalpak pa.. may kailangan pa akong balikan....
Binilisan ako ang pagkilos...pinaputukan ko sya sa tuhod para madivert ang atensyon na doon..may silencer to para kung sakali hindi marinig ng iba.... at sunod kong pinuntahan ang bintana.. mabilis kong nilaglag ang tali at tatalon na sana ako nang may maramdaman akong bumaon sa braso ko.. sh*t... napatingin ako sa braso ko at sa kanya... nakahawak sya sa tuhod nyang tinamaan ko at nakatutok saken ang baril nya kaya bago pa man ako mamatay...
Tumalon na ako kasabay ng pagtalon na iyon ay ang paglingon ko sa bintana ng opisina nya... nakakunot ang noo nya na parang hindi makapaniwala... yes its unbelievable isn't it.. pero nagtaka ako dahil unti unting nagbago iyon at ngumisi sya na bagay na hindi ko inakala.... sh*t he's up to something... kaya bago pa nya ako maabutan nagmadali na ako para lisanin ang lugar na yon....
At least kahit ganon ang nangyari.. i didnt regret anything from it.. at least from now on magsisilbi iyong babala upang magpaalala saken kung gano kadelikado makalaban ang isang mafia boss....
Pero yung ngisi nya kanina alam kong may dahilan yon at kailangan kong magingat....
.....
A/N:hehehhee hello guys sorry po sa late update.. masyadong busy sa projects sa monday na kasi deadline eh huhuhu bakasyon na sa kasi next week so masyado silang excited sa mga projects na ipapasa so busy me... pero nagupdate po ako ngaun kasi para matupad po ang request nyo.. so dont forget to vote and comment...God Bless and loveluts...
BINABASA MO ANG
Artemis: The Mafia Hunter(COMPLETED)
ActionIts the sequel of When the Mafia Prince Meets the Nerd