CHAPTER 70: The Truth Among All Lies

Artemis POV

"What reason?"nabibiting tanong ni Kurt at kanina ko pa nararamdamang malapit nang sumabog ang lolo nyo...

"The reason is Im the bestfriend of your twin brother Artemis and before she die, I already promise to him that I will protect you no matterwhat, and I did that because I want to do that For your Brother, thats the reason why I keep you and hindi kita binalik dito, its because they can easily tracked you.And ang maganda pa is that you voluntereed to train on how to fight and defense, kaya hindi na kami maysadong nahirapan ni Sean.. and Im confident enough by now that you can protect yourself but you still need us..."litanya nya at ako nakapangalumbaba langa t nakikinig sa mga sinasabi nila kahit paranh swimming pool na ang ulo ko dahil sa rami ng mga pinagsasabi nya...

"Direstuhin mo nga kami Sven, whats the reason why he wanted Kj? Ano bang karapatan ng Faulker na yan kay Kj at parang daig pa si Kurt kung makabakod?"naiiritang tanong ni Larry kaya ngumisi naman si Sven at tumingin sakan at saming lahat, at tumigil ang tingin na yun kay Kurt..

"Sigurado kayo gusto nyong marinig ang totoo? Baka bumaha ng dugo dito, pag yung isa dito napuno.."painosenteng sabi nya at uminom bago magpatuloy..

"Okay. Thats what happened 5 years ago, but what happened about 12 years ago was connected for the recent problems we are facing now, its because of one Reason.Dominic Edrian Faulkerson the one and only heir of Faulker Mafia, was the original Fiance of Kierra Jun Ferrer"deklara nya at ako hindi ko ipinahalata na nagulat ako dahil sa narinig ko. I dont know pero parang nagsasabi sya ng totoo because a part of my mind remembered that scene when I eavesdrop on mom and dad's conversation...

Kitang kita ang gulat sa mukha nilang lahat, pero kitang kita ko naman ang galit, inis at selos ng lalaking katabi ko kaya napairap ako ugh, he's so childish, pano pa ako makakawala nito eh nakatali na nga ako... hay badtrip...

"Since we were children at di pa nakikilala ni Kj ang lalaking to, mas nauna nyang nakilala si Dominic and sya ang pinakaunang kaibigan ni Kj And me and Sean became the second to him and lastly Kurt... The marriage had been planned ever since you were not born. Na kapag babae ang anak ng mga Ferrer ay ikakasal ito sa lalaking anak ng Faulkerson, and their prayers were answered, it was a twins you and your twin brother,but sadly when Dominic's mother gave birth to him she died kaya nagluksa silang lahat and they forget about the marriage temporarily, lagi nila kayong pinaglalarong dalawa ni Dominic and as the time goes bye habang lumalaki kayo you weren't even aware of Dominic's feeling but we as a man was aware of it, and we were about to ask him about it, nang malaman namin ang isang napakalaking sikreto na tinatago nya... "Pabitin ulit nyang sabi...

"He was very obssess with you KJ and that made you brother dislike him, he made ways for you to stay away from him because he know that he might hurt you... And that time, you were crying because your brother said to you that you should never play with Dominic again so that time you met Lian your childhood friend, I know you cannot easily remember it Kj but please dont force yourself mas lalo kang mahihirapan. Just listen...So because of that Dominic was very angry because he thought Lian already replaced him so he ask his father to make the engagement early. At masyadong makulit ang tadhana na sa mismong araw ng Engagement Declaration ay nakidnap ka at nagbago ang buhay mo and whats good? You and April Mendez exchanged places, na dapat ay si April ang nakatakdang ipakasal kay Kurt because Kurt's mother was very fond of your foster mother Mrs. Mendez, so she said it on her last will and testament na sinunod nyo naman and the both of you were not aware of the truth... and sadyang napakagaling tumayming ng tadhana dahil nung mga panahong nakidnap ka, hindi lang si Kurt ang naghahanap sayo kundi pati si Dominic,Years past by and you are in college, so he thought he already got you because he thought he already found you.. na naging isa sa mga pagkakamaling pinagsisihan nya. He thought na ikaw ay si April Mendez and akala nya si April ay ikaw so he devirginized April which made them to be engaged, yun ang ginawa nya dahil ayaw nyang makawala ka pa sa kanya but he was wrong, dahil hindi ikaw ang nakuha nya which I wanted to happen dahil kung ikaw ang nakuha nya, i dont know what to do Kj."paliwanag nya kaya medyo naintindihan ko na. So akala nya si April ay ako and si sya ay Ako?.. hay mas lalong sumasakit ulo ko promise. Hindi ko na kaya lahat ng to..

"How did you get that infos?"kalmadong tanong ni Kurt..

"I have spies everywhere Rivera so I can gather many infos as I can...So thats the reason why we travelled from Japan all the way long here, pero hindi sa nagrereklamo but I just want you to know who's your enemies are and kung sino lang ang dapat mong pagkatiwalaan... So thats all for today lets call it a day....Goodnight Artemis, Rivera and M6 and the beautiful lady righ there sitting. Thank you for letting us in. See you again"paalam nila at umalis na at narinig kong nagpaalam na rin ang M6...

Nang kaming dalawa na lang ni Kurt ang naiwan.. "Oy napano ka?"tanong ko kaya napatingin sya saken..

"Im afraid"sambit nya kaya nakunot ang noo ko.. "What?"kunot noong tanong ko

"Im afraid that he might win and get you, hindi ko alam ang gagawin ko KJ pag nangyari yun. I think mamatay ako pag nakuha ka nya. So please dont get caught KJ. I dont want you to be hurt. Alright?"paninigurado nya kaya tumango ako...at niyakap nya ako...

...
A/N: another update so dont forget to vote anfd comment. God Bless and Loveluts. sige po goodnight. Pahinga muna si Author..b