CHAPTER 51: The Engagement Party [1]

A/N: hihi dedicated po ito kay RanRon19 haha ingat po sa byahe and Merry Christmas.. God Bless po ...
.....

Evanice POV

Its been 2 days since that crap happened, mas lalo nang humigpit ang security.And I'm scared to death na baka may gawin nga syang masama saming dalawa ng anak ko... Jullian also started investigating at it pero sinabihan ko syang itigil na muna yun dahil ikakasal na kami and he should focused it on the event for tonight..Yes tonight is the event and I'm really excited to be the Soon To Be Mrs. Evanice Rivera.. I smirk at the thought at bagay na bagay saken ang title na yun honestly..

Naputol ako sa pagmumuni nang may kumuha sa kamay ko at ..."Come on, baka naiinip na yung mga bisita dun"yaya nya at ngumiti. Oh how I love that smile of yours Jullian...ngumiti din ako sa kanya at sabay kaming sumakay sa kotse...

"Are you sure you won't bring the kids with us??"tanong ko... at tumango sya..."Yes, I'm sure about it and it doesn't matter if they wouldn't come to it.. The more important is you and the baby"sabi nya at ngumiti ako.. tumingin na lang ako sa labas at patuloy lang sya sa pagdadrive, somehow i feel wierd tonight. Parang may hindi magandang mangyayari but I swept that idea out of my mind... I shouldn't think of unecessary things tonight...

Artemis POV

"Baby you need to stay here okay?? Tita Mikayla will be with you.. okay. Mommy will come back okay??"malambing na sabi ko sa kanya at tumango naman sya... napabuntong hininga na lang ako...

Hinalikan ko sya sa noo at nagpaalam sa kanya.. at kay Mikayla. She's one of the cousins of Michael and sya ang pinakaclose ni Michael kaya sya ang pinabantayan namin sa bata... I wont risk my child for this party..

"Are you ready??"tanong ni Michael.. tumango lang ako at sumakay na sa kotse. I feel something would happen this night and I need to be ready for anything...

Habang nasa byahe hindi ko mapigilang hindi magisip tungkol sa kanya. Tonight will be his engagement and I dont know if he still cares and loves his wife the same way he did in the past, but I'm quite sure that he loves now his present and I dont know what will I do in order to fix this mess...

"We're here"sabi nya at naputol ako sa pagmumuni muni nang marinig ko sya.. Napatingin ako sa labas. We stopped at the front of the one of the luxurious hotels in the country, and it seems they bought the whole place for tonight's party. Kahit ito lang ay nagpapatunay na mahal na mahal nya yung lintang yun.. psh.. aist what happened to you Artemis?? It seems na nagseselos ka??.. nevermind...

Sinuot ko na ang mask ko. Obviously, Masquerade ang theme ngayong gabi so its hard to identify them.. ...Huminga ako ng malalim bago lumabas... This night will be the start of all ...

...
A/N: pabitin mode muna ako hahaha dont worry maya maya update ulit. Rest po muna ako ... dont forget to vote and comment and love luts.. God Bless