chapter 20

586 12 0
                                    

Thychi POV
(his first POV)

2 years ago , i was broken ,the girl i love for 3 years is inlove with my brother.
Kaya ko naman syang ipaglaban eh ,
Hindi ko lang gnwa kc alam kong talo na ako at dun cia sasaya.
3 years had past,
2nd year college na aku at si Zach ,while Tiffany is first year .
May mga back subject ako sa 1st year at dun ko naging kaklase si Desiree,
Una ko ciang nakilala sa forest area ,naring ko yung gitara at nakita ko cia singing infinity by one direction.
Ininis ko cia ,kung bkit,hndi ko din alam.
Nung time na tinapun nia yung laptop ko, nademonyo tlaga ako dhl nakasave dun lahat ng mga stolen pics ni Tiffany kaya naxakal ko cia at muntik ko pang mapatay,God knows how i hate myself for doing that to her.
Nung sa cafeteria at nasalubung ko si Tiffany,dun nag umpixa ang lahat ,pinakilala ko cia as the one im dating ,at kapalit nun ,dadalhen ko cia sa mga lugar na gusto niang puntahan.
I find it weird ng sinabi niyang sementeryo ang gusto niang puntahan.
Madalas tlaga nakakainis cia pero komportable ako sa kanya.
Nung muntik na ciang mptay ni Dash,
Halos d ko mawari ang kaba ko,ang isipin palang na kilala nia si Dash , parang gusto kong magwala,so i kissed her,marking her mine,
Binalewala ko ang malakas na tbok ng puso ko.
Nung nagbeach kme,parang gusto ko ciang batukan ng lumangoy cia ng malayo .
Fuck! Kahet ganu ako katapang,hndi ako marunung lumangoy!
Pero nung time na nakita kong muntik na ciang malunud,naramdaman ko na naman yung kakaibang kaba sa dibdib ko kaya agad akung lumangoy ,pero nag aacting lg pala cia and what make it worxt,sinakyan nia pa ako .
God!
Nung pagkamulat ko ng mata ko,umiiyak cia, gusto kong magalit dhl nalunod ako but seeing her cry made my heart melted.
I immediately hug her,
Pero dumating si Dash ,at dun nagkagulo,
Hawak nia si Tiffany,making me choose over her and Desiree..
Doble ang kaba ng mga oras na yun,gusto kong piliin si Desiree,cia talaga ang gusto kong piliin,kung bkit cia yung gusto ng puso ko,hndi ko din alam.
Pero mas pinili ko si Tiffany,becoz i know Zach wud kill me if sumting wud happen to her,mbilis na nakuha ko si Tiffany pero nasaksak naman ako ni Dash.
Nung nailgtas ko clang pareho,bgla kong naramdaman ang takot na bka madamay ulet silang dalawa sa galit saken ni Dash , natatakot ako na bka may mangyari ulet .
Kaya snabhan ko si Desiree na layuan na nia ako,kc bka d ko kayanin pag may nangyari xa kanya.
Nagising ako xa hoxpital at si DeSiree agad ang hnanap ko ,but i was disapointed kc wala cia.
the next day nabangga ko cia,para makaiwas,nilampasan ko nalang cia,aku na yung lalayo para d na cia madamay,pero tang ina,bgla nalang ciang niyakap ni Dash ,at nagkagulo , narinig ni Tiffany lahat .
Pero nagsalita na aku ,ayoko nang itanggi .
"Tiffany ,listen to me, gnamit ko lang si Desiree---"
Hindi ko na natuloy ang sinabi ko ng bglang nagcollapxe c Des.
Nung magising cia ,bgla nalang ciang umamin na mahal nia ako .hndi ko alam ang erereact ko.
Nagulat ako, naguguluhan ,so i preferred walking out after saying sorry.
Kinausap ko si Zach ,inamin ko xa kanya ang lahat ,hndi cia nagalit .pero may mga linya ciang sinabi.
"Importance of suMone will always be value when they're already gone,thats the saddest part of being numb and stupid"
"What do you mean?" Tanung ko
"Malalaman lang natin na mahalaga ang isang tao pag wala na cla , ask yourxelf Thychi ? Si Tiffany pa ba o si Desiree na"
Desiree,upon mentioning her name ,sobrang lakas ng tibok ng puso ko.
Kaya ba komportable ako sa kanya kc mahal ko na cia,kaya ba napakaprotective ko pagdating sa kanya kc bka mahal ko na cia?
Dugdugdug .
Then,narealize ko, i love that girl already .
4 days ,walang Desiree , pero ngaun,bgla ko nalang ciang nasalubung ,but she changed.
May nagbago sa kanya.
Aaminin ko na xa kanya na mahal ko na cia ,pero ngbitaw cia ng mga linyang nagwasak sa puso ko
"--MR .Avelino, i dont love you anymore"
"Pero ako Desiree..
Mahal na kita" nagawa kong masambit kahet sobrang nasasaktan ako .
But she walked out,leaving me in pain.
"How does it feel to be broken" napatingen ako sa unahan,it was Dash.
"Shut up" inis na turan ko ,Dash was my bestfriend back then , isang gang lg kme,but everythng changes ng mamatay si Darlene , i mean,nagpakamatay si Darlene dahl ako yung mahal nia at hndi si Dash.tinangghan ko si Darlene and that made her commit suicide
sinisi sakin lahat ni Dash ang nangyari .
"Hndi pa tayo patas Avelino ,so it's Desiree huh ,anu kaya kong akitin ko din cia?"
Agad na kwinelyuhan ko cia.
"Yan ang wag na wag mung gagawin"
Itinaas nito ang kamay nito na may cellphOne .
"Fuck! " napamura aku ng makta ko yung cellphone, cp ni Desiree.
Bgla akung tinulak ni Dash.
"Gusto mung makabawi? Alam ko naman na kaya hndi ka nagsampa ng kaso xakin kasi nakokoncencia ka eh ,gusto mung makabawi Avelino?
Ipaubaya mu xakin si Desiree"

NOTE : the author of this story is seriously not in the mood,huhuhu.kumain ako ng luncheon meat ,tpux nung nakalahati ko ,nagtaka aku kc bkit may buto ng kung anung karne :( is it possible na magka buto ang Maling na luncheon meat???!

I'm Dating The Broken-hearted BadboyWhere stories live. Discover now