CHAPTER 1: "The Book"

263 72 69
                                    

ZEYN'S POV

"we're here!"

masayang wika ni mama sa amin.

At bumaba na sya ng kotse
ako naman nakatanaw lang doon sa bago naming lilipatang bahay.

Habang nakadungaw sa bintana.Sabi ni mama bahay raw ito ng mga magulang ni papa,pero sa ngayon daw si Lola nalang ang nakatira dyan at ang iilan nyang mga kasambahay.



Halata ngang pang-sinauna ang style ng bahay,pero kahit ganoon ay hindi maipagkakailang isa ito sa pinakamagandang bahay noong panahon pa nila Lola.



"Hey Baby. Bumaba kana riyan at hinihintay na tayo ng iyong Lola"-wika ni mama

kakagulat naman itong si mama.


"Okay po ,at ma? pls lang po wag nyo na po ako tawaging baby*pout* malaki na po ako"

pakiusap ko kay mama ng makababa na ako ng kotse.

"hay naku baby,tara na nga"- si mama

Tinapik naman ako ni Papa sa balikat sabay sabi ng..
"lets go baby"
At nagtipauna na sya papasok sa loob ng bahay.

ayyyss! ang kulit talaga nila.pss.
pero hindi korin sila masisisi kasi ako lang ang nag-iisa nilang anak.


At sobrang thankful ako dahil sila ang naging parents ko.




Pag kasi nagkukulitan kami para lang kaming magbabarkada or magkakapatid.



ow! btw I'm ZEYN SUAREZ na anak ni Mr.Dave at Mrs.Leyn Suarez na apo ni Mrs.Anna Cruz Suarez .
18 years old 3rd year college.
-bagong bahay=bagong school



pagpasok ko sa loob ng bahay nakita kong masayng nagkakamustahan sila mama at Lola ko? siguro.hihixD



lumapit sa akin si mama ng mapansin nyang nakatingin lang ako sa kanila.

"Baby..sya ang Lola Anna mo"
sabi sa akin ni mama.

nagmano naman ako kay Lola


"Godbless.ito na ba ang apo kong si si Zeyn?".



tanong nya kela mama.Habang nakahawak sya sa mukha ko.




"Opo mama! ang ganda po nya diba? manang -mana sa mommy"

biro ni mama kay Lola.




"Hindi kaya. Sa tingin ko e manang-mana ang kagandahan nya sa akin"





Sagot ni Lola kay mama..haha nakakatuwa naman sila.




Napangiti nalang ako,ang sarap pala talaga sa pakiramdam na kahit hindi pa kami nagkakasama noon ni Lola ei ang bait bait nya parin sa akin at kitang -kita ko sa mga mata nya ang galak ng makita nya ako.





"Eherm!.Oh-hayan nanaman kayo.nagtatalo nanaman kayo kong kanino nagmana yang baby natin. Diba sabi ko sa inyo na mana sya sa inyong dalawa. Pero ang gwapo ko kasi* wink*"





paliwanag ni papa pero feeling ko parang gumulo lang ei?..haha
.Nagtawanan nalang kaming lahat. At nag family hug kami syempre.






Habang nagkukwentuhan silang tatlo sa may salas ay napatingin ako sa isang hagdan papunta sa itaas.At pakiramdam ko may tumatawag ng pangalan ko mula roon.





At dala ng curiousity ay pumunta ako sa itaas.





pero may isang hagdan pa ulit parang papunta na sa pinaka-Atic nitong bahay.





Tuloy parin ako sa pag-akyat.. at may nakita akong tatlong pintuang magkakatabi.



"ang dilim naman dito"

mahina kong bulong.




At sa hindi malamang dahilan ay bigla nalang akong kinilabutan.





Bababa na sana ako pero narinig kong yung pinto nanasa gitna at nakasindi ang ilaw niyon sa loob,
lalong lumalala ang kaba ko.
pero nilakasan ko parin ang loob ko.




.baka hangin lang yun Zeyn.pagconvince ko sa aking sarili..dahan-dahan kong binukas yung pinto at








-ahhhhhh!!!!

-
-

-









joke lang!
nawala yung kaba at takot na nararamdaman ko kanina kasi puro libro lang naman pala ang nakatambak dito at para syang Library at malinis dito.




Nagtingin-tingin nalang ako ng mga Libro.




At ang nakaagaw ng atensyon ko ay ang libro na pinamagatang



"NightMare-into the life of death"

kinuha ko iyon at bianasa ang unang pahina.




__Stay wide awake.Do not Even for the slightest moment to close your eyes---------------------
You'll never knew where Reality ends and Fiction Begins.~





kasabay niyon ay ang pag patay sindi ng ilaw..at bigla akong napalingon sa likod ko ng may nakita akong anino na mabilis pa sa alaskwatro na tumawid papunta sa kabilang side.




sinundan ko ang deriksyon na pinuntahan nya.

"HeLLO! may tao ba dyan?!"



sigaw ko.

Grabe nagwawala na ang dibdib ko dahil sa takot at kaba na nararamdaman ko ngayon.




then maya maya lang ay may nakita akong babae na nakatalikod mula sakin habang nakaupo mahaba ang buhok nakasuot sya ng itim na damit.may mga punit na iyon,
naisip ko na baka isa sya sa mga katulong dito ni Lola.

(gosh Zeyn sinong niloloko mo?..katulong?..) sa isip isip ko


."Miss? okay ka lang ba?"


tanong ko habang dahan dahan akong lumalapit sa kanya.hahawakan ko na sana sya ng biglang may humawak sa balikat ko na ikinagulat ko ng sobra..huh!!! pero pag lingon ko tuluyan ng namatay ang Ilaw.~~~~~~
















A/N:
hi/hello!..thanks sa mga nagbabasa at sa mga ng-Iwan ng Vomments sa story ko..:):)

maraming-maraming thank you!

hihi..sorry kong pabitin or maiksi lang ang UD ko ngayon....at hindi naman talaga ito nakakatakot diba?..hihi..
natatawa nga ako sa chapter na ito..xD..ewan koba!..
so ito na sana wag nyo kalimutan mg-Iwam ng Comments+Vote..hihi..
AlDubyou All!

pag.na inspiRed ako. ngayon sisikapin kong makapg.UD mamaya..promise!

Votes & Comments are Highly Appreciated!:)

thats all thankyou!..^_~v..

the LIFE of DEATH (NOT EDITED)[slow Update]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon