chapter 1

1.4K 21 2
                                    

Desiree POV

Mabilis na bumaba ako sa Lamborghini Huracan ko at parampang naglakad papuntang classroom.
"You're late AGAIN Ms. Altamonte!" Agad na puna ng teacher ko .
I roll my eyes secretly .
"Im sorry ma'am" walang ganang sagot ko at umupo.
God! Sino ba naman ang sisipaging pumasok sa Calculus lalo na't 1st subject sa umaga .
And ang laging topic,ang walang kamatayang x na nawawala.
Sino kame ,si Dora,find the missing X .Duh.
Pasimpleng naglagay ako ng headset .
Mas mabuti pang makinig nalang ako ng Locked Away kesa maburo ang utak ko.
And my favorite part of the class is announce
"That's all for today ,see you next meeting"
Agad na tumayo ako.
Vacant subject namin.
Sinaklay ko sa balikat ko ang backpack ko at nagmamadaling pumunta sa forest area ng school.
1st year college na ako taking up ,BSBA major in Finance dito sa Banana University ,don't mind the school name ,pakana ng abnormal na awtor yan.
Kinaskas ko ang gitarang dala ko,nakalimutan ko atang e mention,may dala akong gitara .
Maganda dito sa forest area kasi maraming puno,at walang katao tao ,napaka peaceful at sobrang sarap damhin ng samyo ng hangen.
Down to earth,
Its like im falling when i know it hurts
Going faster than a million miles an hour,trying to catch my breath ,someway somehow
Im a music lover girl,
Sa music ko narerelate ang sarili ko .
I was about to continue singing ng biglang kumulog.
I mean, may narinig akong sound effect ng kulog.
Napatingen ako sa paligid ko.
Nakatayo sa harap ko ang isang lalaking matangkad , brown ang buhok na magulo .
Pero ang kapansin pansin sa kanya ay ang emotionles niyang mukha.
"Kaya pala kumukulog, may panget na kumakanta ,panget na nga mukha,ang panget pa ng boses ,double purpose" malameg na turan ng lalaki at tumalikod saka naglakad palayo.
Did he just insulted the ever gorgeous and rich Desiree Avril Altamonte.? Fuck!
"What did you just say?" Naiinis na tanong ko.
"Panget na nga ,bingi pa" sagot nito,still not looking back at me.
Inis na hinubad ko ang original world balance shoes ko at binato sa kanya,
Fuck! Damn it ! How did he do that ?
Sinalo lang naman niya ang sapatos ko ng isang kamay niya,partida ,naka talikod pa cia.

Lumingon sya sakin .
I can't see any emotion in his face,
Pero halos lumuwa ang mata ko ng bgla niyang tinapon sa ere ang sapatos at nasabit yun sa mayabong na punongkahoy.
"Shit ! Dont you know how much that shoes is!" Inis na singhal ko.
Dugdugdug.
Ang bilis ng pangyayari,bglang nasa harap ko na siya,at nakadikit ang labi niya sa tainga ko.
"Trying to mess with me? Dont dare ,I'm a badboy, I can kill you"
His voice,cold like an ice,and it brought shiver in my spine .
Naglakad cia paalis ng nakapamulsahan.
Leaving me mouth open .
Who's that guy?
The fuck! How dare him threw my shoes .
Im Desiree Avril Altamonte .and that guy, humanda sya pag muling nagkrus ang landas namin .

NOte : Expect the new Thychi Gonzales Avelino.

I'm Dating The Broken-hearted BadboyWhere stories live. Discover now