Chapter 26

149 3 0
                                    

Daniel's POV

Alam ko. Alam ko na magkapatid si Kath at Zharm. Narinig ko ang lahat. Tutulungan ko silang magbati para naman kahit papaano makabawi ako kay Kath. Ang tanga tanga ko kasi eh. Sariling bestfriend ko niloko ko. Nasaktan ko ang feelings niya. Matawagan na nga lang ang mga kabanda ko.

*Phone Conversation*

"Hello DJ! Bat ka napatawag?"

"Uy sed patulong naman oh!"

"Patulong saan? Kasama naming apat ang fibi pare!"

"Tulungan niyo kong mapatawad ni Kath."

"Pare baka naman lokohin mo ulit si Kath."

"Hindi na pare. Natuto na ako."

"Yan kasi. Ang tanga mo eh. Ayaw ka tuloy patawarin. Basta siguraduhin mong di mo lolokohin si Kath ah."

"Oo pare pangako. At sa pagkakataong to, tutuparin ko na ang pangako ko."

"Mahal mo na noh?

"Ha-a? Si-sino?"

"Bat ka nauutal pare? Hahaha edi si Kath sino pa ba!"

"H-hindi noh!"

"Wag mo kong lokohin pare."

"Fine. Mahal ko na nga si Kath. At this time, totoo na to."

"Sige pare. Aalis na kami. Tawagan mo din si Julia at Diego. Marami silang alam tungkol kay Kath. Humingi ka na din ng sorry sa kanila."

"Sige pare salamat."

Sana magbati na kami ni Kath. Kaya ko to! Oo mahal ko na si Kath. Angal ka? At di ko na siya lokokohin. Pangako.

---------

Julia's POV

Yes! May good news ako guys! Nakakaalala na ako! Wooo ang saya saya ko! Tapos alam niyo ba-- ayy wait bat tumatawag tong si dj?

*Phone Conversation*

"Hi Julia."

"Anong kailangan mo?"

"Pwede mo ba akong tulungan?"

"For what?"

"Sa bestfriend mo. Kay kath. Gusto ko makipagbati eh."

"Ayoko nga! Baka saktan mo ulit bestfriend ko."

"Please Julia. Promise ko na di ko na sasaktan bestfriend mo. Tsaka alam ko na sa sarili ko na mahal ko si Kath".

"Mahal? Ilang beses mo nang niloko si Kath tas sasabihin mo mahal mo siya? Asa DJ."

"Julia please. Nagkamali ako nung niloko ko siya. Please Julia."

"Fine DJ. Eto na ang last chance mo. Pasalamat ka gusto kita para kay Kath. Nakuu! Kung di lang kita kababata eh."

"Naalala mo na kami Julia?"

"Oo. Kanina lang hahaha. Kaya pasalamat ka kababata kita!"

"Yun eh! Thank you Julia. Dapat mo talaga akong tulungan kababata mo ko eh."

"Ewan ko sayo DJ. Haha sige na bye na."

"Sige Juls. Salamat ulit."

Sana maging successful tong gagawin naming pagbabati kay Kath at DJ. KathNiel to siyempre!

----

6 DAYS AFTER

3rd Persons POV

(P4 with Fibi except Zharm)

You're All I Need (KATHNIEL) <3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon