Artemis' POV
"Mommy are you alright??"tanong ng anak ko kaya napatingin ako sa kanya...
Ngumiti lang ako sa kanya para hindi na sya magalala
"I'm fine baby, why?"tanong ko..
"You seemed pale and you look like a mother who bore 10 children."sabi nya na ikinakunot ng noo ko...sa totoo lang kanina pa masama ang pakiramdam ko, simula paggising, nagsuka na ako at nahihilo rin, hindi naman siguro ako buntis eh no... pero iba talaga yung pakiramdam ko..sinisipon din ako, at kanina pa ako pabalik balik sa banyo, ewan ko rin eh...
"Lets go mommy, lets pay for this and lets have lunch"yaya ng anak ko kaya pumila na rin kami..pero habang pumipila kami naramdaman kong kumikirot yung sugat ko dala nung nangyari kagabi, natamaan kasi ako sa braso, nagtaka rin ako kasi parang naging pasa sya, ewan ko, basta ang alam ko hindi maganda ang pakiramdam ko....
"Arghh"daing ko nang maramdaman kong nahihilo na naman ako...
"Mommy are you really alright??"tanong ulit ng anak ko... pero umiling lang ako pero arghh mas lalong nadadagdagan ang hilo ko..
"Mommy come one lets go to a doctor."yaya na ng anak ko, pero bago pa man ako makasagot bigla na lang akong nilamon ng dilim...
"Mommy!!"narinig kong sigaw ng anak ko bago mawala ang lahat...
..Third Person's POV
"Aish mahirap bang magingat?"kunwari'y naiinis na sermon ni Evanice kay Kurt ...napakamot na lang ng ulo ang lalaki at ngumit sa kanya...
"Sorry po"malambing na sagot ni Kurt at ngumiti.. After that tragic happpening ngayon lang sya ngumit ulit ng ganito, he became cold and distant from others, because of his wife's death, but when Evanice came into his life, hindi nya inaakala na matututo sya uling magmahal sa iba, he didnt expect it to happen but still he isnt sure of what he feels toward Evanice dahil hindi nya itatanggi na hanggang ngayon ay si Kj parin ang laman ng puso nya, pero paunti unti sinusubukan nyang bigyan ng lugar si Evanice sa puso nya.
Napatawa na lang si Evanice sa kanya...
"Alam mo ang cute cute mo hahaha"natatawang saad ni Evanice sa kanya sabay kurot sa pisngi nito kaya lalong napapout si Kurt, at sa huli ay nagtawanan naman sila...
"So what theme do you like for the wedding??"tanong ni kurt.. napaisip naman si Evanice...
"Sigurado ka na ba talaga Jullian??"naniniguradong tanong ni Evanice, kaya tumango naman si Kurt at ngumiti...napangiti na lang din sa Evanice at doon nya napansin na sobrang lapit nila sa isa't -isa, kaya unti unti pang lumapit sa Kurt sa kanya at napapikit na lang sya at hinihintay si Kurt na lumapit at gawin ang gusto nito... pero, parang may nagtulak kay kurt na wag gawin ito...kaya lumayo sya kay Eva..
"Sorry I can't"sagot nya at tila naintindihan naman ito ng babae.
"Sir, ma'am nandyan na po ang mga bata..."istorbo ng maid. Kaya napahiwalay ang dalawa sa isa't-isa..napatingin naman ang dalawa sa dalawang batang papasok...
Tila nagulat pa ang dalawa dahil sa nakita nila, ang babaeng nagsilbing nanay nila sa loob ng limang taon...Kaya natutuwang lumapit sila dito, at niyakap ito...
"Tita Eva!!"sabay na sigaw ng dalawa at niyakap ang babae. Nanatili namang tahimik ang ama dahil sa isang dahilan, at sya lang ang nakakaalam kung bakit.. matiim nyang tiningnan ang dalawa at tumikhim...
Napatingin naman ang dalawa sa kanya, at napayuko, napansin naman ni Eva ang nangyari kaya nagtanong sya
"Oy wag nyong sabihin na binubully pa rin kayo nitong tatay nyo ha, Kurt hindi mo pa rin ba kayang kalimuta---" naputol ang sinasabi ni Eva ng magsalita si Kurt.
"Don't. Start"sabi ni Kurt at kasabay nun ay ang pagtayo nya at paglakad sa kanila palayo, gusto man syang pigilan ni Eva, ngunit huli na...napatingin na lang sila sa naglalakad papalayo sa kanila.
Bumaling naman sya sa dalawang bata...
"Sige na magbihis na kayo at aalis tayo mamaya okay??"sabi ni Eva kaya nagliwanag naman ang dalawa..
Samantala, nakatulala lang si Kurt sa litrato ng asawa, hanggang ngayon hindi parin sya tumitigil sa paghahanap dito, kahit anong mangyari ay hindi sya titigil, dahil hanggang ngayon ay mas lumalalim ang pagmamahal sa asawa... pero sa tingin nya kailangan nya na itong kalimutan dahil sa magkakaroon na ng bagong babae sa buhay nya ngunit mananatiling alaala ni KJ ang tatak sa puso nya.... Kasabay ng pagbuntong hininga nya ay ang pagpatak ng luha na matagal nya ng tinatago sa lahat ng tao....
Samantala sa kabilang dako
"Kuya!! Listen, he will announce his engagement and wedding next week,ano ng gagawin naten??pano natin mapipigilan yan??"naiinis na tanong nya sa kuya
Napakuyom na lang ito ng kamao kasabay ng pagsasalita nya...
"He's really a b*st*rd isnt he?? Akala ko pa naman ang asawa nya pa rin ang mahal nya. Ang kapal ng mukha nya,papalitan nya rin naman pala, ngayon I realized one thing that all men are the same..."sambit ng kuya nya
"Sino nagsabi sayo?"dagdag nito
"Sinabi nya saken kanina, tinawagan ko sya eh, and another thing, nasa ospital si Artemis, she's been drugged."balita ng kapatid sa kuya nya.. napahilot na lang ito sa sentido nya..
"Its him...Siguradong kung buhay pa yon magagalit yun sakin, pinangako kong aalagaan ko ang kapatid nya pero hindi ko magawa, she's always been hurt by everyone around. Maybe its time to let her stay away from those who cause her too much pain..."sambit ng kuya nya
"Book a flight papauwiin natin sya dito after she's been discharged from the hospital make sure na hindi sya makakawala, we need to make her return here by hook or by crook, hindi na ako papayag na masaktan sya ulit ng walang kwentang taong yun..."sambit nito kaya tumango na lang..
..
A/N:hala sino kaya yung mga yun?? Hmm what do yiu think about this chapter?? Dont forget to vote and comment ha.. God Bless and lovelutss...
BINABASA MO ANG
Artemis: The Mafia Hunter(COMPLETED)
ActieIts the sequel of When the Mafia Prince Meets the Nerd