Chapter 25- Lilia Camorra

Agad kong tinawagan ang numero ngunit hindi ko na macontact.

"Lock down the whole building and triple the security." Utos ko kay Zane bago lumabas papunta sa open area kung saan maaaring mag-landing ang Chopper ng mga taga-Norte.

I need to do something to prevent everything. They might force me to come with them because the Big Boss health is at risk.

"What are you doing there, Catina?"

Ngumiti ako kay Zane bago nagsalita.

"Zane, alam ko na alam mo na peke ang aking katauhan. I am not your sister. I came here to fix everything that I left."

"You're not my sister to begin with."

Hindi na ako magtataka kung alam niya na ako si Lilia Carmela Camorra, the only Woman the Underground treasures a lot. I am like a big package that they cannot lose whatever may happen, that's my fate.

Underground is like my twin. I was born to rule it.

Tinitigan ko lang siya hanggang sa tutukan niya ako ng baril.

"Traitor" Bulong niya bago ikasa ang kaniyang baril.

Hindi na ako nagulat ng mismong mg tauhan ng Limerence ang magtutok ng baril sa kaniya.

"Phoenix"

"Sir, there's an order that whoever threatens the safety of Señorita Lilia, we need to eliminate immediately, Sir." Mabilis na sagot ni Phoenix na siyang nangunguna sa pagtutok ng baril kay Zane.

"Put down all your guns. Let me deal with it."

Dumating ang chopper na aking inaasahan.

Agad na naalerto ang mga tauhan ng Limerence at handa ng magpaputok kung hindi sila pinigilan ni Phoenix na nagsisilbing consigliere ng buong Mafia.

"Fly away, Señorita. This is the last order of Don Augustus before he entered the Operation Room." Magalang na sagot ni Phoenix bago ako alalayan papalapit sa Chopper na nakababa na.

Sumunod pa ang 3 chopper sa pagbaba at ang sunod sunod na pagdating ng mga Black SUV.

Lahat sila ay may mga hawak na baril at handang umatake.

"Don't shoot. I'll come with you." Mahinahong usal ko sa mga tauhan ng mga Camorra.

"Don Augustus will die knowing that you betrayed us and now leaving us...again."

"Phoenix, you know what you need to do."

Habang papataas ang chopper ay sunod nito na nag-alisan ang mga SUV.

This is not the end Papa.

For now, ayoko ng gulo kaya sasama ako sa kanila. Ayokong may masaktan. I don't want to turn this Hospital into a bloody ground. There will be no bloodbath.

¬

I am browsing right now some papers that are about the business. The illegal and legal transactions and operations.

We also have legal businesses although our illegal business was more broad or extensive.

"Take a break, Lily. You're working too hard since your Father was brought to the Hospital."

Ngumiti lamang ako kay Nana at ipinaiwan ang pagkain na dala niya. I choose this kaya paninindigan ko.

This was the last favor my biological father wants me to do.

He's fine right now, he was discharge last Monday and it's Thursday.

Kaius was not here because he needs to fix the mess of the Merlot Mafia. According to the news, the big boss of Merlot Mafia was caught during an raid.