Thanks to:DyLan-20, 13demoiselle,alone-with-hate,
BTS_JIMIN_JADINE ,darklover24 salamat sa pagsupport ninyo sa story kong ito!:") muawaah!!^_~v.*ZEYN's POV*
"A---a--alam mong mangyayari ang lahat ng ito?!"
Sabay kaming napatingin ni JD sa nagsalita.
"L-Lily?---"
Ang tanging salita na lumabas sa bibig ko.
Hindi ko maipaliwanag ang kaba na nararamdaman ko.Ang takot na baka kamuhian na ako ngayon ng bestfriend ko--
"S-sumagot ka!--Totoo bang alam mo na mangyayari ang lahat ng ito?!"
Galit na tanong sa'kin ni Lily--
Nanginginig ang mga kamay ko ng hindi ako makapag salita.
Bakit ganun? ---bakit natatakot akong sabihin ang totoo?-
Samantalang hindi ko naman talaga ginusto ang mga nangyayaring ito sa'min.
Bakit ang hirap nilang umintindi?
Nangingilid ang mga luha ko na tinitigan si Lily.
"O--Oo--- S--sorry kung---"
*Slapped!*
Isang malakas na sampal kaagad ang ibinigay sa'kin ni Lily ng magsalita ako.
At nagsimula ng mangilid ang mga luha ko.
Naiintindihan ko naman sya.
Pero???
Bakit-
-bakit ako hindi nila magawang intindihin---
ang sitwasyon ko?.Sana naman kahit papano pumasok sa mga utak nila na walang may gusto ng mga nangyayaring ito!.
Lalo na ako!
Hindi ko ginusto na magkaganito ako!"Ibig sabihin may alam karin ng mamatay si Mary?!"
Gusto kong sagutin ang mga tanong nya pero ni isang salita walang gustong lumabas sa bibig ko.
Parang pinagtataksilan rin ako ng sarili ko dahil hindi ko magawang magsalita.
"Wala kang kwentang kaibigan!"
Sigaw ni Lily sa'kin at binigyan ule ako ng isang sampal.
"B-bakit? Bakit Hindi mo manlang sinabi sa'kin?!-- bakit?!---
Pero bakit wala ka manlang ginawa para iligtas ang BOYFRIEND ko!. Bakit hinayaan mo syang mawala!--
K-kung ayaw molang talaga sya iligtas! Sana sinabi mo nalang sa'min!-- sana sinabi mo nalang sa'kin *sob* ako nalang sana ang gumawa ng paraan para iligtas sya"Dugtong pa ni Lily at hindi maikakaila na sa bawat salita nya ay gusto nya akong saktan.
Pero pinipigilan sya ni Ivan at Elaine.
"I'm sorry---*sob*- sinubukan ko namang sabihin sa'yo. Kaya lang nakita ko kung gaano ka kasaya kaya naisip ko na wag nalang---at hindi rin naman ako sigurado na sya nga ang mawawala--Lily I'm so sorry---hindi ko naman ginusto ang lahat ng ito e--sana naman maintindihan nyo rin ang kalagayan ko."
Napaluhod na ako sa harapan ni Lily habang umiiyak.
Hoping na sana maintindihan nya ang lahat at sana mapatawad nya pa ako.
BINABASA MO ANG
the LIFE of DEATH (NOT EDITED)[slow Update]
KorkuAko si Zeyn Suarez-- Hindi ko ginusto na magkaroon ng ganitong klase ng kakayahan. Kakayahang makita at malaman ko kung sino ang pwedeng mapahamak, kung kaninong buhay ang maaaring malagay sa panganib. Sinubukan kong iligtas ang mga taong nakikita k...