CHAPTER 53:The Engagement Party[3]

3.7K 79 8
                                    

A/N:hihihi as a pamasko sa inyo idededicate ko po ito sa mga sumusuporta ng story ko.... AcuXiiAj,grysorange,Hanazona09,janenicolecarpio,miakan_19,mimhytot,RanRon19,snashempire, WritersRight, yerbua02...thank you po sa.patuloy na pagsuporta sa story ko at sa mga di ko pa nababanggit comment po kayo para madedicate ko po kayo sa next chapter...

.......


Third Person's POV



Sigawan at iyakan at putok ng baril ang tanging maririnig sa buong hall ng event..at halos hindi magkandaugaga sa kakatakbo at kakatago ang mga tao...Habang si Artemis ay binunot na ang baril nya na nasa loob ng dress nya at kinasa ito, nilagyan nya ito ng silencer at nagsuot ng night vision na eyeglasses.. dhail madilim ang lugar kaya naisipan nya itong gamitin....



Pinagbabaril nya ang mga taong nakaitim at may hawak na baril... Habang si Kurt naman ay nahiwalay kay Evanice dahil sa nagkakagulong mga tao at di na sya nagabalang hanapin ito dahil sa isang rason na sya lang naman ang nakakaalam...Dinukot na nya ang baril nya sa pocket ng suit nya at pinagbabaril ang lahat ng kalaban na makikita nya...





Ang ibang M6 naman ay tumulong na rin sa pagdispatya ng mg kalaban at ilan sa mga tauhang ikinalat sa buong lugar...Pero kahit anong pagubos nila sa mga ito ay sya namang pagdami ng mga ito.. sadyang maraming tauhan ang kalaban nila kaya ganon...




Samantala naman si Evanice ay kanina pa umiiyak habang hinanahap si Jullian.."Jullian!! Oh my gosh!"singhap nya ng makakita ng mga patay sa daan.. Hindi na nya napigilang humagulgol sa takot na nararamdaman... Ngayon lang sya nakakita ng mga ganito at hindi nya alam ang gagawin nya....Hanggang sya naramdaman nyang may malamig na nakatutok sa likod ng ulo nya at naramdaman nya at halo halong kaba at takot ang nararamdaman nya.... "Move and your dead"banta ng lalaki kaya hindi kumilos si Evanice....




Narinig nya ang pagkasa ng baril nito at ilang beses na syang nagmakaawa sa isip nya at patuloy pa rin ang pagpatak ng luha nya... Maya maya ay naramdaman nyang wala ng tao sa likod nya at nang sinubukan nyang lumingon, laking gulat nya ng makitang nakahiga na at naliligo ng dugo ang lalaking kanina lang ay nakatutok ang baril sa ulo nya...








Pero laking gulat nya ng makita ang babaeng nakablack long gown at may hawak na baril, ang babaeng kanina lang ay sinisigawan nya at ngayon ay niligtas ang buhay nya, hindi nya alam ang gagawin.... "T-thank you"nauutal na sabi nya sa babae na tiningnan lang sya. Wala ng maskara si Evanice pero si Artemis ay meron pa at wala yata syang balak na tanggalin ito... Hindi sya sumagot sa sinabi ni Eva sa halip ay may sinabi ito..."Go and hide somewhere that no one could find you, and if ever you found any exit inside this building I prefer that one, and dont ever call the police...."sabi ni Artemis sa kanya at wala syang nagawa kundi tumango na lang, hindi nya magawang pairalin ang pride dahil nasa panganib pa sya kaya sumunod na lang sya at naghanap ng lugar na pwedeng pagtaguan....





Samantala ay nagpatuloy sa pagpatay ng kalaban si Artemis at wala syang may pinapaligtas ni isa...Nagtago muna sya sa sulok dahil wala na syang bala at balak nya sanang magpalit pero ngayon nya lang naalala na dalawang magazine lang ang dala nya at napamura na lang sya sa inis...





Artemis: The Mafia Hunter(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon